(Baothanhhoa.vn) - Cả 2 đội đều đã để thua 0-2 ở trận ra quân, và vì thế đội thua trong trận đối đầu này sẽ chính thức bị loại ngay từ vòng bảng trong trường hợp Hà Lan và Ecuador hòa nhau sau đó ít giờ.

Qatar-Senegal: Chủ nhà không còn đường lùi

Cả 2 đội đều đã để thua 0-2 ở trận ra quân, và vì thế đội thua trong trận đối đầu này sẽ chính thức bị loại ngay từ vòng bảng trong trường hợp Hà Lan và Ecuador hòa nhau sau đó ít giờ.

Qatar-Senegal: Chủ nhà không còn đường lùi

20h tối nay (25-11) đội chủ nhà Qatar sẽ đối đầu với “Sư tử Teranga” Senegal trong trận đấu được xem là bản lề của cả hai đội ở bảng A World Cup 2022.

Cả 2 đội đều đã để thua 0-2 ở trận ra quân, và vì thế đội thua trong trận đối đầu này sẽ chính thức bị loại ngay từ vòng bảng trong trường hợp Hà Lan và Ecuador hòa nhau sau đó ít giờ.

Senegal sẽ có trận thứ 2 chơi trên SVĐ Al Thumama. Còn với đội chủ nhà, đây là trận đầu tiên và có thể sẽ là trận cuối cùng họ chơi trên sân bóng có thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc mũ truyền thống Gahfiya tại World Cup lần này – nếu không giành được kết quả có lợi.

Bên cạnh tính chất bản lề thì đây còn là cuộc đối đầu mang tính đại diện giữa nhà vô địch Châu Á với nhà vô địch Châu Phi, vì thế là trận đấu đáng được chờ đợi.

Qatar dù đang là đương kim vô địch châu Á, lại được chơi trên sân nhà và có lực lượng được đầu tư tuyển chọn và rèn giũa kỹ lưỡng trong một thời gian dài. Tuy nhiên, những gì đội bóng này thể hiện trong trận ra quân là rất đáng thất vọng, đến mức HLV trưởng Felix Sanchez phải cay đắng thừa nhận các học trò của ông “bị căng cứng về tâm lý, nên không thể thực hiện những điều cơ bản nhất như chuyền bóng, pressing hay phối hợp tấn công”.

Sau trận đấu đầu tiên, điểm yếu về tâm lý, kỹ chiến thuật của đội chủ nhà đã bộc lộ khá rõ. Điều này, về căn cơ có thể lý giải từ việc bóng đá không phải là môn thể thao phù hợp để phổ cập ở quốc gia sa mạc này. Đội tuyển quốc gia Qatar tham dự World Cup 2022 thực chất là kết quả đầu ra của học viện Aspire – được thành lập từ năm 2004 với tham vọng nâng tầm vị thế của bóng đá Qatar. 21/26 cầu thủ Qatar dự World Cup 2022 trưởng thành từ Aspire và hầu hết là người nhập cư, tới từ Yemen, Iraq, Nam Sudan, Mali và Senegal. Chỉ 6 người được tính là công dân bản địa có cả bố và mẹ đều là người Qatar, sinh ra ở Qatar.

Rõ ràng, Qatar không có nhiều sự lựa chọn về nhân lực. Vì thế, ở điều kiện khắc nghiệt như sân chơi World Cup, khi phải đối đầu với đoàn quân thiện chiến, thậm chí trưởng thành từ sự khắc nghiệt của bóng đá đường phố, từng chinh chiến trên nhiều mặt trận, nhiều cấp độ và ở nhiều quốc gia, Qatar trở nên hết sức mong manh. Ngay cả khi chưa bước vào sân chơi lớn nhất hành tinh, Qatar cũng mới chỉ thắng 8/20 trận gần nhất.

Sức ép lên các cầu thủ Qatar ở lần đầu tham dự sân chơi lớn nhất hành tinh vào tối nay sẽ còn lớn hơn gấp bội, khi họ buộc phải thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. Vì thế, có lẽ khán giả chỉ còn biết trông chờ vào kỳ tích dành cho đội chủ nhà.

Một chiến thắng dành cho Qatar không phải là không thể dù đương kim vô địch Châu Phi Senegal cho thấy họ có khả năng phòng ngự chặt chẽ, khoa học như thế nào. Bởi vấn đề của Senegal là họ không có một trung phong thực thụ sau khi thủ lĩnh Sadio Mane không thể góp mặt. Đã thế, Cheikhou Kouyate và Abdou Diallo đều dính chấn thương ở trận mở màn khiến họ càng khó khăn hơn trong việc cụ thể hóa các cơ hội thành bàn thắng. Với những lỗi gặp phải trong trận ra quân, thủ môn Edouard Mendy cũng là điểm yếu nơi hàng thủ của Senegal mà các cầu thủ Qatar hoàn toàn có thể khai thác.

Ngoài ra, trận gần nhất Qatar chạm trán một đội bóng châu Phi, họ cũng giành chiến thắng khi đánh bại Ai Cập sau loạt luân lưu ở trận tranh giải 3 Ả Rập Cup 2021.

Hy vọng đội chủ nhà có đủ tự tin để thể hiện hết sức mạnh trong trận đấu mà họ không còn đường lùi, bởi đối thủ ở lượt trận cuối cùng của họ là Hà Lan.

Nguyên Phong

Đội hình dự kiến Qatar vs Senegal

Qatar (3-5-2): Al-Sheeb; Al-Rawi, Khoukhi, A. Hassan; Miguel, Hatem, Al-Haydos, Boudiaf, Ahmed; Afif, Ali

Senegal (4-3-3): E. Mendy; Sabaly, Koulibaly, Cisse, Jakobs; P. Sarr, N. Mendy, I. Gueye; I. Sarr, Dia, Diatta


Nguyên Phong

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]