Ngày 14/11, chính quyền thành phố Seoul của Hàn Quốc cho biết đã chọn chị Nguyễn Thị Tâm Tình (45 tuổi) để trao giải Daesang , giải thưởng danh giá nhất ghi nhận sự cống hiến trong các hoạt động thiện nguyện , tại lễ trao giải lần thứ 34 năm 2022.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Một người Việt được vinh danh ở Hàn Quốc vì công tác thiện nguyện

Một người Việt được vinh danh ở Hàn Quốc vì công tác thiện nguyệnChị Tâm Tình thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện cho người nước ngoài cư trú tại Hàn Quốc trong suốt 19 năm qua. (Nguồn: Yonhap News/KBS World)

Ngày 14/11, chính quyền thành phố Seoul của Hàn Quốc cho biết đã chọn chị Nguyễn Thị Tâm Tình (45 tuổi) để trao giải Daesang , giải thưởng danh giá nhất ghi nhận sự cống hiến trong các hoạt động thiện nguyện , tại lễ trao giải lần thứ 34 năm 2022.

Đây là lần đầu tiên một người nước ngoài nhập quốc tịch Hàn Quốc được nhận giải thưởng này. Trong suốt 19 năm qua, chị Tâm Tình đã liên tục thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện cho người nước ngoài cư trú tại Hàn Quốc, như phiên dịch tiếng Việt cho lao động Việt Nam, hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho các bệnh nhi bị bệnh tim tại Việt Nam hay tham gia giảng dạy tiếng Hàn Quốc, hỗ trợ các bệnh nhân trong đợt dịch COVID-19...

Chị Tâm Tình cho biết sang Hàn Quốc với tư cách sinh viên đại học, chị bắt đầu công viện thiện nguyện với mong muốn đền đáp lại những yêu thương và sự giúp đỡ mà bản thân đã nhận được. Chị chia sẻ sẽ tiếp tục tham gia nhiều công tác tình nguyện hơn nữa trong những năm tới.

Ngoài giải thưởng cao nhất “Daesang,” lễ trao giải năm 2022 sẽ bao gồm các hạng mục giải “xuất sắc nhất” và giải “xuất sắc,” dành cho các cá nhân và tập thể.

Giải thưởng cá nhân xuất sắc nhất được trao cho 3 người Hàn Quốc vì những cống hiến của họ trong thời gian dài để giúp đỡ nhiều trường hợp khó khăn, những bệnh nhân nhập viện không có thân nhân chăm sóc.

Giải thưởng tập thể xuất sắc nhất được trao cho 2 tổ chức, trong đó một tổ chức là đơn vị đầu tiên áp dụng chương trình thiện nguyện giáo dục từ xa và một đơn vị đã đóng góp trong việc phòng ngừa bệnh trầm cảm cho người dân bằng việc gửi thư tay trả lời cho những bức thư tâm sự riêng của những người giấu tên.

Có 9 người được trao giải cá nhân xuất sắc và 5 tổ chức được nhận giải tập thể xuất sắc.

Ông Jeong Sang-hoon, Trưởng Ban hành chính của thành phố Seoul , cho biết lễ trao giải thưởng sẽ được tổ chức vào chiều 15/11 Tòa thị chính Seoul. Việc bầu chọn cá nhân và tổ chức được một hội đồng các chuyên gia thực hiện hết sức nghiêm túc và được công bố công khai./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]