(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về việc phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn hoạt động lôi kéo, đưa người xuất cảnh trái phép sang Campuchia và các nước, Công an huyện Thọ Xuân đã triển khai nhiều biện pháp công tác, chỉ đạo Công an các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người dân, không để bị đối tượng xấu dụ dỗ, lôi kéo xuất cảnh sang Campuchia và các nước lao động trái phép.

Công an huyện Thọ Xuân chủ động phòng ngừa hoạt động lôi kéo đưa người xuất cảnh trái phép sang Campuchia

Thực hiện Kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về việc phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn hoạt động lôi kéo, đưa người xuất cảnh trái phép sang Campuchia và các nước, Công an huyện Thọ Xuân đã triển khai nhiều biện pháp công tác, chỉ đạo Công an các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người dân, không để bị đối tượng xấu dụ dỗ, lôi kéo xuất cảnh sang Campuchia và các nước lao động trái phép.

Công an huyện Thọ Xuân chủ động phòng ngừa hoạt động lôi kéo đưa người xuất cảnh trái phép sang Campuchia

Công an huyện Thọ Xuân làm việc với đối tượng Nguyễn Văn Dũng.

Qua rà soát, Công an huyện Thọ Xuân phát hiện vào tháng 5-2022 hai trường hợp là Trần Bùi Xuân Chiến, sinh năm 2005, trú tại thị trấn Lam Sơn và Nguyễn Văn Dũng, sinh năm 2003, trú tại xã Thọ Xương bị lôi kéo, dụ dỗ xuất cảnh sang Camphuchia. Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng Zalo, Facebook… để tìm kiếm những thanh niên mới lớn, chưa có việc làm, nhận thức còn hạn chế để giới thiệu làm việc trong các sòng bạc với mức lương được hứa là từ 30 đến 40 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi xuất cảnh sang Campuchia, các nạn nhân này bị giam lỏng trong một tòa nhà (khu vực giáp biên giới Thái Lan), bị ép buộc làm việc trong nhiều giờ, bị đánh đập và yêu cầu nộp tiền chuộc.

Đến tháng 10-2022 cả hai trường hợp trên đã trở về địa phương an toàn. Tuy nhiên, gia đình anh Chiến đã phải nộp tiền chuộc 400 triệu đồng, gia đình anh Dũng phải nộp tiền chuộc 360 triệu đồng, bị khấu trừ toàn bộ tiền lương vào tiền chuộc.

Quá trình làm việc với cơ quan Công an và chính quyền địa phương, các trường hợp trên đã nhận thức được việc làm của mình, tỏ ra ăn năn, hối hận khi đã tin theo lời dụ dỗ của các đối tượng xấu, gây nguy hiểm đến tính mạng của bản thân và thiệt hại về kinh tế cho gia đình. Đồng thời, cam kết không xuất cảnh, lao động trái phép.

Dự báo thời gian tới, các đối tượng xấu sẽ triệt để lợi dụng không gian mạng để lôi kéo, dụ dỗ các trường hợp nhẹ dạ, cả tin xuất cảnh trái phép sang Campuchia và các nước. Vì vậy, Công an huyện Thọ Xuân đề nghị mọi người dân nâng cao cảnh giác, không xuất cảnh lao động trái pháp luật để không vi phạm pháp luật hành chính, pháp luật hình sự, gây nguy hiểm cho bản thân, thiệt hại về tinh thần, vật chất của gia đình. Đồng thời tích cực tố giác các hành vi vi phạm của các đối tượng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]