(Baothanhhoa.vn) - Năm 2019, xã Hoạt Giang (Hà Trung) được thành lập trên cơ sở sáp nhập từ hai xã Hà Thanh và Hà Vân. Với xuất phát điểm thấp là vùng chiêm trũng, tuy nhiên những năm qua, thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020-2025 bằng nhiều việc làm cụ thể. Đến nay, có 9/18 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra, góp phần tạo nên bộ mặt vùng quê thêm nhiều khởi sắc.

Hoạt Giang chuyển biến sau nửa nhiệm kỳ

Năm 2019, xã Hoạt Giang (Hà Trung) được thành lập trên cơ sở sáp nhập từ hai xã Hà Thanh và Hà Vân. Với xuất phát điểm thấp là vùng chiêm trũng, tuy nhiên những năm qua, thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020-2025 bằng nhiều việc làm cụ thể. Đến nay, có 9/18 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra, góp phần tạo nên bộ mặt vùng quê thêm nhiều khởi sắc.

Hoạt Giang chuyển biến sau nửa nhiệm kỳBộ mặt nông thôn mới xã Hoạt Giang ngày càng khởi sắc.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hoạt Giang Nguyễn Văn Thức, cho biết: Đảng bộ xã Hoạt Giang có 360 đảng viên, sinh hoạt tại 17 chi bộ (trong đó có 10 chi bộ thôn). Để đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, một trong những giải pháp quan trọng được Đảng ủy xã tập trung thực hiện đó là nâng cao chất lượng và phát huy vai trò của đội ngũ bí thư chi bộ; đồng thời đổi mới cách thức, nội dung sinh hoạt định kỳ. Ngoài ra, đảng ủy cũng chủ động xây dựng chương trình công tác, triển khai, quán triệt nghị quyết đại hội đảng các cấp, cụ thể bằng những chỉ tiêu, giải pháp phù hợp với đặc điểm tình hình của từng chi bộ; phân công cấp ủy viên phụ trách cơ sở, sâu sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, kịp thời giải quyết những vướng mắc của Nhân dân.

Cùng với đó, Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế nông, lâm, thủy sản; vận động Nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với tiềm năng, lợi thế của địa phương; khuyến khích áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi; tạo quỹ đất cho trồng cây có giá trị kinh tế cao. Đến nay, tổng diện tích gieo trồng bình quân hằng năm ở xã đạt 1.080 ha; duy trì diện tích nuôi trồng thủy sản 117 ha, sản lượng nuôi trồng và khai thác thủy sản hằng năm đạt 928 tấn, vượt chỉ tiêu đại hội; tổng diện tích đất lâm nghiệp là 70,04 ha, chủ yếu trồng các loại cây lấy gỗ như cây keo tai tượng, bạch đàn, sao đen, lát hoa...

Với mục tiêu sớm trở thành xã nông thôn mới nâng cao vào năm 2025, cấp ủy, chính quyền xã luôn thực hiện tốt phương châm: gần dân, sát dân để tuyên truyền, vận động Nhân dân hiến đất, góp công, góp sức để xây dựng các công trình dân sinh. Trong quá trình thực hiện, với vai trò, trách nhiệm của mình, cán bộ, đảng viên luôn là những người tiên phong, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào. Đặc biệt từ khi thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/HU ngày 2-2-2023 của Huyện ủy Hà Trung về tăng cường công tác lãnh đạo của cấp ủy đối với việc vận động Nhân dân hiến đất để mở rộng đường giao thông, noi theo gương cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong xã đã tự nguyện hiến 1.298m2 đất. Từ việc hiến đất này, nhiều tuyến đường trên địa bàn xã được mở rộng, chỉnh trang, xây mới. Bên cạnh đó, huy động tối đa nguồn lực của địa phương, sử dụng có hiệu quả nguồn vốn của Nhà nước để đầu tư xây dựng nhiều công trình thiết yếu. Từ năm 2021 đến nay, xã đã thi công xây dựng các tuyến đường từ Vân Điền đi Trung Chính, đường vỉa hè khu trung tâm UBND xã; tu sửa nhà văn hóa, xây dựng chợ Hà Vân, chợ Đợn...

Bằng những giải pháp đúng đắn, phù hợp với thực tiễn tại địa phương, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hoạt Giang sẽ tiếp tục từng bước đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra.

Bài và ảnh: Thu Thủy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]