18:55 04/11/2022 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Chơi có phần lép vế hơn và bị đối thủ dẫn trước từ khá sớm nhưng sự cố gắng, nỗ lực đã giúp Đông Á Thanh Hóa có bàn gỡ trong hiệp 2 nhờ pha ghi bàn của cầu thủ trẻ Nguyễn Thái Sơn, qua đó giữ lại điểm trước đội đầu bảng Hà Nội.

Đông Á Thanh Hóa và Hà Nội FC bất phân thắng bại

Chơi có phần lép vế hơn và bị đối thủ dẫn trước từ khá sớm nhưng sự cố gắng, nỗ lực đã giúp Đông Á Thanh Hóa có bàn gỡ trong hiệp 2 nhờ pha ghi bàn của cầu thủ trẻ Nguyễn Thái Sơn, qua đó giữ lại điểm trước đội đầu bảng Hà Nội.

Đông Á Thanh Hóa và Hà Nội FC bất phân thắng bạiĐông Á Thanh Hóa (áo vàng) và Hà Nội đã chia điểm trong trận cầu tâm điểm

Đông Á Thanh Hóa ra quân trận đấu này vẫn thiếu vắng khá nhiều vị trí trụ cột quan trọng vì lý do chấn thương, treo giò. Trợ lý HLV Svetislav Tanasijevic đã buộc phải sử dụng các cầu thủ dự bị và trẻ, trong đó phải kể đến Đoàn Ngọc Hà và Nguyễn Thái Sơn. Đội chủ nhà chỉ có duy nhất 1 cầu thủ ngoại đó là tiền đạo Gustavo Costa.

Đông Á Thanh Hóa và Hà Nội FC bất phân thắng bại

Đội hình ra sân của Đông Á Thanh Hóa.

Với đội hình chắp vá như vậy, song Đông Á Thanh Hóa lại gây bất ngờ khi nhập cuộc với lối chơi tấn công chủ động. Gustavo Costa đã có pha bay người đánh đầu trong vòng cấm khá đẹp mắt ngay ở phút đầu tiên của trận đấu nhưng thủ môn Tấn Trường đã xuất sắc cứu thua. Chân sút người Brazil tiếp tục có cú sút ít phút sau đó nhưng vẫn không thắng được thủ thành đội khách.

Đông Á Thanh Hóa và Hà Nội FC bất phân thắng bạiHà Nội chơi lấn lướt hơn.

Sau những phút bị bất ngờ, Hà Nội FC đã dần lấy lại thế trận và chơi lấn lướt hơn. Đông Á Thanh Hóa sớm rơi vào thế chống đỡ trước các đợt tấn công nguy hiểm của đội khách. Phút thứ 10, Lucao tạt bóng để Tuấn Hải đánh đầu cận thành ghi bàn mở tỉ số cho Hà Nội.

Đông Á Thanh Hóa và Hà Nội FC bất phân thắng bạiTuấn Hải mở tỷ số cho Hà Nội từ khá sớm

Bị dẫn bàn sớm nhưng Đông Á Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn trong tổ chức tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Tuyến giữa lép về hơn so với Hà Nội đã khiến các pha lên bóng của đội chủ nhà dễ dàng bị bẻ gẫy. Đội khách tiếp tục ép sân và có nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Trong đó, Đoàn Văn Hậu, Hai Long đã có nhưng cơ hội ghi bàn từ pha sút xa và đánh đầu cuối hiệp 1 nhưng không thành công.

Đông Á Thanh Hóa và Hà Nội FC bất phân thắng bạiCầu thủ trẻ Đoàn Ngọc Hà được đá chính ngay từ đầu

Đội chủ nhà chơi rất cố gắng nhưng không tạo ra được pha dứt điểm nguy hiểm nào ngoại trừ cú sút chệch cột dọc cuối hiệp 1 của Nguyễn Trọng Hùng. 45 phút đầu tiên của trận đấu khép lại với lợi thế dẫn trước 1-0 cho Hà Nội.

Đông Á Thanh Hóa và Hà Nội FC bất phân thắng bạiNguyễn Trọng Hùng chơi nỗ lực trên hàng công của Đông Á Thanh Hóa.

Sang hiệp 2, Đông Á Thanh Hóa tích cực hơn trong khâu tổ chức tấn công. Cách chơi của đội chủ nhà phần nào khởi sắc hơn, có nhiều pha hãm thành hơn. Phút 57, cầu thủ trẻ Thái Sơn đã ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 sau pha đệm bóng cận thành - phần thưởng xứng đáng sau nhiều nỗ lực của Đông Á Thanh Hóa.

Đông Á Thanh Hóa và Hà Nội FC bất phân thắng bạiCầu thủ trẻ Thái Sơn ghi bàn thắng ngay trong trận đầu được đá chính

Thế trận sau đó diễn ra giằng co quyết liệt và hấp dẫn hơn. Hà Nội lại dồn lên tấn công và tiếp tục gây sức ép lên khung thành của thủ môn Thanh Diệp. Đông Á Thanh Hóa cũng đã có sự thay đổi nhân sự nhằm gia cố đội hình khi Vũ Xuân Cường, Nguyễn Hữu Dũng, Nguyễn Văn Tiếp và Lê Ngọc Nam. Đây là những sự bổ sung mà trợ lý HLV Svetislav Tanasijevic nhắm vào hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa.

Đông Á Thanh Hóa và Hà Nội FC bất phân thắng bại

Cuối trận, Hà Nội ép sân và liên tục tạo ra các pha hãm thành, dứt điểm khá nguy hiểm, tuy vậy, thủ môn Nguyễn Thanh Diệp tiếp tục chơi ổn định, chắc chắn để cản phá thành công. Hàng thủ đội chủ nhà cũng đã chơi tập trung, cố gắng trong những phút cuối trận và tạo ra một số pha phản công sắc bén và tạo ra cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng được.

1-1 là tỷ số cuối cùng của cuộc đối đầu này. Với 1 điểm có được. Đông Á Thanh Hóa tạm xếp vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 28 điểm sau 21 trận.

“Các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa đã chiến đấu với tinh thần quả cảm”

“Thiếu vắng hơn 1 nửa đội hình chính thức nhưng các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa đã chơi đầy nỗ lực, chiến đấu hết mình bằng sự quả cảm để san bằng tỷ số và giành lại 1 điểm trước đội đầu bảng Hà Nội FC”, Chủ tịch CLB Đông Á Thanh Hóa Cao Tiến Đoan đã chia sẻ sau trận đấu.

Đông Á Thanh Hóa và Hà Nội FC bất phân thắng bạiChủ tịch CLB Đông Á Thanh Hóa Cao Tiến Đoan và cầu thủ Nguyễn Thái Sơn.

Chủ tịch CLB Đông Á Thanh Hóa khẳng định rất hài lòng với kết qủa trận đấu này cho dù chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà. Trong bối cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương, treo giò, đây là kết quả thể hiện sự cố gắng, nỗ lực hết mình của toàn đội, nhất là trong hiệp 2. Điều đáng mừng là các cầu thủ trẻ như Đoàn Ngọc Hà, Nguyễn Thái Sơn đã chơi tốt trong trận đầu được đá chính, lại gặp đối thủ mạnh Hà Nội.

Trong khi đó, trợ lý HLV Svetislav Tanasijevic cho rằng, trọng tài chính Nguyễn Viết Duẩn đã có nhiều pha thổi còi gây tranh cãi và phần nào gây bất lợi cho đội chủ nhà. Trong đó, pha phạm lỗi đánh nguội của Đoàn Văn Hậu với Xuân Hùng của Đông Á Thanh Hóa xứng đáng phải nhận thẻ đỏ, thay vì chỉ rút thẻ vàng. Trọng tài đã có phần “nương tay” ở tình huống này với đội khách.

Sau vòng đấu thứ 23 này, Đông Á Thanh Hóa đã chính thức trụ hạng. Mùa giải còn 3 vòng đấu nữa sẽ kết thúc, Chủ tịch CLB Đông Á Thanh Hóa Cao Tiến Đoan khẳng định đội sẽ chơi sòng phẳng, hết mình trước bất cứ đối thủ nào.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]