Xanh hóa nông nghiệp để cạnh tranh toàn cầu

Xanh hóa nông nghiệp để cạnh tranh toàn cầu

(Baothanhhoa.vn) - Việt Nam đã ký kết nhiều Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới (FTAs) với các điều khoản khắt khe về bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên và giảm phát thải. Điều này đặt ra yêu cầu cấp thiết: Doanh nghiệp, nông nghiệp muốn tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu không thể chỉ dừng ở sản lượng, mà phải đầu tư mạnh vào công nghệ tự động hóa, quản trị hiện đại, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng chuẩn “xanh” và bền vững. Tại Thanh Hóa, đã có những mô hình tiên phong chủ động bắt nhịp thành công xu hướng này.
Từ tre, luồng xứ Thanh đến thị trường quốc tế

Từ tre, luồng xứ Thanh đến thị trường quốc tế

Doanh nghiệp
(Baothanhhoa.vn) - Thanh Hóa từ lâu đã được biết đến là “thủ phủ” của các loài cây họ tre, luồng. Nếu như trước đây, những rừng tre bạt ngàn chỉ đơn thuần gắn với đời sống nông thôn, cung cấp nguyên liệu làm nhà, đan lát, chất đốt thì ngày nay, nguồn nguyên liệu ấy đã...
Mở rộng “cánh cửa” hội nhập qua các hiệp hội

Mở rộng “cánh cửa” hội nhập qua các hiệp hội

Doanh nghiệp
(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, việc một doanh nghiệp (DN) tự mình tìm kiếm thị trường, kết nối đối tác lớn hay tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu không thể dễ dàng. Tại Thanh Hóa, các hiệp hội DN đã trở thành những hạt nhân liên...
Nâng tầm giá trị thủy sản Sầm Sơn

Nâng tầm giá trị thủy sản Sầm Sơn

Hội nhập quốc tế
(Baothanhhoa.vn) - Sầm Sơn không chỉ có đường bờ biển trải dài với bãi tắm đẹp, “lý tưởng để phục hồi sức khỏe” mà còn là nơi cung cấp nguồn lợi thủy sản phong phú. Do đó, việc nâng cao hiệu quả khai thác, chế biến, xuất khẩu sẽ góp phần nâng tầm giá trị thủy sản,...
“Nền móng mềm” của năng lực cạnh tranh

“Nền móng mềm” của năng lực cạnh tranh

Doanh nghiệp
(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) không chỉ là nền tảng định hình bản sắc và khẳng định thương hiệu, mà còn là “nền móng mềm” quyết định năng lực cạnh tranh và sự phát triển bền vững. Tại Thanh Hóa, nhiều doanh nghiệp...
Đưa sản phẩm truyền thống xuất ngoại

Đưa sản phẩm truyền thống xuất ngoại

Hội nhập quốc tế
(Baothanhhoa.vn) - Thanh Hóa có nhiều làng nghề truyền thống nổi tiếng như chiếu cói Nga Sơn, mây tre đan ở Quan Hóa, dệt thổ cẩm ở Quan Sơn, bánh gai Tứ Trụ, nước mắm Do Xuyên - Ba Làng, nem chua TP Thanh Hóa... Những sản phẩm này không chỉ hàm chứa giá trị văn hóa,...
Đẩy mạnh chế biến sâu sản phẩm rau quả

Đẩy mạnh chế biến sâu sản phẩm rau quả

Doanh nghiệp
(Baothanhhoa.vn) - Với nhiều dư địa để phát triển sản xuất nông nghiệp, hằng năm tỉnh Thanh Hóa đã phát triển được 50.600ha rau, quả với sản lượng khoảng 580.700 tấn. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm rau, quả của tỉnh được tiêu thụ dưới dạng thô nên giá trị kinh tế chưa...
PCI tăng 9 bậc-bước ngoặt từ cải cách chiều sâu

PCI tăng 9 bậc-bước ngoặt từ cải cách chiều sâu

Doanh nghiệp
(Baothanhhoa.vn) - Năm 2024, Thanh Hóa ghi nhận bước nhảy ấn tượng trên bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tăng 9 bậc so với năm 2023, vươn lên xếp thứ 21/63 tỉnh, thành. Thành quả này phản ánh nỗ lực đồng bộ trong cải thiện môi trường đầu tư kinh...
FTA tiếp sức cho hàng hóa vươn tầm

FTA tiếp sức cho hàng hóa vươn tầm

Kinh tế
(Baothanhhoa.vn) - Đứng thứ 2 cả nước về Bộ chỉ số đánh giá kết quả thực hiện các Hiệp định thương mại tự do (FTA Index), Thanh Hóa đang khẳng định năng lực hội nhập ngày càng sâu rộng. Không chỉ là “con số đẹp”, đây còn là minh chứng cho nỗ lực biến các cam kết...
“Hàng Việt sang Mỹ” trước sức ép thuế quan

“Hàng Việt sang Mỹ” trước sức ép thuế quan

Doanh nghiệp
(Baothanhhoa.vn) - Thị trường Mỹ từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến xuất khẩu hàng đầu của hàng hóa Việt Nam. Với dân số lớn, sức mua cao và thị hiếu tiêu dùng đa dạng, Mỹ không chỉ là thị trường tiềm năng mà còn là thước đo chất lượng cho các doanh nghiệp...
Chứng nhận tín nhiệm mạng
POWERED BY Việt Long