15:41 18/08/2023 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Trải qua một mùa giải tệ hại, nhưng Bayern Munich lại là đội có được chữ ký của Harry Kane ở mùa giải năm nay. Và khi Bundesliga chuẩn bị khai mạc, có lẽ câu hỏi mà nhiều người muốn đặt ra nhất đó là: tại sao lại là Harry Kane và anh sẽ đạt được gì trong màu áo Bayern Munich mùa tới?

Harry Kane ở Bayern Munich: Lựa chọn "an toàn" cho tuổi 30?

Trải qua một mùa giải tệ hại, nhưng Bayern Munich lại là đội có được chữ ký của Harry Kane ở mùa giải năm nay. Và khi Bundesliga chuẩn bị khai mạc, có lẽ câu hỏi mà nhiều người muốn đặt ra nhất đó là: tại sao lại là Harry Kane và anh sẽ đạt được gì trong màu áo Bayern Munich mùa tới?

Harry Kane ở Bayern Munich: Lựa chọn “an toàn” cho tuổi 30?

Khi tình yêu không thể đáp ứng đầy đủ cho tham vọng thì rời đi chính là kết cục tốt nhất cho Harry Kane, nhất là khi tuổi 30 đã "gõ cửa" nhà anh. Nguồn: Opta.

Tại sao luôn là Harry Kane?

Ở tuổi 30, Harry Kane có thể được xem là đang ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp thi đấu, một điều có thể khiến bất cứ 9X nào sinh năm 1993 phải giật mình. Không giật mình sao được khi mà những cầu thủ ở lứa tuổi của họ, cái lứa tuổi vẫn luôn cho mình là “trẻ”, lại đang được tính vào lớp “cựu binh” trong bóng đá. Có lẽ, đây chính là minh chứng rõ nhất cho cái gọi là “sự nghiệt ngã của thời gian”.

Đương nhiên, thời gian không chờ một ai cả, và với Harry Kane cũng thế. Chính vì ngoài 30 tuổi, nên cầu thủ người Anh, dù có muốn hay không, cũng không thể ngồi mãi ở Tottenham Hotspur, một đội bóng có tham vọng gần như bằng không cùng một phòng truyền thống cũng có nhiều danh nhiệu ngang với tham vọng của họ vậy. Vì vậy, chẳng có gì ngạc nhiên khi cầu thủ trước đó còn tuyên bố sẽ quyết tâm ở lại sân Tottenham Hotspur lại quyết định rời khỏi đây sớm như vậy.

Có một điều lạ đó là, dù đã bước vào tuổi 30, nhưng chẳng bao giờ Harry Kane hết hot cả. Bằng chứng là ngay khi cầu thủ này tuyên bố sẽ rời Tottenham Hotspur, hàng loạt đội bóng thuộc 5 giải đấu hàng đầu Châu Âu đã cố gắng hết sức để đem chàng trai người Anh tới với đội bóng của họ.

Vậy, lý do gì khiến một cái tên vừa bước vào tuổi 30 như tiền đạo người Anh luôn được săn đón nhiều như thế? Có thể tìm ngay câu trả lời ở những thống kê mà trang thống kê Opta ghi nhận được sau khi mùa giải vừa rồi kết thúc.

Cụ thể, theo trang thống kê này, Kane đã ghi được 30 bàn ở mùa giải trước cho Tottenham Hotspur dù “Gà trống” là đội xếp thứ 8 ở cuối mùa, một thành tích có thể được xem là tuyệt vời với một đội bóng có thành tích tệ hại như thế ở mùa trước. Ngoài ra, anh còn là cầu thủ đầu tiên ghi được hơn 25 bàn cho một đội bóng kết thúc ở vị trí thứ 8, một kỷ lục “dở khóc, dở cười” với cá nhân tiền đạo người Anh. Pep Guardiola ở mùa giải vừa qua từng gọi Spurs bằng cái tên "Đội bóng của Harry Kane”, một kết luận không thể chính xác hơn về mùa giải đó của “Gà trống”.

Harry Kane ở Bayern Munich: Lựa chọn “an toàn” cho tuổi 30?

Thống kê về tỷ lệ phần trăm bàn thắng của các tiền đạo Premier League mùa trước. Có thể thấy, Harry Kane là người đứng đầu với 42,9%. Nguồn: Opta Analyst.

Cũng theo Opta, Kane chiếm nhiều nhất trong đội về mặt ghi bàn ở Premier League mùa trước với 42,9% bàn thắng. Anh cũng là cầu thủ ra sân từ đầu ở cả 38 trận và là người thi đấu trong 3.408 phút ở Premier League mùa trước, nhiều hơn bất cứ đồng đội nào của anh ở Tottenham.

Có thể thấy, với những con số như vậy, chẳng có gì lạ khi Kane trở thành bản hợp đồng được săn đón nhiều nhất ở Châu Âu dù đã bước vào tuổi 30. Giờ đây, khi anh đã ở gần Bayern Munich hơn bao giờ hết, có lẽ, câu hỏi lớn nhất mà NHM của “Hùm xám xứ Bavaria” cũng như những NHM đội tuyển Anh cần phải đặt ra đó là: Harry Kane sẽ đạt được những gì ở Bayern Munich mùa tới?

Kane có thể đạt được gì ở Bayern Munich mùa tới?

Bayern Munich đã có được 11 danh hiệu Bundesliga liên tiếp, vì vậy, chẳng có gì lạ nếu Kane có được danh hiệu cao quý nhất nước Đức ngay mùa sau. Ngoài ra, anh còn được đảm bảo suất tham dự Champions League từ vòng bảng, thậm chí là vô địch cùng với Bayern Munich.

Tuy nhiên, ở mùa giải trước, Bayern Munich đã bắt đầu có những dấu hiệu chệch choạc, bằng chứng là họ đã để Borussia Dortmund ép sát trong những ngày cuối cùng của mùa giải. Để có thể nhìn rõ hơn Bayern Munich đã “xuống cấp” như thế nào, trang Opta đã sử dụng siêu máy tính của mình để đưa ra một dự đoán từ 10.000 khả năng khác nhau ở mùa tới. Theo kết luận của siêu máy tính này, khả năng vô địch Premier League của Manchester City còn cao hơn cả của Bayern Munich trong mùa giải tới. Cụ thể, khả năng của Man City là 90,2%, trong khi đó, Bayern Munich chỉ có được 69,3%.

Harry Kane ở Bayern Munich: Lựa chọn “an toàn” cho tuổi 30?

Thống kê về khả năng vô địch của 5 ông lớn ở 5 giải đấu hàng đầu Châu Âu mùa tới. Nguồn: Opta.

Có thể thấy rõ sự chệch choạc của Bayern Munich ngay ở trận Siêu cúp Đức trước RB Leipzig hồi tuần trước, một trận đấu mà đội bóng tới từ vùng Bavaria dù tung ra tới 13 cú sút vẫn chỉ có thể trúng đích 5 lần, bằng với số lần trúng đích của RB Leipzig, đội bóng thực hiện chỉ vỏn vẹn 10 cú sút. Tệ hơn, Bayern Munich còn để tiền đạo người Tây Ban Nha bên phía RB Leipzig là Dani Olmo chọc thủng lưới tới 3 lần, một điều cho thấy Bayern Munich không chỉ gặp khó ở hàng công, mà kể cả ở hàng thủ, Hùm Xám cũng đang gặp rất nhiều vấn đề.

Với cá nhân Harry Kane, đây có thể được xem là một màn chào sân không đến nỗi tệ của anh dù không được vào sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, nếu muốn tối đa hóa khả năng của tiền đạo 30 tuổi này, Bayern Munich chắc chắn sẽ phải tìm ra một “vệ tinh” phù hợp với lối chơi của anh như Son Heung Min đã từng phối hợp ăn ý với anh ở sân Tottenham Hotspur.

Harry Kane ở Bayern Munich: Lựa chọn “an toàn” cho tuổi 30?

Dù không thể cùng Bayern Munich đạt được danh hiệu đầu tiên của mùa giải, nhưng Harry Kane vẫn có màn chào sân khá tốt. Nguồn: The National.

Sau khi ước mơ vô địch Premier League của Kane bị đóng sập lại bởi Man City, đội bóng có khả năng vô địch Premier League cao nhất theo thống kê của Opta, chẳng có gì lạ khi cầu thủ người Anh lại quyết định chuyển đến Bayern Munich, nơi anh có thể cạnh tranh danh hiệu một cách dễ dàng, hay thậm chí là có được một cuộc đua vô địch “hấp dẫn” ở nửa cuối mùa giải như Bayern Munich đã từng trải qua ở mùa giải trước.

Nhiều người sẽ cho rằng thương vụ chuyển đến Bayern là một “lối thoát an toàn” cho Kane, bởi nhờ thương vụ này mà anh sẽ không phải lo lắng việc “gánh team” như trước nữa, mà sẽ có được danh hiệu một cách dễ dàng hơn khi hoạt động trong một đội hình đã được đào luyện một cách chuyên sâu như Bayern Munich.

Tuy nhiên, rất nhiều điều có thể xảy ra ở mùa tới. Vì vậy, tốt hơn hết, Kane nên tập trung vào những mục tiêu khả dĩ trước mắt, một trong số đó là giúp Bayern Munich vượt qua vòng bảng Champions League mùa tới, tiếp đó là vượt qua kỷ lục 30 bàn ngay trong mùa giải Bundesliga đầu tiên của mình, được thiết lập bởi Uwe Seeler ở mùa giải 1963-1964 trong màu áo Hamburger SV, một kỷ lục mà cho tới nay chưa một cầu thủ nào, kể cả Erling Haaland hay Robert Lewandowski, phá vỡ được.

KDNX

Nguồn ảnh, tư liệu: Opta Analyst, Internet


KDNX

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]