Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Azerbaijan Ilham Aliyev đã ký tuyên bố chung tại dinh thự của nhà lãnh đạo Azerbaijan, "Zagulba," qua đó củng cố thêm mối quan hệ giữa hai quốc gia.

Nga-Azerbaijan ký tuyên bố chung, củng cố mối quan hệ giữa hai quốc gia

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Azerbaijan Ilham Aliyev đã ký tuyên bố chung tại dinh thự của nhà lãnh đạo Azerbaijan, “Zagulba,” qua đó củng cố thêm mối quan hệ giữa hai quốc gia.

Nga-Azerbaijan ký tuyên bố chung, củng cố mối quan hệ giữa hai quốc giaTổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp Azerbaijan Ilham Aliyev. (Nguồn: RIA Novosti)

Theo phóng viên tại Liên bang Nga, ngày 19/8, trong chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài hai ngày của Tổng thống Nga tới Azerbaijan, Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp Ilham Aliyev đã ký tuyên bố chung tại dinh thự của nhà lãnh đạo Azerbaijan, “Zagulba,” qua đó củng cố thêm mối quan hệ giữa hai quốc gia.

Ngoài tuyên bố chung, 6 văn bản khác đã được ký kết giữa các cơ quan nhà nước của hai nước. Trong đó bao gồm 3 thỏa thuận liên chính phủ về hợp tác trong lĩnh vực an toàn thực phẩm, kiểm dịch và bảo vệ thực vật, chăm sóc sức khỏe, giáo dục y tế và khoa học.

Ba bản ghi nhớ cũng đã được ký kết, bao gồm thanh tra lao động, biến đổi khí hậu và hợp tác giữa Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga và Cơ quan xúc tiến đầu tư và xuất khẩu của Azerbaijan.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau cuộc gặp, Tổng thống Aliyev nhấn mạnh: "Những văn bản này, đặc biệt là tuyên bố chung của nguyên thủ quốc gia, tái khẳng định bản chất hữu nghị và đồng minh trong mối quan hệ của chúng ta."

Sau các cuộc đàm phán, Tổng thống Aliyev đã giới thiệu với Tổng thống Putin về dự án phát triển đô thị “Thành phố Trắng,” nhằm mục đích phục hồi khu vực phía đông của Baku. Hai nhà lãnh đạo cũng đã đến thăm Nhà thờ Holy Myrrhbearers ở Baku.

Hồi tháng 4 năm nay, Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev cho biết nước này và Nga sẽ sớm khởi động dự án mới trong khuôn khổ dự án hành lang Bắc-Nam.

Hành lang Bắc-Nam là tuyến đường giao thông kết nối các khu vực phía Bắc nước Nga với Iran và Vịnh Persian. Nó đi qua lãnh thổ Azerbaijan khiến nước này trở thành quốc gia đóng vai trò chủ chốt trong việc thực hiện dự án trên./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]