Ngày 28/7, Thủ tướng Áo Karl Nehammer cho rằng lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu (EU) nhằm vào lĩnh vực khí đốt Nga là "không khả thi" vì các quốc gia EU phụ thuộc lớn vào nguồn năng lượng của Moskva.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Áo: Lệnh cấm vận của EU nhằm vào khí đốt Nga là không khả thi

Áo: Lệnh cấm vận của EU nhằm vào khí đốt Nga là không khả thiThủ tướng Áo Karl Nehammer (trái) và người đồng cấp Hungary Viktor Orban. (Nguồn: AP)

Ngày 28/7, Thủ tướng Áo Karl Nehammer cho rằng lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu (EU) nhằm vào lĩnh vực khí đốt Nga là “không khả thi” vì các quốc gia EU phụ thuộc lớn vào nguồn năng lượng của Moskva.

Thủ tướng Nehammer đưa ra nhận định trên sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Hungary, Viktor Orban, người đã có chuyến thăm Vienna.

Theo hãng thông tấn APA của Áo, phát biểu trong cuộc họp báo, Thủ tướng Nehammer cho rằng sự phụ thuộc của Áo và Đức vào nguồn cung khí đốt của Nga khiến cho lệnh cấm vận khí đốt từ Nga của EU là “không khả thi” vì nếu kinh tế Đức suy giảm cũng sẽ tác động đến Áo và dẫn đến tình trạng thất nghiệp hàng loạt.

Thủ tướng Nehammer cũng cho rằng EU đang chậm trễ trong việc thiết lập một cơ chế mua năng lượng chung. Theo ông, đây là vấn đề quan trọng hơn bao giờ hết nhằm tránh sự cạnh tranh giữa các quốc gia thành viên EU.

Về phần mình, Thủ tướng Orban tuyên bố Hungary tiếp tục phản đối lệnh cấm vận khí đốt từ Nga của EU và đề nghị EU không triển khai lệnh cấm vận này.

Ngày 26/7 vừa qua, các nước thành viên EU đã nhất trí tự nguyện cắt giảm 15% lượng khí đốt tiêu thụ so mới mức trung bình của giai đoạn từ năm 2017-2021 nhằm chuẩn bị ứng phó cho trường hợp nguồn cung bị gián đoạn vào mùa Đông tới.

Hungary là quốc gia thành viên EU duy nhất phản đối kế hoạch mà đã được các bộ trưởng năng lượng của EU thông qua với đa số phiếu nói trên.

Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto cho rằng đề xuất trên là “không chính đáng, vô ích, không khả thi và thậm chí là có hại... và hoàn toàn phớt lờ lợi ích của người dân Hungary"./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]