(Baothanhhoa.vn) - Xác định trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân sẽ tăng cao, tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn giao thông, nhất là tại các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí, lực lượng Công an trong tỉnh đang chủ động nắm chắc tình hình, triển khai nhiều giải pháp xử lý những vấn đề có thể nảy sinh, quyết tâm đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đảm bảo an ninh trật tự, ATGT tại các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí

Xác định trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân sẽ tăng cao, tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn giao thông, nhất là tại các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí, lực lượng Công an trong tỉnh đang chủ động nắm chắc tình hình, triển khai nhiều giải pháp xử lý những vấn đề có thể nảy sinh, quyết tâm đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đảm bảo an ninh trật tự, ATGT tại các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí

Lực lượng chức năng kiểm tra, chấn chỉnh việc kinh doanh, buôn bán trên vỉa hè tại Khu du lịch biển Hải Tiến.

Theo đó, lực lượng Công an đã chủ động xây dựng phương án, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm bảo đảm ANTT, giữ gìn trật tự ATGT tại các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài. Cùng với đó, các đơn vị Công an đã chủ động bố trí lực lượng, tăng cường bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình, giám sát chặt chẽ số đối tượng trong diện quản lý. Đồng thời, phân công cán bộ trực tiếp xuống địa bàn, siết chặt kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật tại các ngành nghề, cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT như quán karaoke, vũ trường, game, khách sạn... Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về ANTT, nhất là quản lý cư trú và quản lý người nước ngoài.

Trên các tuyến giao thông trọng điểm tại các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí, lực lượng Cảnh sát giao thông và Công an các huyện, thị xã, thành phố đã tăng cường lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, chạy quá tốc độ quy định, vi phạm tín hiệu giao thông, đi không đúng phần đường, làn đường, thanh thiếu niên tụ tập đua xe trái phép...

Đảm bảo an ninh trật tự, ATGT tại các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí

Công an TP Sầm Sơn tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý xe điện không đăng ký, đăng kiểm, không bảo đảm chất lượng trước dịp cao điểm du lịch 2-9.

Công an các phường, xã, thị trấn và lực lượng bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ, dân phòng tại các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí tổ chức tuần tra Nhân dân khép kín địa bàn nhằm chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm.

Đảm bảo an ninh trật tự, ATGT tại các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí

Lực lượng Công an TP Thanh Hóa tham gia đảm bảo ANTT tại Công viên Hội An.

Riêng tại một số địa bàn có các điểm du lịch biển thu hút lượng lớn du khách, như Sầm Sơn; Hải Tiến (Hoằng Hóa); Hải Hòa (thị xã Nghi Sơn)... lực lượng Công an đã bố trí lực lượng, thành lập các tổ công tác bao gồm: Lực lượng Công an chính quy, dân phòng và lực lượng tự quản thường trực tại các khu vực trọng điểm để tuyên truyền, hướng dẫn người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, nhất là pháp luật về ATGT, đề cao cảnh giác đối với các loại tội phạm lợi dụng chỗ đông người thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Phối hợp tổ chức phân luồng, phân tuyến điều tiết giao thông, không để phát sinh ùn tắc kéo dài, nhất là trong ngày đầu và ngày cuối đợt nghỉ lễ trên các tuyến trục chính ra vào địa bàn.

Do chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ nên gần 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, tình hình an ninh tại các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí được bảo đảm ổn định, không xảy ra vụ việc đột xuất, bất ngờ, phức tạp về ANTT. Tình hình trật tự an toàn xã hội, trật tự ATGT, trật tự công cộng cơ bản được đảm bảo.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]