(Baothanhhoa.vn) - Sở Y tế vừa ban hành văn bản về việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong sản xuất, kinh doanh thuốc dùng trong phòng chống COVID-19.

Kiểm tra, xử lý vi phạm trong sản xuất, kinh doanh thuốc dùng trong phòng chống COVID-19

Sở Y tế vừa ban hành văn bản về việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong sản xuất, kinh doanh thuốc dùng trong phòng chống COVID-19.

Kiểm tra, xử lý vi phạm trong sản xuất, kinh doanh thuốc dùng trong phòng chống COVID-19

Sở Y tế yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuốc dùng trong phòng chống dịch COVID-19 tuân thủ đầy đủ các quy định về thông tin, quảng cáo thuốc; thực hiện bình ổn giá thuốc, không lợi dụng tình hình dịch bệnh để tăng giá thuốc bất hợp lý.

Trung tâm Kiểm nghiệm tăng cường lấy mẫu và kiểm nghiệm chất lượng đối với thuốc dùng trong phòng, chống COVID-19. Thanh tra Sở Y tế và Phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ; thông tin, quảng cáo không đúng quy định, quảng cáo quá công dụng của thuốc, tăng giá thuốc bất hợp lý được phát hiện.

Trường hợp phát hiện các hành vi vi phạm có dấu hiệu hình sự thì kịp thời lập hồ sơ chuyển cho cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]