Ban tổ chức Olympic Paris 2024 đã công bố số lượng vé bán ra cao kỷ lục lên tới hơn 8,8 triệu vé, đồng thời cho biết 2.000 vận động viên đã có mặt ở Làng Olympic.

Olympic 2024: Số lượng vé bán ra cao kỷ lục

Ban tổ chức Olympic Paris 2024 đã công bố số lượng vé bán ra cao kỷ lục lên tới hơn 8,8 triệu vé, đồng thời cho biết 2.000 vận động viên đã có mặt ở Làng Olympic.

Olympic 2024: Số lượng vé bán ra cao kỷ lụcBiểu tượng Olympic và Paralympic 2024 tại Paris, Pháp. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 20/7, chưa đầy một tuần trước lễ khai mạc Olympic Paris 2024 tại Pháp, ban tổ chức giải đấu thể thao lớn nhất hành tinh đã công bố số lượng vé bán ra cao kỷ lục lên tới hơn 8,8 triệu vé, đồng thời cho biết 2.000 vận động viên đã có mặt ở Làng Olympic.

Phát biểu tại Paris, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach đánh giá công tác chuẩn bị đang diễn ra rất tốt.

Sân khấu cho lễ khai mạc đã được lắp đặt. Ban tổ chức đã lường trước những thách thức để đảm bảo sự kiện diễn ra thuận lợi.

Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024, ông Tony Estanguet nhấn mạnh rằng cam kết của ban tổ chức đảm bảo trách nhiệm xã hội đã được thể hiện rõ thông qua việc giảm đáng kể lượng khí thải carbon.

Ông khẳng định ban tổ chức sẽ đảm bảo Olympic Paris 2024 là giải đấu lớn nhất hành tinh lần đầu tiên ghi dấu ấn bình đẳng giới.

Công tác đảm bảo an ninh cho lễ khai mạc Olympic 26/7 vẫn là mối quan tâm hàng đầu.

Sự kiện diễn ra dọc sông Seine ở trung tâm thủ đô Paris này sẽ quy tụ hơn 100 nguyên thủ quốc gia, các nhà lãnh đạo chính phủ trên thế giới cùng đông đảo người dân địa phương, du khách và những người hâm mộ thể thao quốc tế.

Trước đó, hơn 6 triệu khán giả đã chiêm ngưỡng lễ rước đuốc trên khắp nước Pháp, trong đó khoảng 450.000 người ngắm nhìn ngọn lửa Olympic tại Paris trong các ngày 14 và 15/7.

Cũng trong ngày 20/7, Giáo hoàng Francis bày tỏ hy vọng Olympic sẽ là dịp để các cuộc xung đột trên thế giới tạm ngừng.

Bên cạnh đó, với việc ca ngợi thể thao có một sức ảnh hưởng xã hội to lớn, có khả năng gắn kết mọi người thuộc các nền văn hóa khác nhau, Giáo hoàng Francis kêu gọi các vận động viên trở thành sứ giả hòa bình và hình mẫu cho giới trẻ.

Olympic 2024 diễn ra tại Paris từ 26/7 đến 11/8 và sau đó là Paralympic từ 28/8 đến 8/9./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]