(Baothanhhoa.vn) - Sáng 9-1, Công an xã Quảng Lộc (Quảng Xương) phối hợp với Trường THCS Quảng Lộc đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến một số nội dung nhằm tăng cường bảo đảm việc chấp hành pháp luật trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho gần 460 học sinh và giáo viên nhà trường.

Trang bị kiến thức pháp luật cho học sinh trường THCS Quảng Lộc

Sáng 9-1, Công an xã Quảng Lộc (Quảng Xương) phối hợp với Trường THCS Quảng Lộc đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến một số nội dung nhằm tăng cường bảo đảm việc chấp hành pháp luật trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho gần 460 học sinh và giáo viên nhà trường.

Trang bị kiến thức pháp luật cho học sinh trường THCS Quảng Lộc

Tại buổi tuyên truyền, giáo viên và học sinh nhà trường đã được cung cấp các kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ; những nguyên nhân, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông; quy định về độ tuổi sử dụng xe máy điện, xe đạp điện, xe gắn máy và các quy định về xử phạt hành chính đối với vi phạm trật tự an toàn giao thông; hướng dẫn các em tham gia giao thông an toàn.

Ngoài ra, các em học sinh còn được hướng dẫn nhận diện hành vi các loại tội phạm, như: tội cố ý gây thương tích; tội phạm ma túy; trộm cắp tài sản; chế tạo, vận chuyển, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, vũ khí - vật liệu nổ, pháo nổ; cách thức phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội và phòng, chống hành vi vi phạm pháp luật trong học sinh.

Trang bị kiến thức pháp luật cho học sinh trường THCS Quảng Lộc

Bằng phương pháp tương tác trực tiếp, học sinh hỏi công an xã trả lời, các em đã đưa ra 18 câu hỏi về sử dụng pháo, độ tuổi được điều khiển xe mô tô, xe máy... và đều được giải đáp thấu đáo. Qua đó, giúp các em nắm rõ hơn kiến pháp luật cơ bản và kỹ năng cần thiết để hiểu và thực hiện tốt pháp luật; giảm thiểu hành vi vi phạm, lệch chuẩn ở lứa tuổi vị thành niên, nâng cao khả năng nhận diện tội phạm và tự bảo vệ bản thân.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

1 bình luận

 Lê Bá Thái - 16:18 09/01/23

 Trả lời

Tuyệt vời

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]