(Baothanhhoa.vn) - Sáng 17-5, tại Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho các lực lượng, đặc biệt là lực lượng làm công tác thanh tra, lực lượng quản lý thị trường.

Tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng quản lý thị trường 5 tỉnh

Sáng 17-5, tại Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho các lực lượng, đặc biệt là lực lượng làm công tác thanh tra, lực lượng quản lý thị trường.

Tham gia hội nghị tập huấn có Chánh Thanh tra Bộ Công Thương Lê Việt Long, đại diện lãnh đạo và các Phòng Thanh tra - Pháp chế, Nghiệp vụ; đội trưởng các Đội quản lý thị trường trực thuộc Cục Quản lý thị trường các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Ninh Bình, Hà Nam.

Tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng quản lý thị trường 5 tỉnh

Toàn cảnh hội nghị tập huấn.

Tại chương trình tập huấn, các lực lượng đã được các báo cáo viên truyền đạt một số nội dung như: Quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến công tác phát hiện, tiếp nhận, chuyển giao các nguồn tin tội phạm; công tác kê khai tài sản, thu nhập; quy định mới của Luật Thanh tra năm 2022 sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2023.

Tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng quản lý thị trường 5 tỉnh

Các đại biểu, học viên tham dự tập huấn.

Thông qua hội nghị, các học viên đã được bồi dưỡng và cập nhật kiến thức từ các văn bản quy phạm pháp luật mới để kịp thời áp dụng vào thực tiễn công vụ; đồng thời nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác phát hiện, tiếp nhận, chuyển giao các nguồn tin tội phạm trong tình hình mới.

Tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng quản lý thị trường 5 tỉnh

Báo cáo viên đến từ Công an tỉnh Thanh Hóa truyền đạt chuyên đề “Quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến công tác phát hiện, tiếp nhận, chuyển giao các nguồn tin tội phạm”.

Đặc biệt, đối với công tác kê khai tài sản, thu nhập, học viên được phổ biến, hướng dẫn về thẩm quyền kiểm soát tài sản, thu nhập; đối tượng, phương thức và thời điểm kê khai tài sản, thu nhập; hình thức tổ chức công khai bản kê khai tài sản, thu nhập; xây dựng và thực hiện kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập hàng năm; trình tự, thủ tục yêu cầu, thực hiện yêu cầu cung cấp thông tin về tài sản, thu nhập; theo dõi biến động tài sản, thu nhập; xử lý hành vi vi phạm đối với người kê khai tài sản, thu nhập...

Tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng quản lý thị trường 5 tỉnh

Tại các chương trình tập huấn, những khó khăn, vướng mắc, ý kiến và cách hiểu chưa thống nhất liên quan đến công tác nghiệp vụ quản lý thị trường, các mẫu biểu trong bản kê khai tài sản, thu nhập theo Nghị định 130/2020/NĐ-CP đã được báo cáo viên giải đáp, hướng dẫn cụ thể.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]