Theo Trung tâm điều phối ứng phó thảm họa quốc gia của Bangladesh, 23 người đã thiệt mạng do lũ lụt, trong khi khoảng 1,2 triệu hộ gia đình vẫn bị mắc kẹt tại 11 huyện.

Lũ lụt ở Bangladesh khiến 23 người chết, gần 6 triệu người bị ảnh hưởng

Theo Trung tâm điều phối ứng phó thảm họa quốc gia của Bangladesh, 23 người đã thiệt mạng do lũ lụt, trong khi khoảng 1,2 triệu hộ gia đình vẫn bị mắc kẹt tại 11 huyện.

Lũ lụt ở Bangladesh khiến 23 người chết, gần 6 triệu người bị ảnh hưởngNgười dân sơ tán khỏi vùng ngập lụt tại Feni, Chittagong, Bangladesh, ngày 23/8. (Ảnh: Getty Images/TTXVN)

Lũ lụt ở một số khu vực của Bangladesh đã khiến 23 người thiệt mạng, ảnh hưởng đến gần 6 triệu người và khiến hàng trăm nghìn gia đình phải di dời.

Theo báo cáo tình hình thiên tai hằng ngày của Trung tâm điều phối ứng phó thảm họa quốc gia (NDRCC) thuộc Bộ Quản lý và Cứu trợ thiên tai Bangladesh, tính đến chiều 26/8, đã có 5,7 triệu người bị ảnh hưởng do lũ lụt tại 11 trong tổng số 64 huyện của nước này.

Báo cáo được công bố trên trang web của bộ cho biết 23 người đã thiệt mạng do lũ lụt, trong khi khoảng 1,2 triệu hộ gia đình vẫn bị mắc kẹt tại 11 huyện.

Các bản tin trên truyền hình cho thấy nhiều vùng đất rộng lớn bị ngập khi nước sông tràn bờ kể từ tuần trước.

Lũ lụt cũng gây thiệt hại trên diện rộng đối với mùa màng, đường sá và đường cao tốc trên khắp các vùng rộng lớn.

Nhà chức trách đã nhanh chóng điều động lực lượng ứng phó thảm họa để tiến hành các hoạt động cứu hộ, phân phối vật phẩm cứu trợ và giám sát các trung tâm nơi có khoảng nửa triệu người đang trú ẩn.

Ngày 25/8 vừa qua, người đứng đầu chính phủ lâm thời Bangladesh, ông Muhammad Yunus, đã yêu cầu tất cả các bên liên quan tiếp tục tăng cường nỗ lực để giải cứu những người bị mắc kẹt, cung cấp chăm sóc y tế khẩn cấp và mở rộng hợp tác toàn diện để hỗ trợ các nạn nhân lũ lụt./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]