(Baothanhhoa.vn) - Phòng Cảnh sát cơ động và Công an TP Thanh Hoá vừa phối hợp rà soát, kiểm tra, xác minh, thu thập chứng cứ liên quan và xử lý nghiêm những hành vi điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng, chống đối, cản trở lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ.

Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, chống đối, cản trở lực lượng chức năng

Phòng Cảnh sát cơ động và Công an TP Thanh Hoá vừa phối hợp rà soát, kiểm tra, xác minh, thu thập chứng cứ liên quan và xử lý nghiêm những hành vi điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng, chống đối, cản trở lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ.

Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, chống đối, cản trở lực lượng chức năng

Mặc dù đã tập trung tuyên truyền, cảnh báo, răn đe, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ, nhưng trong thời gian gần đây trên địa bàn TP Thanh Hoá lại tái diễn một số thanh, thiếu niên điều khiển mô tô, xe máy lạng lách, đánh võng, chạy tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành tiến hiệu đèn giao thông, không mang (hoặc che) biển kiểm soát, thạm chí cố tình chèn ép, chống đối, cản trở lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ.

Hành vi trên không chỉ thể hiện thái độ ngang ngược, coi thường pháp luật mà còn đe doạ đến sự an toàn tính mạng, tài sản của người tham gia giao thông.

Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, chống đối, cản trở lực lượng chức năng

Phụ huynh ký cam kết sẽ quản lý, giáo dục không để con em tái phạm.

Trước tình hình trên, cùng với việc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lực lượng Công an mà nòng cốt là là Phòng Cảnh sát cơ động và Công an TP Thanh Hoá đã phối hợp rà soát, kiểm tra, xác minh và thu thập chứng cứ liên quan hành vi điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng, chống đối, cản trở lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ.

Qua xác minh và hình ảnh từ các camera ghi lại được, lực lượng Công an đã triệu tập 14 thanh, thiếu niên trong 2 nhóm đối tượng do Lê Hữu Thành, sinh năm 2006, ở khu Chung cư Đông Phát, phường Đông Vệ và Nguyễn Trọng Bắc (tức Bắc Cọp), sinh năm 2006 ở số nhà 225, Tống Duy Tân, phường Lam Sơn cầm đầu. Đồng thời mời học sinh của các đối tượng lên trụ sở Công an để thông báo hành vi vi phạm của con em mình.

Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, chống đối, cản trở lực lượng chức năng

Phụ huynh của Nguyễn Trọng Bắc ký cam kết sẽ quản lý, giáo dục không để con em tái phạm.

Tại cơ quan Công an, sau khi được xem lại những hình ảnh vi phạm và được lực lượng Công an tuyên truyền, nhắc nhỡ, các đối tượng thừa nhận, tối 3/3/2023, Lê Hữu Thành và Nguyễn Trọng Bắc cùng với 12 thanh, thiếu niên khác (có độ tuổi từ 15 – 18 tuổi) đi 5 xe máy, không gắn biển kiểm soát, không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng ngang, lạng lách, đánh võng trên đường, khi thấy lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ thì cản trở, chống đối.. gây bức xúc trong Nhân dân…

Tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT là trách nhiệm của người dân khi tham gia giao thông. Mọi hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT đều sẽ bị xử lý nghiêm minh, kịp thời, đúng pháp luật. Vì sự an toàn của bản thân và mọi người, mỗi người dân khi tham gia giao thông cần phải nhận thức sâu sắc về vấn đề chấp hành luật giao thông và xây dựng văn hoá giao thông. Tuyệt đối không được giao mô tô, xe gắn máy cho người chưa đủ điều kiện lái xe như: chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe….

Sơn Hà


Sơn Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]