(Baothanhhoa.vn) - Trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá được đảm bảo ổn định, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, nổi cộm; hoạt động của tội phạm và tệ nạn xã hội được kiềm chế. Chỉ tính từ ngày mùng 2 đến ngày 8/2/2019 (tức từ ngày 28 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến ngày mùng 4 tết), toàn tỉnh xảy ra 15 vụ phạm pháp hình sự…

Tin liên quan

Đọc nhiều

An ninh trật tự trong 6 ngày nghỉ tết được đảm bảo ổn định

Trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá được đảm bảo ổn định, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, nổi cộm; hoạt động của tội phạm và tệ nạn xã hội được kiềm chế. Chỉ tính từ ngày mùng 2 đến ngày 8/2/2019 (tức từ ngày 28 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến ngày mùng 4 tết), toàn tỉnh xảy ra 15 vụ phạm pháp hình sự…

An ninh trật tự trong 6 ngày nghỉ tết được đảm bảo ổn định

Công an TPTH triển khai phương án đảm bảo ANTT

Có được kết quả trên, trước hết là do có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp uỷ, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở, sự vào cuộc mạnh mẽ của các ngành, các đoàn thể xã hội và các tầng lớp nhân dân, trong đó lực lượng công an đóng vai trò tham mưu nòng cốt. Chỉ tính từ cuối tháng 11/2018 đến cuối tháng 1/2019, Công an Thanh Hoá đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh ban hành nhiều Chỉ thị, Nghị quyết và công văn chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường các biện pháp đảm bảo ANTT tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Trong đó riêng công an tỉnh đã xây dựng và triển khai 10 mệnh lệnh, phương án và kế hoạch chuyên đề về mở đợt cao điểm đảm bảo ANTT, tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự ATGT, TTCC, phòng chống pháo nổ, vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

An ninh trật tự trong 6 ngày nghỉ tết được đảm bảo ổn địnhLực lượng công an kiểm tra, phân loại số pháo thu giữ

Đặc biệt, từ ngày 25-1 đến ngày mùng 5-2-2019 (tức từ ngày 20 tháng chạp năm Mậu Tuất đến ngày mùng 1 tết Kỷ Hợi), Giám đốc Công an tỉnh đã huy động trên 4 nghìn lượt CBCS các phòng nghiệp vụ công an tỉnh và công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường xuống các địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT phối hợp với lực lượng công an xã, phường, thị trấn và các tổ ANXH, tổ Bảo vệ ANTT thôn, bản, khu phố làm tốt công tác nắm tình hình, tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền cơ sở triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp đảm bảo ANTT, chủ động phát hiện và giải quyết dứt điểm các vụ việc xảy ra tại cơ sở.

Giám đốc công an tỉnh đã thành lập 9 đoàn công tác do đồng chí Giám đốc và các đồng chí Phó Giám đốc làm trưởng đoàn cùng 8 tổ giám sát trực tiếp xuống địa bàn cơ sở để kiểm tra đôn đốc, giám sát tình hình đảm bảo ANTT trong dịp tết. Riêng các lực lượng trực tiếp chiến đấu như CS113, cảnh sát cơ động, Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát trật tự, công an phụ trách xã, cảnh sát khu vực, Cảnh sát Hình sự, ma túy, kinh tế... đã tăng cường công tác thường trực, tuần tra vũ trang kết hợp với tuần tra nhân dân 24/24h sẵn sàng tham gia giải quyết các vấn đề phức tạp về ANTT.

Đặc biệt trong đêm giao thừa, công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã huy động tối đa lực lượng phối hợp với lực lượng cơ sở triển khai phương án giám sát, chốt chặn và tuần tra tại các địa bàn trọng điểm để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng pháp trái phép, đảm bảo trật tự ATGT, trật tự công cộng phục vụ nhân dân du xuân đón tết.

Do làm tốt công tác phòng ngừa và đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, nên tình hình ANTT trên địa bàn toàn tỉnh trước, trong và sau tết luôn được đảm bảo ổn định, không xảy ra vụ việc phức tạp, hoạt động của bọn tội phạm được kiềm chế. Toàn tỉnh xảy ra 15 vụ phạm pháp hình sự, trong đó, các lực lượng công an trong tỉnh đã điều tra làm rõ 13 vụ, đạt tỷ lệ 86,7%.

Điển hình, ngày ngày 8/2/2019 (tức mùng 4 Tết Kỷ Hợi), phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã triệt xoá sới bạc tại xã Hoằng Tân, huyện Hoằng Hoá do Cao Đình Bình, sinh năm 1981 cầm đầu, bắt quả tang 18 đối tượng đang đánh bạc dưới hình thức đánh “sóc đĩa”. Tại chỗ, lực lượng Công an đã thu giữ hơn 50 triệu đồng cùng nhiều tang vật có liên quan. Trước đó, phòng Cảnh sát Hình sự và công an huyện hậu Lộc đã phối hợp điều tra khám phá nhanh vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc vào sáng 30/1, bắt giữ đối tượng Phạm Văn Nội, sinh năm 1984 ở xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc là thủ phạm đã gây ra vụ án nói trên. Các đơn vị công an trong tỉnh đã tuyên truyền vận động nhân dân giao nộp 156,835 kg pháo, 341 khẩu súng các loại, 20 quả lựu đạn và mìn, 272 viên đạn, 34,78 kg thuốc nổ, 280 kíp nổ cùng hàng trăm vũ khí thô sơ khác. Điều tra, làm rõ, bắt xử lý 53 vụ, 75 đối tượng tàng trữ, vận chuyển, mua bán, sử dụng pháo trái phép, thu giữ 312,315 kg pháo các loại. Phối hợp với Viện kiểm sát và TAND các cấp đưa ra xét xử 3 vụ, 4 bị cáo liên quan đến pháo với tổng hình phạt 127 tháng tù. Xử lý 12 vụ, 19 đối tượng tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và súng tự chế, thu 8 khẩu súng các loại, 38,5 kg thuốc nổ, 3.586 kíp nổ.

Cùng với công tác đảm bảo ANTT, trong dịp tết nguyên đán 2019, Công an tỉnh Thanh Hóa đã huy động tất cả các lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự và Công an huyện, thị xã, thành phố, Công an xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh đồng loạt ra quân tuyên truyền, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, tập trung các hành vi như: Người điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe, chở quá số người, chạy quá tốc độ quy định; người đi môtô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm; lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép; đi vào đường cấm, đường ngược chiều, không chấp hành hiệu lệnh điều hành giao thông; sử dụng rượu, bia và chất kích thích khác khi tham gia giao thông; xe ôtô nhồi nhét, đậu đỗ, đón trả khách sai quy định..vv..

Nhờ đó, từ ngày 2 - 8/2/2019, tình hình trật tự ATGT, trật tự công cộng trên địa bàn tỉnh được đảm bảo ổn định. Toàn tỉnh xảy ra 4 vụ TNGT làm chết 6 người, bị thương 8 người; không để xảy ra TNGT đường sắt, đường thủy nội địa, đua xe trái phép và ùn tắc giao thông kéo dài. Lực lượng CSGT đã lập biên bản, xử lý 120 trường hợp vi phạm Luật ATGT đường bộ, phạt tiền trên 236,9 triệu đồng. Các lỗi vi phạm chủ yếu là thanh thiếu niên điều khiển mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm và lai đèo nhiều người.Kết quả trên đã góp phần đảm bảo tốt ANTT phục vụ nhân dân vui xuân đón tết an toàn.

Lam Sơn (công an tỉnh)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]