(Baothanhhoa.vn) - Tòa án Nhân dân huyện Ngọc Lặc vừa tổ chức phiên tòa xét xử trực tuyến, kết nối với điểm cầu thành phần là Nhà tạm giữ Công an huyện.

TAND huyện Ngọc Lặc xét xử trực tuyến 5 vụ án hình sự

Tòa án Nhân dân huyện Ngọc Lặc vừa tổ chức phiên tòa xét xử trực tuyến, kết nối với điểm cầu thành phần là Nhà tạm giữ Công an huyện.

TAND huyện Ngọc Lặc xét xử trực tuyến 5 vụ án hình sự

Phiên tòa xét xử trực tuyến, kết nối với điểm cầu thành phần là Nhà tạm giữ Công an huyện.

Trong 5 vụ án hình sự sơ thẩm đơn vị đưa ra xét xử lần này có 2 vụ trộm cắp tài sản, 3 vụ mua bán trái phép chất ma túy.

Tại phiên tòa trực tuyến, các cơ quan tố tụng đã tiến hành đầy đủ thủ tục theo quy định, bị cáo có mặt đúng giờ, nghe và trả lời rõ câu hỏi, yêu cầu của Hội đồng xét xử.

Phiên tòa diễn ra trong không khí trang nghiêm, trật tự. Cán bộ kỹ thuật thường trực để kịp thời xử lý tình huống phát sinh.

TAND huyện Ngọc Lặc xét xử trực tuyến 5 vụ án hình sự

Sau khi xem xét toàn diện nội dung các vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo những bản án thích đáng.

Về phía VKSND huyện Ngọc Lặc, ngoài kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử còn phân công các kiểm sát viên, công chức nghiệp vụ của đơn vị đến tham dự phiên tòa trực tuyến học tập rút kinh nghiệm và có mặt tại điểm cầu thành phần để kiểm sát việc tuân theo pháp luật của các thành phần tham gia phiên toà tại đây.

TAND huyện Ngọc Lặc xét xử trực tuyến 5 vụ án hình sự

Ông Lê Xuân Vinh, Chánh án TAND huyện Ngọc Lặc cho biết: Đây là lần đầu tiên TAND huyện Ngọc Lặc tổ chức phiên tòa trực tuyến theo tinh thần Nghị quyết số 33/2021/QH15, ngày 12-11-2021 Quốc hội khóa XV và Thông tư liên tịch giữa TAND tối cao, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao, Bộ Công an, Bộ Tư pháp, Bộ Quốc phòng quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành tổ chức phiên tòa trực tuyến.

Để tổ chức các phiên tòa trực tuyến, đơn vị đã lên kế hoạch từ trước, lựa chọn những vụ án thích hợp để đưa ra xét xử nên các phiên tòa đều diễn ra trong không khí trang nghiêm, không khác gì so với phiên tòa các bị cáo có mặt tại Hội trường xét xử của Tòa án.

Việc kết nối trực tuyến giữa điểm cầu trung tâm là trụ sở Tòa án với điểm cầu thành phần cho phép bị cáo, bị hại, người tham gia tố tụng theo dõi đầy đủ hình ảnh, âm thanh và tham gia đầy đủ các trình tự, thủ tục tố tụng.

TAND huyện Ngọc Lặc xét xử trực tuyến 5 vụ án hình sự

Toàn bộ quá trình xét xử được ghi âm, ghi hình và lưu giữ lại, tạo điều kiện cho các cơ quan có thẩm quyền giám sát, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các bên liên quan.

Mặc dù điều kiện cơ sở vật chất còn gặp nhiều khó khăn, nhưng TAND huyện Ngọc Lặc đã tận dụng các thiết bị hiện có và phối hợp với đơn vị viễn thông, kết nối đường truyền cùng các cơ quan tố tụng cùng cấp tổ chức thành công phiên tòa trực tuyến.

Sau buổi xét xử trực tuyến, TAND huyện Ngọc Lặc cùng với VKSND huyện, Hội thẩm Nhân dân và Công an huyện đã tổ chức họp rút kinh nghiệm.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]