(Baothanhhoa.vn) - Giành chiến thắng 3-2 trước đội chủ nhà Merryland Quy Nhơn Bình Định với kịch bản khá nghẹt thở ở vòng đấu thứ 5 vào chiều nay (9/12), Đông Á Thanh Hóa áp sát ngôi đầu bảng.

Đánh bại Merryland Quy Nhơn Bình Định, Đông Á Thanh Hóa áp sát ngôi đầu

Giành chiến thắng 3-2 trước đội chủ nhà Merryland Quy Nhơn Bình Định với kịch bản khá nghẹt thở ở vòng đấu thứ 5 vào chiều nay (9/12), Đông Á Thanh Hóa áp sát ngôi đầu bảng.

Đánh bại Merryland Quy Nhơn Bình Định, Đông Á Thanh Hóa áp sát ngôi đầuĐông Á Thanh Hóa giành chiến thắng xứng đáng trước chủ nhà Merryland Quy Nhơn Bình Định.

Đông Á Thanh Hóa ra quân trận đấu này có một số sự thay đổi trong đội hình xuất phát với sự trở lại của thủ thành Nguyễn Thanh Diệp và Lâm Ti Phông. Bên cạnh đó là bộ ba ngoại binh trải đều ở cả 3 tuyến.

Đánh bại Merryland Quy Nhơn Bình Định, Đông Á Thanh Hóa áp sát ngôi đầuĐội hình ra sân của Đông Á Thanh Hoá.

Trong khi đó, Merryland Quy Nhơn Bình Định cũng tung ra đội hình mạnh nhất kèm quyết tâm giành chiến thắng. Đoàn quân của HLV Bùi Đoàn Quang Huy hoàn toàn có cơ sở khi họ đã có chiến thắng ở vòng đấu trước.

Nhập cuộc bằng lối chơi tấn công hoàn toàn chủ động, tuy vậy Merryland Quy Nhơn Bình Định đã vấp phải lối chơi phòng thủ chắc chắn của đối phương. Và khi khán giả trên các khán đài sân Quy Nhơn còn chưa ấm chỗ thì bàn thắng bất ngờ tới với đội khách.

Đánh bại Merryland Quy Nhơn Bình Định, Đông Á Thanh Hóa áp sát ngôi đầuThủ môn Đặng Văn Lâm mắc lỗi lớn trong bàn thua sớm của Merryland Quy Nhơn Bình Định.

Phút thứ 4, trong một pha lên tấn công, Doãn Ngọc Tân đã tung ra cú sút xa từ phía trái khu vực cấm địa của Merryland Quy Nhơn Bình Định. Thủ môn Đặng Văn Lâm đã mắc lỗi khi có pha cản phá không an toàn khiến bóng bay vào lưới.

Đánh bại Merryland Quy Nhơn Bình Định, Đông Á Thanh Hóa áp sát ngôi đầuĐôi chủ nhà gặp nhiều khó khăn trong khâu tổ chức tấn công.

Sớm nhận “gáo nước lạnh”, đội chủ nhà sau đó đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Đây cũng là lúc Đông Á Thanh Hóa phát huy lối chơi phòng thủ - phản công sở trường. Đội khách chơi chậm, chắc và phần nào là “ru ngủ” đối phương.

Đánh bại Merryland Quy Nhơn Bình Định, Đông Á Thanh Hóa áp sát ngôi đầuRimario (số 11) nâng tỷ số lên 2-0 cho Đông Á Thanh Hóa ngay trong hiệp 1.

Mải mê dâng cao tấn công mà chưa đem lại hiệu quả, Merryland Quy Nhơn Bình Định đã nhận đòn “hồi mã thương” của Đông Á Thanh Hóa. Phút 27, Rimario Gordon tận dụng sự chần chừ của 2 hậu vệ đội chủ nhà thoát xuống và tâng bóng qua đầu thủ thành Văn Lâm, nâng tỷ số lên 2-0.

Đánh bại Merryland Quy Nhơn Bình Định, Đông Á Thanh Hóa áp sát ngôi đầuĐông Á Thanh Hóa đã chơi phòng thủ - phản công khá hiệu quả.

Sau nhiều nỗ lực, phải đển phút 38, đội chủ nhà mới có cơ hội ghi bàn đáng kể đầu tiên. Leonardo Artur đã vượt qua thủ môn Thanh Diệp trong pha đối mặt rồi đưa bóng vào khung thành đã bỏ trống. Rất may cho Đông Á Thanh Hóa là hậu vệu Đinh Viết Tú đã kịp lao về phá bóng ngay trên vạch vôi. Đông Á Thanh Hóa dẫn 2-0 sau 45 phút đầu tiên.

Đánh bại Merryland Quy Nhơn Bình Định, Đông Á Thanh Hóa áp sát ngôi đầuCác CĐV xứ Thanh có mặt trên sân Quy Nhơn để cổ vũ cho đội nhà.

Hai đội không có sự thay đổi về nhân sự khi bước vào hiệp 2. Dù vậy, Đông Á Thanh Hóa đã gây bất ngờ khi chơi tấn công khá chủ động.

Đánh bại Merryland Quy Nhơn Bình Định, Đông Á Thanh Hóa áp sát ngôi đầuĐội khách chơi chặt chẽ, chắc chắn trong phòng thủ và sắc bén trong phản công.

Cơ hội nâng tỷ số đến với đội khách ở phút 53 khi Luiz Antonio có cú sút chéo góc trong vòng cấm đưa bóng đi sạt ngang khung thành của Merryland Quy Nhơn Bình Định. Ít phút sau, chính tiền vệ người Brazil này có pha dứt điểm tương tự nhưng thủ môn Văn Lâm đã xuất sắc cứu thua cho đội chủ nhà.

Đánh bại Merryland Quy Nhơn Bình Định, Đông Á Thanh Hóa áp sát ngôi đầuLâm Ti Phông ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho Đông Á Thanh Hoá.

Đông Á Thanh Hóa đã chứng tỏ họ xứng đáng với cái tên “vua sân khách” kể từ mùa giải trước. Các học trò của HLV Popov đã chơi khôn ngoan và đặc biệt nguy hiểm khi tăng tốc tổ chức tấn công.

Phút 63, trong một pha phản công tốc độ, sắc bén, Luiz Antonio kiến tạo để Lâm Ti Phông nâng tỷ số lên 3-0 cho Đông Á Thanh Hoá.

Đánh bại Merryland Quy Nhơn Bình Định, Đông Á Thanh Hóa áp sát ngôi đầuThủ môn Thanh Diệp mắc sai lầm dẫn đến bàn thua của Đông Á Thanh Hoá.

Hy vọng có điểm của Merryland Quy Nhơn Bình Định được thắp lên sau đó 3 phút khi thủ môn Thanh Diệp của Đông Á Thanh Hóa mắc sai lầm ngớ ngẩn, tạo cơ hội để Alan rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho đội chủ nhà. Tới phút 72, Thanh Thịnh đá phạt đẹp mắt, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Merryland Quy Nhơn Bình Định.

Đánh bại Merryland Quy Nhơn Bình Định, Đông Á Thanh Hóa áp sát ngôi đầuHLV Popov đã không còn giữ được sự bình tĩnh sau khi chứng kiến đội nhà thủng lưới 2 bàn liên tiếp.

Những diễn biến rất kịch tính của trận đấu này đã tiếp tục xảy ra. Đội chủ nhà dồn toàn lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Đông Á Thanh Hóa lại rơi vào tình trạng lúng túng, nhất là ở khâu phòng thủ. Khung thành của Đông Á Thanh Hóa liên tục bị đe dọa bởi những pha tấn công vỗ mặt của Merryland Quy Nhơn Bình Định.

Đánh bại Merryland Quy Nhơn Bình Định, Đông Á Thanh Hóa áp sát ngôi đầuThế trận căng thẳng, kịch tính ở những phút cuối trận.

HLV Popov đã tăng cường cho tuyến phòng thủ khi tung 2 cầu thủ trẻ Đoàn Ngọc Hà và Trương Thanh Nam. Nhà cầm quân người Bulgaria muốn tăng cường sức trẻ nhằm bảo toàn lợi thế. Thế trận trở nên nóng và căng thẳng hơn ở cuối trận khi cầu thủ hai đội liên tục có những pha vào bóng khá quyết liệt.

Đánh bại Merryland Quy Nhơn Bình Định, Đông Á Thanh Hóa áp sát ngôi đầuĐông Á Thanh Hóa cuối cùng cũng đã bảo toàn được chiến thắng 3-2

Sức nóng còn tới từ ban huấn luyện hai đội. Dù vậy, Đông Á Thanh Hóa vẫn bảo toàn được kết quả 3-2 cho tới khi trận đấu kết thúc. 3 điểm có được đã giúp đoàn quân của HLV Velizar Popov tiếp tục giữ vị trí thứ 2 với 11 điểm, chỉ còn kém đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định 2 điểm. Đội bóng thành Nam đã hòa Công an Hà Nội 2-2 ở trận đấu cùng giờ.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]