(Baothanhhoa.vn) - Cử tri huyện Mường Lát kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền quan tâm đầu tư một số khu tái định cư phục vụ di dời người dân ra khỏi vùng có nguy cơ mất an toàn do thiên tai; nâng chế độ phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách ở xã, thôn, bản...

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Mường Lát

Cử tri huyện Mường Lát kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền quan tâm đầu tư một số khu tái định cư phục vụ di dời người dân ra khỏi vùng có nguy cơ mất an toàn do thiên tai; nâng chế độ phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách ở xã, thôn, bản...

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Mường Lát

Quang cảnh hội nghị.

Chiều 14/11, tại bản Lách, xã Mường Chanh, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Ngọc Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Hà Văn Ca, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mường Lát; Thao Thị Dua, viên chức Trung tâm Văn hoá, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Mường Lát đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Mường Lát trước Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Mường Lát

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Tiến và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Mường Lát.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã thông tin đến cử tri và Nhân dân huyện Mường Lát dự kiến nội dung Chương trình Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII; báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 10 tháng, ước thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Mường Lát

Cử tri huyện Mường Lát tại buổi tiếp xúc.

Nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Mường Lát bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh trong 10 tháng năm 2023. Đồng thời bày tỏ tin tưởng với sự quan tâm, sát sao, quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân, kinh tế - xã hội của tỉnh sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Mường Lát

Cử tri huyện Mường Lát kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, cử tri huyện Mường Lát cũng đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư quy hoạch một số khu tái định cư trên địa bàn để di dời người dân ra khỏi vùng có nguy cơ mất an toàn do thiên tai; nâng cấp, sữa chữa các tuyến đường thương xuyên bị ngập úng, lạt lở trong mùa mưa lũ...

Về thực hiện các Chương trình Mục tiêu quốc gia, cử tri đề nghị tỉnh sớm tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện các tiểu dự án hỗ trợ giảm nghèo, đa dạng sinh kế; chương trình hỗ trợ phát triển sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp; tiếp tục có thêm cơ chế hỗ trợ đối với đồng bào dân tộc thiểu số để người dân có thêm điều kiện tăng gia sản xuất, đặc biệt là đất ở.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Mường Lát

Lãnh đạo huyện Mường Lát giải trình các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

Bên cạnh đó, cử tri đề xuất các cơ quan có thẩm quyền nâng mức hỗ trợ phụ cấp, kiêm nhiệm cho đội ngũ cán bộ không chuyên trách ở xã, thôn, bản...

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo huyện Mường Lát đã phát biểu giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của UBND huyện.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Mường Lát

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Tiến phát biểu tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Mường Lát.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Tiến trân trọng cảm ơn những tình cảm, sự tin tưởng của cử tri đối với các đại biểu HĐND tỉnh. Đồng thời trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề cử tri huyện Mường Lát quan tâm.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Mường Lát

Đại biểu HĐND tỉnh tặng quà cho cán bộ và Nhân dân bản Lách, xã Mường Chanh.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu đầy đủ ý kiến, kiến nghị cử tri để tổng hợp, trình HĐND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Hồ Thủy (CTV)


Hồ Thủy (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]