(Baothanhhoa.vn) - Sáng 8-6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa gồm các đại biểu: Ngô Thị Hồng Hảo, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Ủy viên Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh; Lê Trọng Thụ, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn, đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Đông Sơn trước kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đông Sơn

Sáng 8-6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa gồm các đại biểu: Ngô Thị Hồng Hảo, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Ủy viên Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh; Lê Trọng Thụ, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn, đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Đông Sơn trước kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đông Sơn

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đông Sơn.

Tại hội nghị tiếp xúc, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới cử tri huyện Đông Sơn thời gian, địa điểm, nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVIII; báo cáo kết quả giải quyết, kiến nghị của cử tri gửi đến HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khoá XVIII và thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa 5 tháng đầu năm, ước thực hiện 6 tháng đầu năm 2022.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đông Sơn

Đại biểu Ngô Thị Hồng Hảo, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Ủy viên Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đánh giá cao những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cử tri huyện Đông Sơn cũng đồng thời phản ánh, kiến nghị tới Tổ đại biểu HĐND tỉnh nhiều nội dung quan trọng.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đông Sơn

Cử tri xã Đông Phú phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Theo đó, cử tri xã Đông Phú đề nghị nên có chính sách quan tâm đối với với người cao tuổi cả về tinh thần và vật chất; hoạt động của Hội Người cao tuổi ở cơ sở gặp nhiều khó khăn... Cử tri thôn Thành Vinh, xã Đông Nam đề nghị các cơ quan chức năng quan tâm xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải gây mất an toàn giao thông, làm xuống cấp các con đường trên địa bàn xã; xử lý nghiêm tình trạng khai thác khoáng sản bằng nổ mìn không đúng giờ, khối lượng quy định, gây mất an toàn cho các hộ dân ở xung quanh; quan tâm đến giá đền bù giải phóng mặt bằng theo hướng thoả đáng hơn cho người dân, đặc biệt là với tài sản nằm trên đất.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đông Sơn

Cử tri thị trấn Rừng Thông đề xuất một số nội dung liên quan đến công tác cán bộ.

Cử tri thị trấn Rừng Thông đề nghị tỉnh quan tâm đến công tác cán bộ, chính sách cho cán bộ của huyện và các xã, thị trấn khi thực hiện sáp nhập huyện Đông Sơn với TP Thanh Hoá; quan tâm hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ, chi hội trưởng các thôn, tổ dân phố vì đây là lực lượng tham gia công tác rất nhiệt tình nhưng mức phụ cấp còn thấp.

Cử tri huyện Đông Sơn cũng đề xuất với Tổ đại biểu HĐND tỉnh nhiều nội dung khác liên quan đến công tác bảo vệ môi trường; nâng cấp các tuyến đường đã xuống cấp, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các tuyến đường đang thi công trên địa bàn huyện, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; đề xuất cơ chế, chính sách trong xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu, xã an toàn thực phẩm nâng cao…

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đông Sơn

Đồng chí Lê Trọng Thụ, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo huyện Đông Sơn đã giải trình, làm rõ một số vấn đề, nội dung thuộc thẩm quyền.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu Lê Trọng Thụ, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn ghi nhận và đánh giá cao những phản ánh, kiến nghị của cử tri huyện Đông Sơn. Những ý kiến này thể hiện tinh thần, trách nhiệm của cử tri và Nhân dân đối với quá trình phát triển của tỉnh nói chung và huyện Đông Sơn nói riêng; đồng thời là những đóng góp thiết thực để các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục phát huy vai trò của người đại biểu dân cử.

Đồng chí cũng trao đổi, làm rõ một số vấn đề mà cử tri quan tâm và cho biết Tổ đại biểu sẽ tiếp thu, tổng hợp đầy đủ, chính xác các nội dung, vấn đề trình HĐND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Nguyễn Mai


Nguyễn Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]