(Baothanhhoa.vn) - Theo hãng tin Yonhap, trong bối cảnh Hàn Quốc đang nỗ lực nâng cao khả năng sẵn sàng ứng phó trong các tình huống nguy hiểm, ngày 27/4, Cơ quan Quản lý Chương trình mua sắm quốc phòng (DAPA) nước này thông báo đã hoàn tất một dự án cải tiến hệ thống chỉ huy và kiểm soát để theo dõi các hoạt động phòng thủ chống tên lửa đạn đạo.

Hàn Quốc hoàn thiện hệ thống chỉ huy ứng phó tên lửa đạn đạo

Hàn Quốc hoàn thiện hệ thống chỉ huy ứng phó tên lửa đạn đạoMột tên lửa tầm ngắn mới của Triều Tiên được phóng thử từ bán đảo Hodo, gần thị trấn ven biển phía đông Wonsan, ngày 25/7/2019. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Theo hãng tin Yonhap, trong bối cảnh Hàn Quốc đang nỗ lực nâng cao khả năng sẵn sàng ứng phó trong các tình huống nguy hiểm, ngày 27/4, Cơ quan Quản lý Chương trình mua sắm quốc phòng (DAPA) nước này thông báo đã hoàn tất một dự án cải tiến hệ thống chỉ huy và kiểm soát để theo dõi các hoạt động phòng thủ chống tên lửa đạn đạo.

Trước đó, DAPA cho biết Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã phê duyệt kế hoạch cải tiến Trạm kiểm soát tác chiến tên lửa đạn đạo (KTMO-CELL), sau khi dự án này được khởi động vào năm 2019.

KTMO-CELL thực hiện các hoạt động tập trung suốt ngày đêm ứng phó với tên lửa, từ việc xử lý các tín hiệu radar thu được qua hệ thống giám sát tới việc chỉ định vũ khí cho các hệ thống đánh chặn.

Theo DAPA , những cải tiến đối với KTMO-CELL bao gồm rút ngắn thời gian xử lý tín hiệu radar, truyền thông tin và nâng cao khả năng kết nối của các hệ thống theo dõi và đánh chặn.

Một thông cáo của DAPA cho biết thông qua dự án này, DAPA đã thiết lập một hệ thống phòng thủ không chỉ có khả năng phản ứng ngay lập tức với các tên lửa đạn đạo phóng tới, mà còn tăng khả năng chủ động ứng phó với những mối đe dọa tên lửa đạn đạo gia tăng gần Bán đảo Triều Tiên và những thay đổi đối với môi trường hoạt động trong tương lai.

Trong tháng này, Hàn Quốc đã công bố kế hoạch tăng đầu tư cho 30 công nghệ quốc phòng tiên tiến đến năm 2037, cũng như phê duyệt các dự án quốc phòng lớn nhằm phát triển hệ thống đánh chặn tên lửa tân tiến./.

(TTXVN/Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]