Dù liên tục chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, chiến tranh, tranh chấp giữa các quốc gia trên thế giới nhưng nền kinh tế đều có những biến chuyển để thích ứng với những tác động đó. Điển hình trong sự chuyển mình này là sự thúc đẩy phát triển các hoạt động thương mại toàn cầu dần thay đổi.

Bí quyết chọn đối tác dịch vụ chuyển phát nhanh doanh nghiệp cần biết

Dù liên tục chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, chiến tranh, tranh chấp giữa các quốc gia trên thế giới nhưng nền kinh tế đều có những biến chuyển để thích ứng với những tác động đó. Điển hình trong sự chuyển mình này là sự thúc đẩy phát triển các hoạt động thương mại toàn cầu dần thay đổi.

Và sự phát triển đó không thể bỏ qua sự đóng góp không hề nhỏ các các dịch vụ vận chuyển, đặc biệt đánh giá dịch vụ chuyển phát nhanh đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cả doanh nghiệp, các nhà bán hàng và cả nền kinh tế. Tuy nhiên với số lượng lớn các hãng vận chuyển trên thị trường thì để chọn lựa ra một đối tác vận chuyển không hề đơn giản. Vậy hãy để bài viết dưới đây giúp bạn!

Bí quyết chọn đối tác dịch vụ chuyển phát nhanh doanh nghiệp cần biết

Đánh giá dịch vụ chuyển phát nhanh như thế nào?

Giới thiệu dịch vụ chuyển phát nhanh

Giao hàng nhanh, chuyển phát nhanh hay dịch vụ chuyển phát nhanh là quá trình giao nhận và luân chuyển hàng hoá với thời gian ngắn hơn so với các dịch vụ vận chuyển thông thường.

Đối với dịch vụ chuyển phát nhanh, các hãng vận chuyển thường sẽ phải cam kết thời gian giao hàng tối đa có thể trong vòng 24 giờ hoặc tính theo ngày. Mặc dù chi phí cho chuyển phát nhanh sẽ cao hơn một chút so với vận chuyển thông thường, nhưng khách hàng có thể nhận được hàng sớm hơn, tăng sự hài lòng cũng như trải nghiệm của người dùng với sản phẩm.

Tổng quan về dịch vụ chuyển phát nhanh tại Việt Nam

Theo số liệu được tổng hợp từ Vietnam Report thì trong 11 tháng đầu năm 2022 thì tổng khối lượng vận tải hàng hóa tại Việt Nam ước tính khoảng gần 1,900 triệu tấn hàng tăng khoảng gần 25% so với cùng kỳ 2021.

Khoảng đầu 2022 thị trường kinh tế bước đầu phục hồi trở lại sau cuộc chiến với đại dịch trong suốt hai năm trước đó. Vậy nên con số gần 1,900 triệu tấn có thể tăng lên gấp hai, thậm chí gấp ba khi nền kinh tế hồi phục hoàn toàn trở lại.

Các nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh hàng đầu

Khi nền kinh tế không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới từng bước phục hồi và tăng trưởng trở lại, nhu cầu vận chuyển hàng hoá lưu thông sẽ càng lớn.

Nhóm ngành chuyển phát nhanh và giao hàng chặng cuối trong bảng xếp hạng 5 công ty uy tín ngành Logistic 2022 đã có sự góp mặt của những nhà cung cấp dịch vụ như: Bưu điện Việt Nam, Viettel Post, Công ty CP Hợp nhất quốc tế, Công ty CP Thương mại và chuyển phát nhanh Nội Bài và một cái tên còn khá “trẻ” nhưng không phải mới “Công ty CP Hai Bốn Bảy" hay thường được gọi 247Express.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ chuyển phát nhanh

Vậy thì khách hàng có thể đánh giá dịch vụ chuyển phát nhanh dựa trên những điểm nào? Các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ chuyển phát nhanh mà các nhà bán hàng cần lưu ý bao gồm:

Tốc độ giao hàng: Yếu tố đầu tiên và cũng là quan trọng nhất. Người nhận hàng thậm chí là ngay cả nhà bán hàng cũng phải trả một mức phí vận chuyển cao hơn so với vận chuyển thông thường.

Bảo mật và an toàn: Tuy nhiên không phải cứ chuyển phát nhanh là hàng hoá có thể bị quăng hay ném trong quá trình luân chuyển. Các nhà bán hàng, các doanh nghiệp cũng cần đánh giá cả quy trình đóng gói hàng hóa để đảm bảo hàng hóa có thể an toàn, nguyên vẹn đến tay người dùng.

Bí quyết chọn đối tác dịch vụ chuyển phát nhanh doanh nghiệp cần biết Yếu tố để đánh giá dịch vụ chuyển phát nhanh.

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng: Khi số lượng đơn hàng tăng lên, nếu xuất hiện xảy ra sai sót thì phải có nhóm dịch vụ khách hàng để có thể kết nối và giải quyết các thắc mắc khiếu nại.

Giá cả và phí dịch vụ: Nhiều đơn vị vận chuyển sẽ có tính thêm phụ phí hoặc phí dịch vụ khi sử dụng thêm các dịch vụ gia tăng như phát tận tay người nhận, phát hỏa tốc,…

Đánh giá dịch vụ chuyển phát nhanh của 247Express

Để so sánh với Bưu điện Việt Nam hay Viettel Post thì 247Express chưa thể có lịch sử phát triển lâu đời như vậy. Tuy nhiên, hãng vận chuyển này cũng đã có mặt hơn 17 năm trên thị trường vận chuyển Việt Nam. 247Express cũng tham gia cuộc đua chuyển phát nhanh với tốc độ giao hàng nhanh chóng cùng mạng lưới bưu cục trải dài khắp đất nước.

Bí quyết chọn đối tác dịch vụ chuyển phát nhanh doanh nghiệp cần biết

Tại sao nên chọn dịch vụ chuyển phát nhanh 247Express.

Hãng cũng đầu tư cập nhật nâng cấp hệ thống nhằm tối ưu quá trình giao nhận cũng như tracking các đơn hàng. Đồng thời cũng có những chính sách đảm bảo quyền lợi và đền bù đối với những hàng hoá bị hỏng hóc, vỡ trong quá trình vận chuyển. Với tất cả những tiện ích đó, 247Express cũng đưa ra một biểu phí cạnh tranh, đa dạng các sự lựa chọn cho người dùng.

Kết luận

Nền kinh tế phát triển, con người ngày càng nâng cao các nhu cầu của bản thân trong đó bao gồm cả những yêu cầu về quá trình giao nhận hàng hoá. Để doanh nghiệp có thể tăng sức cạnh tranh với biết bao đối thủ ngoài kia thì việc đánh giá dịch vụ chuyển phát nhanh để chọn đúng đối tác lâu dài thực sự quan trọng. Với những tiêu chí đề ra thì 247Express thực sự là một đơn vị vận chuyển đáng tin cậy trong thị trường.

TH



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]