(Baothanhhoa.vn) - Chiều 10/11, Công an huyện Vĩnh Lộc phối hợp với Bưu điện huyện và Phòng giao dịch Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) chi nhánh Vĩnh Lộc đã kịp thời ngăn chặn 2 vụ “lừa đảo trên không gian mạng” với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Công an huyện Vĩnh Lộc kịp thời ngăn chặn 2 vụ lừa đảo trên không gian mạng

Chiều 10/11, Công an huyện Vĩnh Lộc phối hợp với Bưu điện huyện và Phòng giao dịch Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) chi nhánh Vĩnh Lộc đã kịp thời ngăn chặn 2 vụ “lừa đảo trên không gian mạng” với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Công an huyện Vĩnh Lộc kịp thời ngăn chặn 2 vụ lừa đảo trên không gian mạng

Cán bộ Công an huyện Vĩnh Lộc và LPBank chi nhánh Vĩnh Lộc đã kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo trên không gian mạng, giúp bà Nguyễn Thị Tăng giữ lại tài sản của mình.

Trường hợp thứ nhất, bà Nguyễn Thị Tăng (sinh năm 1955, trú tại thôn Thọ Đồn, xã Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Lộc) bị các đối tượng tự xưng, giả danh là cán bộ Công an, Viện Kiểm sát gọi điện thoại đe dọa bà có liên quan đến một vụ án ma túy, sẽ bị tạm giam 4-6 tháng.

Đặc biệt, các đối tượng yêu cầu bà mở tài khoản ngân hàng, nộp vào đó số tiền 300 triệu đồng, sau đó cung cấp thông tin, tài khoản cho các đối tượng này và phải tuyệt đối giữ bí mật về nội dung trên.

Vì quá sợ hãi, bà Tăng đã đến Phòng giao dịch Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) chi nhánh huyện Vĩnh Lộc để rút tiền và thực hiện theo các yêu cầu của đối tượng.

Công an huyện Vĩnh Lộc kịp thời ngăn chặn 2 vụ lừa đảo trên không gian mạng

Cán bộ Công an huyện Vĩnh Lộc và LPBank chi nhánh Vĩnh Lộc đã tuyên truyền, giải thích để ông Hoàng Dũng Thiệu hiểu được phương thức, thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo.

Với thủ đoạn tương tự, một số đối tượng mạo danh cơ quan Công an đã gọi điện thoại cho ông Hoàng Dũng Thiệu (sinh năm 1966, trú tại thôn 6, xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc) đe doạ ông có liên quan đến một vụ buôn bán ma tuý. Sau đó, các đối tượng yêu cầu ông Thiệu mở tài khoản ngân hàng, nộp vào đó số tiền 400 triệu đồng và cung cấp thông tin, tài khoản cho các đối tượng này.

Do lo sợ, ông Thiệu đã đến Phòng giao dịch Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) chi nhánh huyện Vĩnh Lộc để tạo tài khoản ngân hàng và thực hiện theo yêu cầu của đối tượng.

Sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Vĩnh Lộc đã phối hợp với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh Vĩnh Lộc xác minh, làm rõ vụ việc, đồng thời tuyên truyền, giải thích về các phương thức, thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng trên không gian mạng, giúp cho bà Tăng và ông Thiệu giữ lại số tài sản của mình.

Qua vụ việc trên, Công an huyện Vĩnh Lộc khuyến cáo người dân cần đề cao cảnh giác với các thủ đoạn của tội phạm, tuyệt đối không chuyển tiền khi chưa biết cụ thể người nhận. Nếu phát hiện thông tin về tội phạm, người dân cần liên hệ đến cơ quan Công an để được hỗ trợ, giải quyết.

Lê Thu


Lê Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]