(Baothanhhoa.vn) - Thiếu vắng nhiều trụ cột, chơi đầy cố gắng với chiến thuật hợp lý nhưng việc bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn đã khiến Đông Á Thanh Hóa thất bại đáng tiếc trước Viettel trên sân nhà ở vòng đấu thứ 5, giai đoạn II, Night Wolf V.League 1 - 2023 vào chiều nay (6-8).

Đông Á Thanh Hóa thất bại đáng tiếc ở phút chót trước Viettel

Thiếu vắng nhiều trụ cột, chơi đầy cố gắng với chiến thuật hợp lý nhưng việc bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn đã khiến Đông Á Thanh Hóa thất bại đáng tiếc trước Viettel trên sân nhà ở vòng đấu thứ 5, giai đoạn II, Night Wolf V.League 1 - 2023 vào chiều nay (6-8).

Đông Á Thanh Hóa thất bại đáng tiếc ở phút chót trước ViettelĐông Á Thanh Hóa (áo vàng) thua trận khá đáng tiếc trước Viettel ở phút chót.

Thiếu vắng một loạt trụ cột vì nhiều lý do khác nhau, HLV Popov đã quyết định tung vào sân 2 cầu thủ trẻ Nguyễn Thái Sơn và Đoàn Ngọc Hà. Hai cầu thủ này được giao trọng trách ở tuyến giữa của Đông Á Thanh Hóa. Trong khi đó, Trịnh Văn Lợi thay thế Gustavo Santos ở vị trí trung vệ, đá cặp với Nguyễn Minh Tùng.

Đông Á Thanh Hóa thất bại đáng tiếc ở phút chót trước ViettelĐội hình ra sân của Đông Á Thanh Hóa.

Những nhân sự trong đội hình ra sân đã cho thấy, đội chủ nhà sẽ chơi chắc chắn, an toàn ngay từ khu vực trung tuyến. Sức trẻ và sự tự tin đã giúp cặp tiền về trẻ Thái Sơn – Ngọc Hà chơi hiệu quả, ngang ngửa với những cầu thủ có đẳng cấp của Viettel như Hoàng Đức – Đức Chiến hay Jakhongir.

Đông Á Thanh Hóa thất bại đáng tiếc ở phút chót trước ViettelThế trận giằng co quyết liệt được hai đội tạo ra ngay từ đầu trận đấu.

Hai đội đã tạo ra thế trận đôi công khá hấp dẫn. Đông Á Thanh Hóa là đội có pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiên với cú đánh đầu khá hiểm của Bruno Cunha, tuy vậy thủ môn Văn Phong bên phía Viettel đã cứu thua xuất sắc. Ngoài ra, các mũi nhọn như Nguyễn Trọng Hùng, Lâm Ti Phông cũng chơi khá năng nổ và phần nào khiến hàng thủ của Viettel phải làm việc ở cường độ cao nhất.

Đông Á Thanh Hóa thất bại đáng tiếc ở phút chót trước ViettelViettel chủ động chơi áp sát quyết liệt và gây ra nhiều khó khăn cho đội chủ nhà.

Đội khách cũng không ngần ngại tổ chức những pha tấn công nguy hiểm. Ngoại binh Essameldin là cầu thủ chơi nổi bật nhất. Tiền đạo người Ai Cập này có lối chơi kỹ thuật, tốc độ, liên tục khiến hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa phải làm việc vất vả. Dù vậy, Essameldin chưa thành công trong các pha dứt điểm của mình trong hiệp 1.

Đông Á Thanh Hóa thất bại đáng tiếc ở phút chót trước ViettelBruno Cunha (ngoài cùng bên trái) là cầu thủ chơi nổi bật nhất trên hàng công của Đông Á Thanh Hóa với 2 cơ hội ghi bàn rõ rệt trong hiệp 1

Đông Á Thanh Hóa vẫn duy trì lối chơi chặt chẽ, bọc lót tốt, nhất là trong khâu phòng thủ. Trên hàng công, cặp tiền vệ trẻ Ngọc Hà – Thái Sơn tiếp tục chơi khá chững chạc và hiệu quả. Trong khi đó, Bruno Cunha vẫn là cái tên sáng nhất với các pha dứt điểm từ nỗ lực cá nhân. Chân sút người Brazil có cú sút xa hiểm hóc từ ngoài vòng cấm ở phút 28 buộc thủ thành của Viettel phải bay người hết cỡ để cản phá.

Đông Á Thanh Hóa thất bại đáng tiếc ở phút chót trước Viettel

Cuối hiệp 1, thế trận trở nên quyết liệt hơn với các pha tranh chấp bóng khá rát ở giữa sân của cầu thủ hai đội. Dù vậy, 0-0 là kết quả sau 45 phút đầu tiên. Kết quả này đã phản ánh đúng cục diện của trận đấu.

Hiệp 2 bắt đầu với thế trận không có nhiều thay đổi cả về lối chơi và nhân sự. Sự quyết liệt tiếp tục được hai đội tạo ra. Trọng tài đã liên tục phải cắt còi sau những pha va chạm khá thô bạo của cầu thủ 2 đội.

Đông Á Thanh Hóa thất bại đáng tiếc ở phút chót trước ViettelĐông Á Thanh Hóa chơi nỗ lực hơn trong hiệp 2.

Cơ hội ghi bàn đầu tiên của hiệp đấu này thuộc về Đông Á Thanh Hóa với pha dứt điểm trong vòng cấm của Bruno Cunha. Dù vậy, cơ hội tốt nhất có thể dẫn tới bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà kể từ đầu trận đã bị chân sút người Brazil bỏ lỡ khá đáng tiếc.

Đông Á Thanh Hóa thất bại đáng tiếc ở phút chót trước ViettelLâm Ti Phông (số 17) chơi xông xáo, nỗ lực trên hàng công của đội chủ nhà.

Thế trận khá giằng co trong nửa cuối thời gian của hiệp 2. Cả 2 HLV Popov và Thạch Bảo Khanh cũng đã có những sự thay đổi nhân sự nhằm tăng cường cho hàng công. Đáng chú ý là tân binh Võ Nguyên Hoàng bên phía Đông Á Thanh Hóa. Tiền đạo này ngay lập tức có cơ hội ghi bàn ở phút 69 với pha thoát xuống và sút chân trái trong vòng cấm đưa bóng dội xà ngang đáng tiếc.

Cuối hiệp 2, cả Đông Á Thanh Hóa và Viettel đã phần nào chơi thận trọng hơn. Tuy vậy, ở phút 90+2, Thanh Bình đã chớp thời cơ ghi bàn thắng duy nhất, giúp Viettel giành chiến thắng 1-0. Trận thua đáng tiếc này đã khiến Đông Á Thanh Hóa tụt xuống vị trí thứ 4 và xa dần cơ hội vô địch.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]