(Baothanhhoa.vn) - Việt Nam đã ký kết nhiều Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới (FTAs) với các điều khoản khắt khe về bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên và giảm phát thải. Điều này đặt ra yêu cầu cấp thiết: Doanh nghiệp, nông nghiệp muốn tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu không thể chỉ dừng ở sản lượng, mà phải đầu tư mạnh vào công nghệ tự động hóa, quản trị hiện đại, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng chuẩn “xanh” và bền vững. Tại Thanh Hóa, đã có những mô hình tiên phong chủ động bắt nhịp thành công xu hướng này.
(Baothanhhoa.vn) - Thanh Hóa từ lâu đã được biết đến là “thủ phủ” của các loài cây họ tre, luồng. Nếu như trước đây, những rừng tre bạt ngàn chỉ đơn thuần gắn với đời sống nông thôn, cung cấp nguyên liệu làm nhà, đan lát, chất đốt thì ngày nay, nguồn nguyên liệu ấy đã...
(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, việc một doanh nghiệp (DN) tự mình tìm kiếm thị trường, kết nối đối tác lớn hay tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu không thể dễ dàng. Tại Thanh Hóa, các hiệp hội DN đã trở thành những hạt nhân liên...
(Baothanhhoa.vn) - Sầm Sơn không chỉ có đường bờ biển trải dài với bãi tắm đẹp, “lý tưởng để phục hồi sức khỏe” mà còn là nơi cung cấp nguồn lợi thủy sản phong phú. Do đó, việc nâng cao hiệu quả khai thác, chế biến, xuất khẩu sẽ góp phần nâng tầm giá trị thủy sản,...
(Baothanhhoa.vn) - Cùng với hội nhập quốc tế sâu rộng, việc hướng về phía biển, phát triển bền vững từ tọa độ biển mở ra những không gian, dư địa mới, trở thành định hướng chiến lược của nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ, các địa phương có biển. Nhận thức sâu sắc điều đó,...
(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) không chỉ là nền tảng định hình bản sắc và khẳng định thương hiệu, mà còn là “nền móng mềm” quyết định năng lực cạnh tranh và sự phát triển bền vững. Tại Thanh Hóa, nhiều doanh nghiệp...
Ngày 15/7, Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) tổ chức Diễn đàn Cấp cao liên khu vực về mô hình OCOP.
Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Quyết định số 2575/QĐ-BNNMT công bố Danh mục các loài gỗ đã nhập khẩu vào Việt Nam với 919 loài gỗ được cập nhật, trong đó nhiều loài không có tên Việt Nam thường gọi.
(Baothanhhoa.vn) - Để nâng cao hiệu quả hoạt động, các HTX trên địa bàn tỉnh không chỉ đầu tư khoa học - kỹ thuật để tạo ra những sản phẩm có uy tín, chất lượng mà còn chủ động vận dụng các phương thức cung ứng hiện đại đưa sản phẩm hội nhập thị trường, kết nối trực...
(Baothanhhoa.vn) - Thanh Hóa có nhiều làng nghề truyền thống nổi tiếng như chiếu cói Nga Sơn, mây tre đan ở Quan Hóa, dệt thổ cẩm ở Quan Sơn, bánh gai Tứ Trụ, nước mắm Do Xuyên - Ba Làng, nem chua TP Thanh Hóa... Những sản phẩm này không chỉ hàm chứa giá trị văn hóa,...
(Baothanhhoa.vn) - Với nhiều dư địa để phát triển sản xuất nông nghiệp, hằng năm tỉnh Thanh Hóa đã phát triển được 50.600ha rau, quả với sản lượng khoảng 580.700 tấn. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm rau, quả của tỉnh được tiêu thụ dưới dạng thô nên giá trị kinh tế chưa...
(Baothanhhoa.vn) - Năm 2024, Thanh Hóa ghi nhận bước nhảy ấn tượng trên bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tăng 9 bậc so với năm 2023, vươn lên xếp thứ 21/63 tỉnh, thành. Thành quả này phản ánh nỗ lực đồng bộ trong cải thiện môi trường đầu tư kinh...
Lần đầu tiên góp mặt tại Triển lãm thực phẩm lớn nhất Trung Đông - The Saudi Food Show 2025, Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn (Lasuco) đã mang đến những sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao đạt chuẩn Halal, đại diện cho tinh thần đổi mới, xanh - sạch - bền vững của nông nghiệp...
(Baothanhhoa.vn) - Trước những biến động bất lợi của kinh tế toàn cầu, khi xuất khẩu liên tục đối mặt với đơn hàng sụt giảm, thanh toán chậm và tồn kho gia tăng, nhiều doanh nghiệp (DN) tại Thanh Hóa buộc phải chuyển hướng để duy trì sản xuất. Trong bối cảnh đó, kích...
(Baothanhhoa.vn) - Đứng thứ 2 cả nước về Bộ chỉ số đánh giá kết quả thực hiện các Hiệp định thương mại tự do (FTA Index), Thanh Hóa đang khẳng định năng lực hội nhập ngày càng sâu rộng. Không chỉ là “con số đẹp”, đây còn là minh chứng cho nỗ lực biến các cam kết...
(Baothanhhoa.vn) - Thị trường Mỹ từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến xuất khẩu hàng đầu của hàng hóa Việt Nam. Với dân số lớn, sức mua cao và thị hiếu tiêu dùng đa dạng, Mỹ không chỉ là thị trường tiềm năng mà còn là thước đo chất lượng cho các doanh nghiệp...