(Baothanhhoa.vn) - Ngày 1/11, huyện Lang Chánh tổ chức hội nghị hưởng ứng Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam năm 2023 và tuyên truyền, phổ biến Luật Hôn nhân gia đình, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Nghĩa vụ Quân sự, công tác đấu tranh phòng ngừa các loại hình tội phạm và vi phạm pháp luật trên không gian mạng.

Lang Chánh hưởng ứng Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam năm 2023

Ngày 1/11, huyện Lang Chánh tổ chức hội nghị hưởng ứng Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam năm 2023 và tuyên truyền, phổ biến Luật Hôn nhân gia đình, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Nghĩa vụ Quân sự, công tác đấu tranh phòng ngừa các loại hình tội phạm và vi phạm pháp luật trên không gian mạng.

Lang Chánh hưởng ứng Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam năm 2023

Toàn cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có lãnh đạo UBND huyện, Ủy ban MTTQ huyện, các ban, ngành đoàn thể cấp huyện và gần 200 báo cáo viên pháp luật cấp huyện, người có uy tín, tuyên truyền viên pháp luật, hòa giải viên cơ sở trong toàn huyện.

Tại hội nghị, lãnh đạo Phòng Tư pháp huyện đã phát động hưởng ứng Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam năm 2023, đồng thời khẳng định: Việc hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam trên địa bàn huyện những năm qua đã được cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể từ huyện đến cơ sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và nhận được sự hưởng ứng ngày càng sâu rộng của các tầng lớp Nhân dân. Việc triển khai và chấp hành pháp luật đã có nhiều tiến bộ quan trọng.

Công tác phổ biến, giáo dục và thi hành pháp luật được thực hiện với nhiều mô hình hay, cách làm mới, sáng tạo, ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin, kịp thời đưa chính sách, pháp luật vào cuộc sống. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực, nhận thức của một số cấp ủy, chính quyền về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác PBGDPL từng bước được nâng lên.

Lang Chánh hưởng ứng Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam năm 2023

Cán bộ Công an huyện Lang Chánh tuyên truyền, phố biến công tác đấu tranh phòng ngừa các loại hình tội phạm và vi phạm pháp luật trên không gian mạng.

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2023, huyện Lang Chánh với những hành động cụ thể, thiết thực tiếp tục lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật, góp phần đưa Hiến pháp và pháp luật thực sự thấm sâu vào ý thức và hành động của mỗi người dân, doanh nghiệp, của cơ quan, tổ chức trên địa bàn huyện.

Phát biểu hưởng ứng, đại diện Huyện đoàn Lang Chánh khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ và có hiệu quả với các ban, ngành, đoàn thể có liên quan và các địa phương trên địa bàn huyện tổ chức đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền, PBGDPL cho đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân. Trong đó, tập trung vào các quy định pháp luật liên quan đến các đối tượng là đoàn viên, thanh niên với các nội dung dễ nhớ, dễ hiểu và dễ dàng thực thi pháp luật. Đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác tuyên truyền, PBGDPL. Tận dụng ưu thế của các trang mạng xã hội như facebook, Zalo, trang thông tin điện tử để tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp Nhân dân...

Lang Chánh hưởng ứng Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam năm 2023

UBND huyện Lang Chánh khen thưởng cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện công tác hòa giải ở cơ sở.

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đã được tuyên truyền, phổ biến các nội dung của một số luật như: Luật Hôn nhân gia đình; Luật Phòng chống bạo lực gia đình; Luật Nghĩa vụ quân sự; Luật Phòng chống thiên tai; Công tác đấu tranh phòng chống các loại hình tội phạm và hành vi vi phạm pháp luât trên không gian mạng...

Nhân dịp này, UBND huyện Lang Chánh đã khen thưởng cho 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện công tác hòa giải ở cơ sở.

Lê Thiết

(Phòng Tư pháp huyện Lang Chánh)


Lê Thiết

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]