(Baothanhhoa.vn) - Vượt qua những khó khăn, thử thách, đội bóng chuyền nữ Hà Phú Thanh Hóa đã hoàn thành mục tiêu tại Giải vô địch quốc gia (VĐQG) 2022 với vị trí thứ 8 chung cuộc và 1 suất trụ hạng.

Đội bóng chuyền nữ Hà Phú Thanh Hóa trụ hạng thành công ở mùa giải 2022

Vượt qua những khó khăn, thử thách, đội bóng chuyền nữ Hà Phú Thanh Hóa đã hoàn thành mục tiêu tại Giải vô địch quốc gia (VĐQG) 2022 với vị trí thứ 8 chung cuộc và 1 suất trụ hạng.

Đội bóng chuyền nữ Hà Phú Thanh Hóa và mùa giải thành côngHà Phú Thanh Hóa giành vị trí thứ 8 chung cuộc tại Giải bóng chuyền VĐQG năm 2022.

Bước vào mùa giải 2022, đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn cả về lực lượng VĐV và vấn đề tài chính khi chưa tìm được nhà tài trợ mới. Phải đến sát thời điểm khởi tranh giải VĐQG 2022, đội bóng xứ Thanh mới có nhà tài trợ mới là Công ty CP Tập đoàn Hà Phú và chính thức mang tên Hà Phú Thanh Hóa.

“Nút thắt” về vấn đề tài chính đã được dỡ bỏ, tuy nhiên đội bóng chuyền nữ xứ Thanh vẫn phải đối mặt với khó khăn khác đó là về lực lượng. Phụ công Đinh Thị Trà Giang cùng một số trụ cột khác rời đi đã để lại những khoảng trống lớn trong đội hình, trong khi đội chưa có gương mặt trẻ nào đáng kể. Trong bối cảnh đó, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh – đơn vị chủ quản của đội bóng đã có nhiều nỗ lực để tăng cường lực lượng cả VĐV nội và ngoại.

Những cái tên như Hoàng Thị Thảo, Suthina Pasang (người Thái Lan) và đặc biệt là Megawati, tuyển thủ quốc gia Indonesia là những gương mặt mới sáng giá trong đội hình của Hà Phú Thanh Hóa. Những sự bổ sung khá “cập rập” nhưng đã đem đến một luồng sinh khí mới cho đội bóng xứ Thanh.

Bản hợp đồng giá trị “đáng đồng tiền bát gạo” nhất của Hà Phú Thanh Hóa chính là Meagwati - tay đập số 1 của đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Indonesia. Có thể khẳng định, nữ đối chuyền này là một nửa sức mạnh của Hà Phú Thanh Hóa ở mùa giải năm nay.

Dù mới tập trung cùng Hà Phú Thanh Hóa ít ngày trước khi giải VĐQG khởi tranh nhưng Megawati đã có sự hòa nhập nhanh chóng với các đồng đội. Đây là điều dễ hiểu bởi tay đập này vừa có thể hình tốt (cao 1m85), lại có chuyên môn, kinh nghiệm khá dày dặn với thành tích là VĐV ghi điểm nhiều nhất cho đội tuyển bóng chuyền nữ Indonesia tại SEA Games 31 vừa qua.

Rơi vào bảng đấu 6 đội (bảng B) được xem là không hề dễ dàng với Hà Phú Thanh Hóa khi phải đối đầu với đương kim vô địch Bộ Tư lệnh thông tin, Than Quảng Ninh, Đắk Lắk, Vietinbank và chủ nhà Bamboo Airways Vĩnh Phúc. Màn trình diễn xuất sắc của Megawati cùng Hoàng Thị Thảo, Lê Thị Hạnh, Lê Thị Dung, Lê Thị Lan... đã giúp Hà Phú Thanh Hóa giành 3 trận thắng rất quan trọng trước các đối thủ Bamboo Airways Vĩnh Phúc, Đắk Lắk và Vietinbank, qua đó chắc chắn trụ hạng ngay từ vòng đấu bảng, đồng thời giành vé vào vòng chung kết xếp hạng. Megawati là ngôi sao sáng nhất trong đội hình của Hà Phú Thanh Hóa và là một trong số những ngoại binh xuất sắc nhất tại giải VĐQG năm nay.

Gặp đối thủ mạnh VTV Bình Điền Long An ở vòng tứ kết, Hà Phú Thanh Hóa đã để thua 0-3 và xuống chơi ở vòng phân hạng. Ở vòng đấu này, Hà Phú Thanh Hóa đã thua Bộ Tư lệnh thông tin với tỷ số 0-3 và tranh hạng 7-8 với Vietinbank. Ở cuộc tái đấu với đối thủ đã từng đánh bại ở vòng bảng này (vào tối 16-7), Hà Phú Thanh Hóa đã bất ngờ để thua với tỷ số 1-3, qua đó xếp thứ 8 chung cuộc. Đây là kết quả có phần đáng tiếc khi đội bóng xứ Thanh đã giành chiến thắng ở séc đầu tiên nhưng đã để thua 3 séc đấu sau đó.

Dù vẫn còn chút nuối tiếc song vị trí thứ 8 trong tổng số 11 đội nữ là kết quả có thể xem là thành công với Hà Phú Thanh Hóa ở mùa giải năm nay. Giải bóng chuyền nữ VĐQG năm 2022 chỉ thi đấu 1 lượt ở vòng bảng để chọn ra các đội lọt vào vòng chung kết xếp hạng (8 đội), do đó với Hà Phú Thanh Hóa, trận đấu nào cũng được xem như trận chung kết. Mục tiêu trụ hạng đã được hoàn thành, đội bóng chuyền nữ xứ Thanh sẽ có khoảng thời gian nghỉ ngơi, trước khi chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm nay. Đội sẽ đại diện cho đoàn Thanh Hóa tham gia tranh tài ở nội dung bóng chuyền nữ. Đây cũng được xem là đợt tập dượt quan trọng để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Nhà tài trợ Công ty CP Tập đoàn Hà Phú sẽ tiếp tục đồng hành với đội ở 2 mùa giải tiếp theo là năm 2023 và 2024. Mức tài trợ tối thiểu là 2 tỷ đồng, tuy vậy, căn cứ tình hình thực tế, mức tài trợ cũng sẽ tăng lên. Tại giải VĐQG 2022, nhà tài trợ này cũng đã có những phần thưởng nóng dành cho đội, nhất là những chiến thắng ở vòng đấu bảng, qua đó sớm đạt mục tiêu trụ hạng. Thành tích ở mùa giải năm nay sẽ là bước chạy đà để đội bóng chuyền nữ Hà Phú Thanh Hóa có sự chuẩn bị tốt hơn về mọi mặt cho mùa giải mới.

Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]