(Baothanhhoa.vn) - Với phương châm “vì sức khỏe của người dân”; hướng tới sự hài lòng của người bệnh, cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa đã không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng khám, điều trị và chăm sóc bệnh nhân. Từ những đổi mới tích cực, bệnh viện đã, đang tạo niềm tin đối với người bệnh.

Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa đổi mới, nâng cao chất lượng khám, điều trị bệnh

Với phương châm “vì sức khỏe của người dân”; hướng tới sự hài lòng của người bệnh, cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa đã không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng khám, điều trị và chăm sóc bệnh nhân. Từ những đổi mới tích cực, bệnh viện đã, đang tạo niềm tin đối với người bệnh.

Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa đổi mới, nâng cao chất lượng khám, điều trị bệnhY, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa điều trị cho bệnh nhân.

Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa với quy mô 180 giường bệnh kế hoạch, 340 giường thực kê. Bệnh viện hiện có 258 cán bộ, nhân viên y tế; 18 khoa, phòng và 1 phòng khám đa khoa trực thuộc. Để nâng cao chất lượng khám, điều trị bệnh cho người dân, bệnh viện tập trung chỉ đạo các khoa, phòng thực hiện tốt quy chế, chế độ chuyên môn, nâng cao chất lượng khám và điều trị, làm tốt công tác tư vấn, giải thích cho người bệnh để tăng sự hài lòng, tăng chỉ số thu hút, tập trung phát triển kỹ thuật chuyên sâu mũi nhọn phục vụ khám, điều trị và phục hồi chức năng, trong đó chú trọng phát triển nguồn nhân lực. Hàng năm, bệnh viện đã phát động phong trào tự học, tự nghiên cứu, rèn luyện nâng cao y đức; quan tâm, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ được tham gia các lớp, khóa đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, cử nhiều lượt bác sĩ đi học nâng cao. Đến nay, bệnh viện đã có 43 bác sĩ, trong đó có 2 bác sĩ chuyên khoa II; 2 thạc sĩ; 9 bác sĩ chuyên khoa I, 30 bác sĩ đa khoa và chuyên khoa định hướng. Đặc biệt, để tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận với dịch vụ khám, chữa bệnh chất lượng cao, giảm chi phí đi lại, bệnh viện đã phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội xây dựng phòng khám từ xa Tele Health. Khi đến phòng khám, người dân sẽ được các giáo sư, chuyên gia đầu ngành tư vấn khám, chữa bệnh; tư vấn phác đồ điều trị phù hợp đối với các trường hợp bệnh nhân.

Song song với nâng cao trình độ chuyên môn, bệnh viện đã quan tâm đầu tư mua sắm nhiều trang thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh cho Nhân dân. Cụ thể như, máy phục vụ phẫu thuật nội soi; máy đo huyết áp điện tử; máy chụp cắt lớp... Để ứng dụng hiệu quả máy móc, ban giám đốc bệnh viện đã tạo điều kiện cho cán bộ, y, bác sĩ thường xuyên tiếp cận, thực hành với máy móc, trang thiết bị hiện đại để làm chủ trang thiết bị, máy móc, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của Nhân dân. Nhiều kỹ thuật khó được các y, bác sĩ thực hiện thành công, như: cắt Polyp đại trực tràng qua nội soi bằng dòng điện cao tần, thay khớp háng, phẫu thuật cắt túi mật, lấy sỏi bàng quang, niệu quản... Nhờ triển khai nhiều kỹ thuật lâm sàng mới, khó nên bệnh viện đã cấp cứu người bệnh kịp thời, hiệu quả, giúp tạo lòng tin cho Nhân dân, giảm tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến.

Thực hiện mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người bệnh, ban giám đốc bệnh viện đã phát động phong trào thi đua thực hiện 12 điều y đức, nâng cao tinh thần phục vụ và “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng thời, bệnh viện đã quán triệt việc thực hiện “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” đến tất cả cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên. Tổ chức cho toàn thể cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định về tinh thần, thái độ khi tiếp xúc với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện. Qua đó, tạo thành nền nếp, thói quen, tác phong tốt cho cán bộ, nhân viên y tế tại bệnh viện.

Cùng với đó, lãnh đạo bệnh viện đã tập trung cải tiến thủ tục hành chính trong việc đón tiếp người bệnh, giảm phiền hà và thời gian chờ đợi cho bệnh nhân; luôn duy trì hòm thư góp ý và “đường dây nóng” để giải quyết kịp thời các thắc mắc cũng như tiếp nhận ý kiến của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Tổ công tác xã hội luôn tích cực hỗ trợ đón tiếp, chỉ dẫn, tư vấn dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cho Nhân dân. Để tạo môi trường tốt, cảnh quan xanh - sạch - đẹp, ban giám đốc bệnh viện đã phát động và tổ chức các hoạt động xây dựng bệnh viện theo bộ tiêu chí đánh giá chất lượng “Xanh - sạch - đẹp”. Đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế đã hưởng ứng, tích cực tham gia các hoạt động dọn vệ sinh, trang trí khoa, phòng, hành lang; trồng cây, hoa trong khuôn viên bệnh viện.

Nhờ tích cực đổi mới, áp dụng nhiều giải pháp nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế nên Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa đã nhận được sự tin tưởng, hài lòng của người dân. Qua khảo sát sự hài lòng của người bệnh và người nhà bệnh nhân, tỷ lệ hài lòng người bệnh ngoại trú đạt 98,6%, hài lòng người bệnh nội trú đạt 97,6%. Trung bình mỗi năm, bệnh viện khám và điều trị cho hàng nghìn lượt bệnh nhân. Năm 2022, bệnh viện đã khám cho 120.972 lượt bệnh nhân; điều trị nội trú cho 21.688 bệnh nhân; thực hiện thành công 2.134 ca phẫu thuật và 108.543 ca thủ thuật; có 1.662 lượt thực hiện chụp CT Scanner, 38.028 lượt siêu âm.

Trao đổi về nhiệm vụ trong thời gian tới, Bác sĩ CKI Đinh Văn Đông, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa, cho biết: Trước những yêu cầu ngày càng cao về chất lượng dịch vụ y tế, bệnh viện sẽ tiếp tục chú trọng đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao. Đồng thời, nâng cao chất lượng chuyên môn, y đức, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y tế; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám, điều trị bệnh cho Nhân dân.

Bài và ảnh: Quỳnh Chi



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]