(Baothanhhoa.vn) - Mới đây, UBND xã Cẩm Vân, huyện Cẩm Thuỷ đã tổ chức lễ ra mắt các mô hình “Camera với ANTT” và “Tổ liên gia an toàn về PCCC”.

Ra mắt 2 mô hình về an ninh trật tự và PCCC tại xã Cẩm Vân

Mới đây, UBND xã Cẩm Vân, huyện Cẩm Thuỷ đã tổ chức lễ ra mắt các mô hình “Camera với ANTT” và “Tổ liên gia an toàn về PCCC”.

Ra mắt 2 mô hình về an ninh trật tự và PCCC tại xã Cẩm Vân

Xã Cẩm Vân, huyện Cẩm Thuỷ ra mắt mô hình “Camera giám sát ANTT” và “Tổ liên gia an toàn PCCC”.

Thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn xã Cẩm Vân, huyện Cẩm Thuỷ tuy được bảo đảm ổn định nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp. Do đó, việc triển khai thực hiện mô hình “Camera giám sát ANTT” và “Tổ liên gia an toàn PCCC” là hết sức cần thiết nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác bảo đảm ANTT và PCCC.

Với mô hình “Camera giám sát ANTT”, Ban Chỉ đạo xây dựng mô hình mong muốn thông qua việc lắp đặt hệ thống camera sẽ phát huy hiệu quả các thành tựu khoa học, kỹ thuật, công nghệ thông tin vào công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng nếp sống văn hoá, tự giác chấp pháp luật của người dân.

Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn xã Cẩm Vân đã lắp đặt 17 mắt camera giám sát tại 17 điểm trọng yếu như các ngã ba, ngã tư, các điểm phức tạp về an ninh trật tự. Bên cạnh số lượng camera được lắp đặt theo Đề án của UBND xã, lực lượng Công an xã đã chủ động tham mưu và kêu gọi toàn thể Nhân dân trên địa bàn xã lắp đặt camera điều chỉnh hướng và mở rộng tầm quan sát của camera gia đình ra phía các tuyến đường để có thể trích xuất khi cần thiết.

Đối với mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”, Ban Chỉ đạo mô hình đã tổ chức xây dựng thí điểm tại thôn Tường Yên với 4 hộ gia đình liền kề, sản xuất kinh doanh. Mục đích của mô hình là vừa phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền và Nhân dân trong công tác PCCC; vừa tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao kỹ năng, kiến thức PCCC cho các lực lượng làm công tác này ở cơ sở theo phương châm “4 tại chỗ”. Qua đó chủ động, kịp thời phòng ngừa, xử lý và bảo đảm tốt an toàn PCCC tại khu dân cư.

Minh Phương


Minh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]