(Baothanhhoa.vn) - Thực tiễn đã minh chứng về vai trò hạt nhân lãnh đạo của tổ chức đảng cũng như sự tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Điều đó đã củng cố mối quan hệ bền chặt giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân.

Khẳng định vai trò hạt nhân lãnh đạo của tổ chức đảng và đảng viên

Thực tiễn đã minh chứng về vai trò hạt nhân lãnh đạo của tổ chức đảng cũng như sự tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Điều đó đã củng cố mối quan hệ bền chặt giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân.

Khẳng định vai trò hạt nhân lãnh đạo của tổ chức đảng và đảng viênBí thư chi bộ khu phố 1, thị trấn Vân Du (Thạch Thành) Nguyễn Thị Dung bên trang trại tổng hợp của gia đình.

Để phấn đấu trở thành đơn vị kiểu mẫu trước năm 2025, phường Đông Cương (TP Thanh Hóa) đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt nhằm hiện thực hóa mục tiêu đã đề ra. Một trong những giải pháp được địa phương triển khai đó là đảng ủy đã ban hành nghị quyết chuyên đề về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác xây dựng và duy trì các tiêu chí phường kiểu mẫu”. Trong đó xác định chi bộ khu phố có vai trò quan trọng, là hạt nhân chính trị trong việc cụ thể hóa và tổ chức thực hiện nghị quyết ở cộng đồng dân cư.

Để nghị quyết chuyên đề nhanh chóng đi vào cuộc sống, Chi bộ phố 3 đã khẩn trương bắt tay vào triển khai thực hiện kế hoạch xây dựng phố kiểu mẫu, gắn với cuộc vận động “Người dân TP Thanh Hóa nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”. Theo đó, chi ủy chi bộ đã phân công cho cán bộ, đảng viên gương mẫu đi đầu trong mỗi việc làm, đồng thời tích cực, tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh phát triển kinh tế để nâng cao đời sống Nhân dân. Cùng với đó là huy động các nguồn lực để mở rộng, cải tạo đường giao thông, điện chiếu sáng công cộng, hệ thống thoát nước; đẩy mạnh hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân... Công tác bảo vệ môi trường; xây dựng phố không có tội phạm và tệ nạn xã hội, phong trào “5 không, 3 sạch” cũng được phố quan tâm. Đến nay, phố 3 không còn hộ nghèo, 100% số hộ có nhà ở đạt tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 98,2%; 85% số hộ gia đình được công nhận danh hiệu “Gia đình kiểu mẫu”; tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo... Với những kết quả đạt được, phố 3 đã được UBND TP Thanh Hóa công nhận tổ dân phố văn hóa giai đoạn 2013-2016, “Khu dân cư văn hóa” năm 2020 và đạt danh hiệu phố kiểu mẫu năm 2021.

Đồng chí Lê Văn Ngân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Đông Cương, cho biết: Từ thực tế cho thấy, những kết quả đạt được ở phố 3 đã khẳng định vai trò hạt nhân lãnh đạo của tổ chức đảng và đảng viên. Trong quá trình triển khai chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cũng như các phong trào, cuộc vận động như xây dựng “Đô thị văn minh, công dân thân thiện”, cuộc vận động “Người dân TP Thanh Hóa nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”, xây dựng xã, phường, cơ quan, đơn vị kiểu mẫu... thì địa phương luôn xác định lấy chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở làm hạt nhân nòng cốt, đồng thời phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của từng đảng viên để lan tỏa đến các tầng lớp Nhân dân...

Nhận thức được vai trò quan trọng trong việc lãnh đạo, tổ chức các hoạt động của địa phương, là hạt nhân đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động trong chi bộ. Bà Nguyễn Thị Dung, Bí thư chi bộ khu phố 1, thị trấn Vân Du (Thạch Thành) luôn tận tâm với công việc, thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và người dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua của địa phương; đổi mới cách nghĩ, nếp làm, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất để phát triển kinh tế gia đình, là tấm gương cho người dân noi theo.

Theo bà Dung, để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người bí thư chi bộ, trước hết mình phải gương mẫu, lời nói phải đi đôi với việc làm, xây dựng mối đoàn kết trong chi bộ, sự đồng thuận trong Nhân dân, coi đây là yếu tố quan trọng quyết định về năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Cùng với đó là quan tâm, tạo điều kiện, động viên quần chúng hăng hái tham gia sinh hoạt trong các tổ chức chính trị - xã hội; thi đua phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Với tâm niệm đó, bà Dung đã quyết tâm tìm tòi, học hỏi những mô hình kinh tế mang lại hiệu quả để áp dụng vào sản xuất cho gia đình cũng như hướng dẫn cho người dân làm theo. Nghĩ là làm, bà Dung đã mạnh dạn nhận thầu hàng chục héc ta đất của địa phương, từng bước cải tạo, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, hướng tới xây dựng trang trại tổng hợp chăn nuôi, trồng trọt. Đến nay, trên mảnh đất ấy đã cho “quả ngọt”, với nhiều loại cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao, như: 7 ha thanh long, bơ, cam, bưởi da xanh, ổi, nhãn; 10 ha cây mắc ca; 2 ha mía nguyên liệu; 2 ha cỏ voi VA06 và cỏ Ăng-gô-la... Trong chăn nuôi, mỗi năm xuất bán 20 con bò giống sinh sản, từ 70 - 100 con lợn thịt... Doanh thu hàng năm trên 3,5 tỷ đồng, lợi nhuận 1,5 tỷ đồng. Từ mô hình trang trại tổng hợp, bà Dung đã tạo việc làm cho 15 lao động thường xuyên, với mức thu nhập ổn định từ 4 - 5 triệu đồng/người/tháng. Tạo việc làm thời vụ cho 50 người, mức tiền công từ 180.000 đồng - 300.000 đồng/người/ngày.

Không chỉ tiên phong trong việc phát triển kinh tế gia đình, bà Dung còn là người bí thư chi bộ năng nổ, gương mẫu trong mọi công việc. Để tạo được sự đồng thuận và niềm tin của Nhân dân, trong công việc chung của phố, bà luôn thực hiện tốt quy chế dân chủ, lắng nghe ý kiến của bà con và phản ánh đầy đủ, kịp thời lên cấp trên. Vì vậy, mọi công việc khi đưa ra đều được Nhân dân đồng tình, hưởng ứng tham gia, đạt hiệu quả cao...

Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Mỗi chi bộ của Đảng phải là một hạt nhân lãnh đạo quần chúng ở cơ sở, đoàn kết chặt chẽ, liên hệ mật thiết với quần chúng, phát huy được trí tuệ và lực lượng vĩ đại của quần chúng”. Thực tế cho thấy, ở cơ quan, đơn vị, địa phương nào có được những cán bộ gương mẫu, trách nhiệm, gần dân, sâu sát cơ sở, biết lắng nghe ý kiến Nhân dân thì ở đó, việc triển khai thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đều mang lại kết quả tích cực. Những cán bộ, đảng viên tốt sẽ góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

Bài và ảnh: Xuân Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]