(Baothanhhoa.vn) - Những chi hội trưởng chi hội phụ nữ phố, thôn trên địa bàn huyện Thiệu Hóa đã và đang có vai trò quan trọng trên mọi lĩnh vực hoạt động ở cơ sở. Họ không chỉ là hạt nhân nòng cốt trong hoạt động hội và phong trào phụ nữ mà còn là những người trực tiếp tuyên truyền hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến hội viên và người dân.

Những chi hội trưởng phụ nữ năng động

Những chi hội trưởng chi hội phụ nữ phố, thôn trên địa bàn huyện Thiệu Hóa đã và đang có vai trò quan trọng trên mọi lĩnh vực hoạt động ở cơ sở. Họ không chỉ là hạt nhân nòng cốt trong hoạt động hội và phong trào phụ nữ mà còn là những người trực tiếp tuyên truyền hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến hội viên và người dân.

Những chi hội trưởng phụ nữ năng động

Chị Lê Thị Hưởng, chi hội trưởng phụ nữ Ngọc Tĩnh, xã Thiệu Phú cùng chị em chăm sóc hoa, cây xanh khu vực công cộng của thôn.

Gắn bó với công tác phụ nữ nhiều năm, chị Lê Thị Hưởng, chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Ngọc Tĩnh, xã Thiệu Phú, cho rằng: Để hội viên phụ nữ tin tưởng và lắng nghe, bản thân cán bộ hội phải gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào. Đặc biệt, dành nhiều sự quan tâm đối với phụ nữ khó khăn, trẻ em nghèo hiếu học. Bởi vậy nhiều năm qua, hội viên, phụ nữ thôn luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động do hội phát động.

Nhiều năm trước, nhận thức của người dân về môi trường còn hạn chế nên những bức tường rào bao quanh trước nhà các hộ đa phần rêu phong, nấm mốc, cũ kỹ; vật liệu xây dựng để bừa bãi, vệ sinh môi trường chưa được quan tâm đúng mức... Trăn trở tìm cách vận động hội viên và được sự hỗ trợ của hội phụ nữ cấp trên, cấp ủy chính quyền các cấp, chị Hưởng cùng với hội viên nòng cốt tích cực tuyên truyền, vận động xã hội hóa kinh phí, ngày công xây dựng tuyến đường. Nhận thấy đây là công trình “ý Đảng, lòng dân”, đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng dân cư, sau một thời gian phát động, đông đảo hội viên, phụ nữ và Nhân dân trong thôn ủng hộ và tích cực tham gia hiến đất làm đường, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, trồng hoa, cây xanh vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần; 100% hộ gia đình sử dụng thùng phân loại rác thải; chị em đoàn kết tương trợ nhau trong sản xuất và đời sống sinh hoạt gia đình...

Về thôn Ngọc Tĩnh hôm nay, ai nấy đều ngỡ ngàng trước sự thay da đổi thịt của một vùng quê thuần nông. Con đường chính dẫn vào thôn đã được bê tông kiên cố, rộng thoáng và trồng hoa, cây xanh; những bức tường tranh, tường hoa tái chế và khuôn viên rộng rãi được lắp đặt các dụng cụ tập thể dục, thể thao làm bừng sáng một vùng quê; phong trào văn nghệ, thể thao phát triển... Năm 2022, thôn Ngọc Tĩnh đã được công nhận thôn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu.

Trên cương vị trưởng ban công tác mặt trận, chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Nguyên Trung, xã Thiệu Nguyên có đông hội viên, nhưng chị Nguyễn Thị Liễu chưa một ngày ngừng nỗ lực, cố gắng. Chị cho rằng, mỗi người chỉ cần làm những việc vừa sức mình, một người thì nhỏ nhưng nhiều người chung sức sẽ tạo ra nguồn lực vô cùng lớn để cùng chăm lo, hỗ trợ nhau trong công việc và cuộc sống. Chính vì thế, trong xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, chị Liễu đã vận động được một số hộ tham gia hiến đất làm đường; vận động hội viên tích cực đóng góp ngày công lao động, xã hội hóa cùng với thôn làm đường giao thông, nâng cấp nhà văn hóa và mua sắm các thiết chế văn hóa phục vụ sinh hoạt... Chi hội đảm nhiệm công trình trồng và chăm sóc 200m đường hoa, 97% hội viên tham gia mua thẻ bảo hiểm y tế, 100% hộ sử dụng thùng phân loại rác thải, tích cực lao động gây quỹ hội, chủ động đấu mối, tiêu thụ phân bón trả chậm giúp hội viên giảm khó khăn, tăng thu nhập... Đến nay, trong chi hội không có hộ nghèo.

Để có được những kết quả trên, đối với chi hội phụ nữ thuần nông là rất khó. Cá nhân chị Liễu đã nhiệt tình tham gia mọi việc, gương mẫu trong cách sống. Với chị, không phải khẩu hiệu hô hào chung chung mà bằng chính hành động, lời nói và việc làm cụ thể là lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của chị em. Từ đó có sự hỗ trợ, giúp sức kịp thời, tạo được sự đoàn kết, thống nhất cao trong chi hội để tập hợp, thu hút nhiều chị em thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Cá nhân gia đình chị luôn đi đầu đóng góp xã hội hóa, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương... Với những nỗ lực không ngừng, năm 2020, chị Liễu được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen chi hội trưởng phụ nữ tiêu biểu xuất sắc trong hoạt động hội và phong trào phụ nữ.

Chị Hương, chị Liễu là 2 trong số 168 chi hội trưởng phụ nữ thôn, phố trực tiếp quản lý hơn 21.000 hội viên tham gia sinh hoạt. Với vai trò là chi hội trưởng, các chị luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào, đặc biệt là phong trào chung sức xây dựng NTM, đô thị văn minh. Đồng chí Tạ Thị Thúy, Chủ tịch Hội LHPN huyện, cho biết: những chi hội trưởng phụ nữ cơ sở đã có nhiều sáng kiến, cách làm hay mang lại quyền, lợi ích thiết thực cho hội viên phụ nữ. Từ năm 2020 đến nay, Hội LHPN huyện có 1 chi hội trưởng phụ nữ được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen; 7 chị được Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen và 32 chị được Hội LHPN huyện tặng giấy khen có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong hoạt động hội và phong trào phụ nữ. Những đóng góp của các chị đã và đang có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút nhiều hội viên tham gia sinh hoạt, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh và thực hiện thắng lợi mục tiêu chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Minh Trang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]