(Baothanhhoa.vn) - Ngày 15-9, Báo Thanh Hóa điện tử đã đưa thông tin Thường trực Huyện ủy Bá Thước giao cơ quan Công an huyện Bá Thước điều tra, xác minh cụ thể thông tin báo chí và mạng xã hội đưa tin ngày 13-9-2021 một nữ học sinh lớp 7 ở Trường THCS Lương Trung (Bá Thước) bị một nam thanh niên đi vào trường và một nữ học sinh cùng trường hành hung. Công an huyện Bá Thước đã điều tra làm rõ và đã có kết luận điều tra gửi Thường trực Huyện ủy.

Huyện ủy Bá Thước chỉ đạo chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường trên địa bàn

Ngày 15-9, Báo Thanh Hóa điện tử đã đưa thông tin Thường trực Huyện ủy Bá Thước giao cơ quan Công an huyện Bá Thước điều tra, xác minh cụ thể thông tin báo chí và mạng xã hội đưa tin ngày 13-9-2021 một nữ học sinh lớp 7 ở Trường THCS Lương Trung (Bá Thước) bị một nam thanh niên đi vào trường và một nữ học sinh cùng trường hành hung. Công an huyện Bá Thước đã điều tra làm rõ và đã có kết luận điều tra gửi Thường trực Huyện ủy.

Huyện ủy Bá Thước chỉ đạo chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường trên địa bàn

Công an huyện đã xác minh nguyên nhân nữ sinh Trường THCS Lương Trung bị hành hung là do mâu thuẫn tình cảm cá nhân giữa 2 học sinh, không có dấu hiệu tội phạm.

Công an huyện đang tiếp tục củng cố hồ sơ gửi yêu cầu và chờ kết quả tra cứu đối với Bùi Hữu Nội, sinh năm 2003, hộ khẩu thường trú tại thôn Trung Thành, xã Lương Trung huyện Bá Thước (người tát và bắt nữ sinh quỳ) để xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

Huyện ủy Bá Thước chỉ đạo chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường trên địa bàn

Sân trường THCS Lương Trung (Bá Thước) nơi xảy ra sự việc trên

Ngay sau khi có báo cáo của Công an huyện Bá Thước, Thường trực Huyện ủy xét thấy đây là vụ việc đáng tiếc xảy ra ngay trong trường học, gây dư luận không tốt trong phụ huynh và học sinh Trường THCS Lương Trung nói riêng và Nhân dân trên địa bàn huyện nói chung. Vụ việc thể hiện sự buông lỏng trong công tác bảo vệ, trong quản lý học sinh của trường THCS Lương Trung cũng như việc nắm bắt thông tin và xử lý không kịp thời của giáo viên chủ nhiệm lớp cũng như Ban giám hiệu nhà trường.

Huyện ủy Bá Thước chỉ đạo chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường trên địa bàn

Công văn của Thường trực Huyện ủy về việc giao chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường trong các trường học.

Ngay trong ngày 16-9-2021, Thường trực Huyện ủy Bá Thước đã ban hành công văn số 270-CV/HU về việc chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường trong các trường học và giao UBND huyện chỉ đạo xem xét kiểm điểm các tập thể, cá nhân liên quan đến vụ việc xảy ra tại trường THCS Lương Trung. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn, an ninh trường học, phòng, chống bạo lực học đường trên địa bàn toàn huyện. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, gia đình học sinh và cộng đồng về phòng, chống bạo lực học đường.

Tiến Đạt


Tiến Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]