Phó Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã kêu gọi tất cả các bang ở nước này tăng cường các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 hơn nữa trong bối cảnh số ca mắc mới liên tục ghi nhận những kỷ lục buồn trong những ngày qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đức tăng cường các biện pháp chống dịch COVID-19 trong mùa Đông

Phó Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã kêu gọi tất cả các bang ở nước này tăng cường các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 hơn nữa trong bối cảnh số ca mắc mới liên tục ghi nhận những kỷ lục buồn trong những ngày qua.

Đức tăng cường các biện pháp chống dịch COVID-19 trong mùa ĐôngPhó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính liên bang Đức Olaf Scholz tại cuộc họp báo ở Berlin , Đức. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu của ông Scholz tại cuộc đàm phán thành lập chính phủ cho biết Đức sẽ phải vượt qua mùa Đông với các biện pháp phòng dịch mới sau khi số ca nhiễm virus tăng kỷ lục hằng ngày.

Ứng cử viên Thủ tướng của đảng Dân chủ Xã hội (SPD) nêu rõ: “Những gì chúng ta cần làm bây giờ là kêu gọi người dân đồng lòng để vượt qua được mùa Đông , thời điểm dịch bệnh gia tăng mạnh trở lại.”

Với hơn 50.000 ca mắc mới COVID-19 trong 24 giờ qua, cao hơn nhiều so với con số 33.000 ca/ngày trong tuần trước, ông Scholz cảnh báo: “Virus vẫn còn tồn tại và đe dọa sức khỏe của cộng đồng.”

Theo ông Scholz, mặc dù cho đến nay, tỷ lệ tiêm chủng tại Đức cao hơn một số nước khác, nhưng nhiều người dân vẫn chưa tận dụng cơ hội tiêm chủng, vì vậy chưa thể đạt được miễn dịch cộng đồng và đây chính là nguyên nhân khiến số ca mắc mới vẫn gia tăng trong những ngày qua.

Ngoài việc kêu gọi chính quyền các bang tiếp tục áp đặt các biện pháp chống dịch như đeo khẩu trang bắt buộc hay những quy định khác về vấn đề vệ sinh, Phó Thủ tướng Scholz cũng kêu gọi một chiến dịch tiêm chủng rộng rãi hơn.

Ông nhấn mạnh: “Mọi việc phải chuẩn bị sẵn sàng để đảm bảo hàng triệu người dân được tiêm mũi tăng cường, đó là nhiệm vụ trong những tuần và tháng tới.”

Ông khẳng định với sự tài trợ của quỹ liên bang, các trung tâm tiêm chủng sẽ mở cửa trở lại để có thể thực hiện cả mục tiêu tiêm mũi đầu cho người chưa chủng ngừa và mũi tăng cường cho những người đã tiêm đủ hai mũi.

Phó Thủ tướng Scholz nhấn mạnh thêm rằng các quy tắc “3G,” theo đó yêu cầu mọi người phải có chứng nhận tiêm chủng, hoặc phục hồi sức khỏe sau khi mắc COVID-19 hoặc xét nghiệm âm tính với virus, nên được thực hiện ở tất cả các công sở làm việc.

Ông cũng đề xuất nối lại hoạt động xét nghiệm hằng tuần miễn phí từ tuần tới.

Trong khi đó, tại bang Bayern, Thủ hiến Markus Söder cảnh báo các bệnh viện tại bang Đông Nam này đang rơi vào tình trạng quá tải khi số bệnh nhân nhập viện gia tăng trong những ngày qua.

Mặc dù tất cả các sự kiện đông người và địa điểm công cộng... hiện đều đang áp đặt quy định “2G,” Thủ hiến Söder cho biết bang này đang lên kế hoạch thực hiện quy định “2G plus,” theo đó, người đến các nhà hàng và khách sạn ngoài việc có các chứng nhận 2G vẫn phải xét nghiệm PCR trước khi tham gia các sự kiện đông người.

Trước đó, phát biểu tại cuộc họp báo ngày 11/11, ông Söder nói: “Chúng tôi cần quy định 2G trên toàn quốc.”

Người đứng đầu bang Bayern kêu gọi những người chưa tiêm vaccine nên đi tiêm phòng để bảo vệ người khác và ông gọi đó là trách nhiệm “đạo đức.”

Trong bối cảnh số ca mắc mới COVID-19 tại Đức liên tục gia tăng trong những ngày qua, chính quyền liên bang sẽ triệu tập hội nghị trong tuần tới với sự tham gia của đại diện tất cả các bang để thảo luận về các biện pháp đối phó với đợt dịch thứ tư hiện nay./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]