Xác định chương trình trọng tâm và khâu đột phá là “đầu tàu” dẫn dắt cả “đoàn tàu”. Chính vì vậy, trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Như Xuân lần thứ XXIII, trước muôn vàn khó khăn, nhưng với tinh thần đoàn kết, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể trên địa bàn huyện đã huy động được sức mạnh tổng hợp để vượt qua, nỗ lực vươn lên và đạt được nhiều kết quả bước đầu vững chắc, tạo tiền đề thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra của cả nhiệm kỳ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Như Xuân thực hiện các chương trình trọng tâm và khâu đột phá

Xác định chương trình trọng tâm và khâu đột phá là “đầu tàu” dẫn dắt cả “đoàn tàu”. Chính vì vậy, trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Như Xuân lần thứ XXIII, trước muôn vàn khó khăn, nhưng với tinh thần đoàn kết, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể trên địa bàn huyện đã huy động được sức mạnh tổng hợp để vượt qua, nỗ lực vươn lên và đạt được nhiều kết quả bước đầu vững chắc, tạo tiền đề thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra của cả nhiệm kỳ.

Như Xuân thực hiện các chương trình trọng tâm và khâu đột pháCơ sở hạ tầng thị trấn Yên Cát được đầu tư xây dựng phấn đấu trở thành đô thị văn minh.

Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân xác định để có bước tăng trưởng rõ nét thì việc lựa chọn thực hiện các chương trình trọng tâm, khâu đột phá là rất quan trọng; phải có lộ trình bài bản mới phát huy được từng chương trình trọng tâm, khâu đột phá đã quyết nghị. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lê Văn Thuận chia sẻ: Bước vào thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ huyện Như Xuân lựa chọn 2 chương trình trọng tâm, gồm: Chương trình tái cơ cấu nông nghiệp gắn với XDNTM và giảm nghèo bền vững; chương trình phát triển công nghiệp; 2 khâu đột phá về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Ðể sớm hiện thực hóa mục tiêu trên, Ban Chấp hành Ðảng bộ huyện đã thông qua chương trình hành động, phân công từng đồng chí trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách các lĩnh vực, các chi bộ, đảng bộ trực thuộc để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra; đề cao vai trò của bí thư cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị khi tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết. Ðồng thời phát huy tính tự giác, sáng tạo của cán bộ, đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Thị trấn Yên Cát được xem là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của huyện Như Xuân. Vì vậy, ngay sau khi nghị quyết Đảng bộ huyện ban hành, đảng ủy thị trấn đã tổ chức xây dựng kế hoạch thực hiện, chỉ đạo UBND thị trấn xây dựng chương trình hành động thực hiện; tổ chức hội nghị quán triệt đến cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ và tuyên truyền sâu rộng để người dân hiểu rõ nghị quyết để từ đó đồng thuận thực hiện.

Với vai trò người đứng đầu Đảng bộ thị trấn Yên Cát, đồng chí Lê Khắc Công xác định phải làm sao để thị trấn phát huy được tiềm năng, lợi thế, có tăng trưởng cao, thương mại - dịch vụ kết cấu hạ tầng phát triển, đời sống người dân được nâng cao, đòi hỏi phải có những bước đi, lộ trình chính xác, tạo được sức mạnh tập thể của cán bộ, đảng viên trong đảng bộ và sự đồng thuận trong Nhân dân. Để đạt được mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra, quá trình thực hiện nhiệm vụ Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn đã tích hợp việc thực hiện nghị quyết đảng bộ địa phương cùng với nghị quyết Đảng bộ huyện. Trong đó, xác định việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đã được đề ra trong nhiệm kỳ là nền tảng; các chương trình trọng tâm và khâu đột phá là động lực để phát triển.

Chính vì vậy, trên cương vị là Bí thư Đảng ủy thị trấn, đồng chí Lê Khắc Công đã cùng tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn Yên Cát thường xuyên đổi mới nội dung phương thức lãnh đạo của cấp ủy, phát huy tính dân chủ, tinh thần đoàn kết thống nhất trong Đảng; kịp thời động viên và khơi dậy khả năng, tính sáng tạo của cán bộ, đảng viên trong đổi mới tác phong, lề lối làm việc, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách... Với sự chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp, nửa đầu nhiệm kỳ 2020-2025, trong 25 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra, có 9 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch; tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt trên 16,2%; tổng giá trị sản xuất trên địa bàn nửa đầu nhiệm kỳ 2020-2025 ước đạt 1.235 tỷ đồng, tăng 343 tỷ đồng so với đầu nhiệm kỳ; thu nhập bình quân đầu người đạt 55 triệu đồng/năm, tăng 10 triệu đồng so với đầu nhiệm kỳ...

Nhằm cụ thể hóa, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII vào cuộc sống, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Như Xuân đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn đảng bộ quán triệt nghị quyết đến toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện. Thường trực Huyện ủy, các ban xây dựng Đảng và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện thường xuyên bám nắm cơ sở, tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc chỉ đạo triển khai thực hiện, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp.

Thực hiện chương trình trọng tâm tái cơ cấu nông nghiệp gắn với XDNTM và giảm nghèo bền vững, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo UBND huyện xây dựng và ban hành các đề án, kế hoạch để thúc đẩy nông nghiệp phát triển, như: Đề án phát triển kinh tế - xã hội các xã vùng 6 Thanh; kế hoạch trồng chè; kế hoạch xây dựng vườn mẫu, kế hoạch xây dựng sản phẩm OCOP... Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, trên địa bàn huyện đã tích tụ được 2.305 ha đất để sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, tăng 1.536 ha so với năm 2020, vượt mục tiêu nghị quyết; toàn huyện có 15 sản phẩm OCOP đạt 3 sao (dẫn đầu các huyện miền núi); dự kiến cuối năm 2023 có thêm 3 sản phẩm (trong đó có 1 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao)...

Phát huy lợi thế có các tuyến đường trọng điểm qua địa bàn huyện, như đường Hồ Chí Minh, đường Nghi Sơn - Bãi Trành, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo UBND huyện tập trung cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư; đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; trọng tâm là đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp (CCN); huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư phát triển công nghiệp. Sau gần 3 năm thực hiện, tổng huy động vốn đầu tư phát triển toàn xã hội lũy kế giai đoạn 2021-2023 đạt 3.763 tỷ đồng, đạt 75,2% mục tiêu nghị quyết. Huyện đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng kỹ thuật và tích cực kêu gọi nhà đầu tư thứ cấp vào các khu, CCN Thượng Ninh 20 ha; CCN Xuân Hòa 30 ha, đã san lấp mặt bằng 30% diện tích; CCN Bãi Trành đã được UBND tỉnh chấp thuận với diện tích 33,6 ha, tổng mức đầu tư 150 tỷ đồng, đã phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết 1/500...

Xác định khâu đột phá sẽ tạo động lực trong phát triển kinh tế, huyện Như Xuân đã có nhiều giải pháp trong việc cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, trọng tâm là cải cách hành chính; thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện (DDCI); thực hiện dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, tăng cường các hoạt động gặp gỡ các đối tác, doanh nghiệp để kêu gọi đầu tư vào địa bàn; thực hiện cam kết với nhà đầu tư về tiến độ giải phóng mặt bằng. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã thu hút được 15 dự án với tổng số vốn đăng ký 2.133,8 tỷ đồng, gồm: Dự án Trung tâm vịt giống công nghệ cao của Tập đoàn Mavin tại xã Thanh Lâm, đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương, chấp thuận nhà đầu tư, tổng mức đầu tư khoảng 120 tỷ đồng; Dự án Nhà máy Chế biến nông sản tại xã Xuân Hòa của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu nông sản với quy mô 3,69 ha, tổng mức đầu tư khoảng 120 tỷ đồng; Dự án Nhà máy Giày da Linh Chi đang xin chấp thuận chủ trương đầu tư, tổng số vốn đầu tư khoảng 80 tỷ đồng, quy mô giai đoạn 1 khoảng 1.000 - 1.500 công nhân; Công ty may Rosviet có tổng mức đầu tư khoảng 30 tỷ đồng, quy mô 500 công nhân, đã hoàn thành thủ tục giao đất, hiện đang trình hồ sơ cấp phép xin xây dựng...

Song song với đột phá về cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh thì việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũng là khâu đột phá quan trọng, nhằm đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở có đủ phẩm chất, năng lực, trách nhiệm và khát vọng vươn lên, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, năng động, sáng tạo, quyết liệt trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Trong hơn 2 năm qua đã cử đi đào tạo, bồi dưỡng gần 300 lượt cán bộ, công chức; tổ chức 11 lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cho hơn 1.370 lượt cán bộ, công chức từ huyện đến cơ sở. Đẩy mạnh công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn; tỷ lệ lao động qua đào tạo năm 2023 ước đạt 59%, đạt 90,7% mục tiêu nghị quyết.

Với quyết tâm xây dựng Như Xuân trở thành một trong những huyện dẫn đầu khu vực miền núi của tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Như Xuân đang tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong toàn đảng bộ; tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Bài và ảnh: Minh Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]