(Baothanhhoa.vn) - Trong không khí dân chủ, thẳng thắn và cởi mở, cử tri huyện Nông Cống bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong 5 tháng đầu năm 2023; đồng thời đề xuất, kiến nghị một số vấn đề còn tồn tại, bất cập tại địa phương.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Nông Cống

Trong không khí dân chủ, thẳng thắn và cởi mở, cử tri huyện Nông Cống bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong 5 tháng đầu năm 2023; đồng thời đề xuất, kiến nghị một số vấn đề còn tồn tại, bất cập tại địa phương.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Nông Cống

Toàn cảnh hội nghị.

Sáng 14-6, tại huyện Nông Cống, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Quốc Tiến, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Nông Cống; Đinh Ngọc Thúy, Phó trưởng Ban kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh; Lê Hữu Quyền, Giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Nông Cống

Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Nông Cống.

Tại hội nghị, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới cử tri huyện Nông Cống dự kiến thời gian, địa điểm, nội dung và chương trình kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII; báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh 5 tháng đầu năm 2023; kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri tại Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa XVIII.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Nông Cống

Đại biểu Lê Hữu Quyền, Giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa thông báo dự kiến thời gian, địa điểm, nội dung và chương trình kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII tới cử tri.

Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, với tinh thần làm việc khẩn trương, trách nhiệm, cử tri huyện Nông Cống đã bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong 5 tháng đầu năm 2023. Đồng thời, phản ánh, kiến nghị tới các đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề phát sinh trong đời sống xã hội thời gian qua.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Nông Cống

Cử tri xã Minh Nghĩa phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Theo đó, cử tri xã Minh Nghĩa đề nghị tỉnh sớm có phương án hoàn trả mặt bằng, tu sửa, nâng cấp lại các tuyến đường đã chịu ảnh hưởng trực tiếp của dự án đường cao tốc Bắc - Nam, dự án đường Vạn Thiện – Bến En. Đồng thời, kiến nghị các cấp có thẩm quyền, ngành điện lực có phương án điều tiết điện thực sự khả thi để vừa đảm bảo an toàn lưới điện, vừa không gây gián đoạn sản xuất, giảm thiểu ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của Nhân dân.

Cử tri xã Thăng Thọ đề nghị tỉnh sớm hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở xã hội cho người có công (trên địa bàn xã có 437 đối tượng, hiện đã hỗ trợ cho 379 đối tượng).

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Nông Cống

Cử tri Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng huyện Nông Cống phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Cử tri Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng huyện Nông Cống đề nghị tỉnh sớm có giải pháp phù hợp tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trên địa bàn hoạt động, bởi hiện nay việc xác định, công bố và quản lý giá nguyên vật liệu của Nhà nước thấp, giá xuất tại bãi cao nên doanh nghiệp gặp khó khăn, không thi công được công trình làm ảnh hưởng đến việc làm của lao động.

Cử tri Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống đề nghị tỉnh sớm quan tâm phê duyệt hỗ trợ, đầu tư trang thiết bị cho Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống. Quan tâm giải quyết sớm các chế độ dành cho cán bộ y tế trong điều trị dịch COVID-19 năm 2022 và kinh phí điều trị bệnh nhân F0. Hỗ trợ kinh phí để bệnh viện sửa chữa lại khu nhà cấp cứu nội. Quan tâm tài trợ cho bệnh viện 3 máy chạy thận nhân tạo để phục vụ bệnh nhân. Cần cải cách thủ tục hành chính liên quan đến việc luân chuyển trang thiết bị giữa các bệnh viện trong tỉnh.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Nông Cống

Đồng chí Nguyễn Lợi Đức, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền.

Sau khi lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Nguyễn Lợi Đức, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống đã giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền. Đồng thời đề nghị các ban, ngành của huyện theo chức năng, nhiệm vụ, tập trung giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Nông Cống

Đại biểu Nguyễn Quốc Tiến, Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Nông Cống đã giải trình, làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu Nguyễn Quốc Tiến, Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Nông Cống đã giải trình, làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm. Các ý kiến vượt thẩm quyền được Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu để tổng hợp gửi tới Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII xem xét, giải quyết.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]