(Baothanhhoa.vn) - Thị trường sắt thép tại Việt Nam có dấu hiệu phục hồi từ cuối quý 2 - 2023. Cùng CEO Phạm Văn Minh của C ông ty Thép Minh Hưng tìm hiểu trong bài viết sau.

Những tín hiệu vui trong việc phát triển thị trường sắt thép tại Việt Nam

Thị trường sắt thép tại Việt Nam có dấu hiệu phục hồi từ cuối quý 2 - 2023. Cùng CEO Phạm Văn Minh của C ông ty Thép Minh Hưng tìm hiểu trong bài viết sau.

Những tín hiệu vui trong việc phát triển thị trường sắt thép tại Việt Nam

Thị trường sắt thép có tín hiệu khởi sắc

Hiệp hội Thép thế giới (WSA) cho biết vào cuối tháng 5-2023, nhu cầu sắt thép toàn cầu sẽ bắt đầu phục hồi trong năm 2023 sau khi giảm 3,2% năm 2022. Nhu cầu thép toàn cầu sẽ tiếp tục tăng, mặc dù tốc độ tăng sẽ chậm lại.

Mặt khác, Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) công bố các chỉ số nhập khẩu thép đều có tín hiệu tăng trưởng tốt, thể hiện nhu cầu của thị trường Việt Nam đang có biến động tích cực làm tăng sức mua. Đặc biệt là các sản phẩm sắt thép thành phẩm như thép hình, thép hộp, thép tấm , thép ống…

Những tín hiệu vui trong việc phát triển thị trường sắt thép tại Việt Nam

Tuy nhiên, theo VSA giá thép xây dựng giảm theo xu hướng của thế giới trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ thép yếu và không ổn định, các kỳ vọng về tác động tích cực từ thị trường thép Trung Quốc tới thị trường thép thế giới đã không diễn ra như mong đợi.

Theo CEO Phạm Văn Minh thì thị trường sắt thép trong 3 năm vừa qua đã chịu tác động mạnh từ dịch bệnh và khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Từ đó dẫn đến các nhu cầu sử dụng sắt thép giảm mạnh. Tuy nhiên thời gian tới sẽ mở ra những hy vọng mới cho doanh nghiệp.

Cơ hội mở ra cho các doanh nghiệp kinh doanh sắt thép

Theo tạp chí VNEconomy, đầu tư công tiếp tục là lĩnh vực được kỳ vọng sẽ tạo lực đỡ cho nhu cầu thép trong bối cảnh hiện nay. Năm 2022, giải ngân đầu tư công chậm tiến độ khá nhiều do giá vật liệu biến động mạnh và thủ tục giải ngân tốn thời gian. Do đó, kỳ vọng năm 2023 đầu tư công sẽ bứt phá bởi giải ngân cho các dự án tồn đọng từ 2022 chuyển sang, và gói kích thích kinh tế bổ sung của chính phủ.

Đây sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh sắt thép gia tăng doanh số trong thời gian tới. Các dự án đầu tư công cũng như các gói kích thích tăng trưởng kinh tế từ chính phủ sẽ làm thị trường sắt thép nóng trở lại.

Tiếp nối đó, Công ty Thép Minh Hưng và CEO Phạm Văn Minh cũng bắt đầu lên các kế hoạch kinh doanh mới để đón đầu thị trường cũng như có sự hỗ trợ kịp thời cho những khách hàng cũ và khách hàng mới.

Thép Minh Hưng sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng

Mặc dù đã phân tích được các tín hiệu khả quan nhưng Thép Minh Hưng vẫn luôn dự phòng những rủi ro đi kèm ở cả phía khách hàng lẫn công ty. Vì vậy, công ty sẵn sàng đồng hành và tư vấn cho khách hàng lộ trình làm việc tối ưu nhất cho các bên.

CEO Phạm Văn Minh chia sẻ: “Phương châm làm việc của Thép Minh Hưng là đôi bên cùng có lợi, hợp tác Win-Win để cùng phát triển bền vững. Hiện tại, Thép Minh Hưng đang nghiên cứu một số chính sách ưu đãi và hỗ trợ khách hàng trong thời gian tới.”

Những tín hiệu vui trong việc phát triển thị trường sắt thép tại Việt Nam

Mong rằng với những tín hiệu trên, thị trường sắt thép sẽ phát triển trở lại, trở thành động lực thúc đẩy cho các ngành công nghiệp khác phát triển song hành. Nếu bạn cần thêm thông tin về các sản phẩm sắt thép thì có thể liên hệ Công ty Thép Minh Hưng ngay hôm nay.

Thông tin liên hệ Thép Minh Hưng

- Website: https://thepminhhung.com/

- Hotline: 0274 3662581 - 093 2717 689 – 0932 005 689

- Địa chỉ: 3/31 Kp Bình Đức 1, P.Bình Hòa, TP. Thuận An, Bình Dương, Việt Nam.

- Email: info@thepminhhung.com

- MST: 3702643617

DH



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]