(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh COVID-19, cả hệ thống chính trị tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc một cách quyết liệt. Trong đó, MTTQ các cấp đã chủ động triển khai nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch.

Phát huy vai trò của mặt trận trong phòng, chống dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh COVID-19, cả hệ thống chính trị tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc một cách quyết liệt. Trong đó, MTTQ các cấp đã chủ động triển khai nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch.

Phát huy vai trò của mặt trận trong phòng, chống dịch COVID-19Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, tiếp nhận ủng hộ 1,5 tỷ đồng của Công ty CP Sông Mã.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của mình ở khu dân cư, ban công tác mặt trận đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, công an địa phương, trưởng thôn, bản, trưởng khu phố giám sát dịch ở khu dân cư, hoạt động theo phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, để tuyên truyền, vận động người dân khai báo y tế, rà soát đối tượng người từ nước ngoài, từ các tỉnh, thành phố có ca nhiễm về địa bàn; khuyến cáo, hướng dẫn người dân nhận thức đầy đủ nguy cơ và cách thức phòng ngừa dịch bệnh; kịp thời phát hiện, báo cáo với chính quyền, cơ quan chức năng người đi, người đến từ vùng dịch, liên quan đến các ca bệnh và ổ dịch để có biện pháp xử lý theo quy định.

Bên cạnh đó, MTTQ các cấp đã phản ánh kịp thời những mô hình hay, cách làm tốt, sáng tạo, hiệu quả trong quá trình triển khai, những hạn chế, vướng mắc, khó khăn và kiến nghị, đề xuất về Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh để kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh với quyết tâm ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch của Ban Chỉ đạo tỉnh đề ra.

Quán triệt tư tưởng để đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 việc tiêm phòng vắc-xin đóng vai trò quan trọng và là giải pháp quyết định, bởi vậy ngoài nguồn lực của Nhà nước, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã có công văn vận động toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 và nhận được sự chung tay ủng hộ của toàn xã hội, để thực hiện mục tiêu sớm tiêm vắc-xin miễn phí cho người dân.

Cũng như nhiều doanh nghiệp khác, mặc dù đang gặp khó khăn trong kinh doanh do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhưng với mong muốn góp sức cùng với tỉnh, Công ty CP Xuân Thiện Thanh Hóa tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh. Ông Nguyễn Huy Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty CP Xuân Thiện Thanh Hóa cho biết: “Qua sự kết nối của Ủy ban MTTQ tỉnh, công ty quyết định trích 6 tỷ đồng ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tôi mong rằng, sự hỗ trợ của doanh nghiệp sẽ tạo thêm nguồn lực để tỉnh Thanh Hóa mua vắc-xin phục vụ công tác phòng, chống dịch và mua sắm các trang thiết bị y tế cần thiết cho lực lượng làm nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch”.

Bất chấp cái nắng hè oi ả, ở độ tuổi 64, bác Lê Văn Hiệp, sinh sống tại phường Lam Sơn (TP Thanh Hóa) vẫn tự mình đạp xe đến trụ sở Ủy ban MTTQ tỉnh để trao số tiền 1 triệu đồng dành dụm bấy lâu nay ủng hộ cho Quỹ phòng, chống COVID-19 của tỉnh. Bác Hiệp chia sẻ, với tinh thần “Người có ít góp ít, người có nhiều góp nhiều”, tôi mong rằng số tiền ủng hộ sẽ góp phần cùng tỉnh mua vắc-xin tiêm phòng COVID-19 cho người dân, sớm đẩy lùi dịch bệnh, ổn định cuộc sống.

Sau gần 1 tháng phát động, đến ngày 15-6, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ của 503 tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị và Nhân dân trong và ngoài tỉnh với tổng số tiền và hàng trị giá hơn 37 tỷ 131 triệu đồng (trong đó, tiền mặt hơn 35 tỷ 781 triệu đồng và hàng hóa trị giá 1 tỷ 350 triệu đồng) cho công tác phòng, chống dịch. Từ nguồn ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã trích 3 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Tĩnh (mỗi tỉnh 1 tỷ đồng), khu cách ly Hoằng Hóa 30 triệu đồng phòng, chống dịch và 100 giường tầng cho đơn vị cách ly số 2 của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh; khẩu trang cho các huyện, các khu công nghiệp và Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Đại tá Trương Văn Luân, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết, thực hiện nhiệm vụ được giao, Bộ CHQS tỉnh đã triển khai 2 khu cách ly tập trung ở Trung tâm Giáo dục quốc phòng - an ninh, Trường Đại học Hồng Đức và Trung đoàn 762 (TP Thanh Hóa để tiếp nhận công dân về cách ly. Mặc dù được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các tổ chức, đoàn thể, đơn vị trong và ngoài tỉnh, song các trang thiết bị tại các khu cách ly vẫn còn nhiều thiếu thốn. Với việc tiếp nhận 100 giường tầng do Công ty CP Dụng cụ thể thao Delta trao tặng sẽ góp phần bổ sung cơ sở vật chất, đáp ứng tiếp nhận công dân về cách ly khi có yêu cầu, phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, cho biết: Thanh Hóa là một tỉnh lớn, bởi vậy để chủ động nguồn lực mua vắc-xin rất cần sự chung tay góp sức hơn nữa của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp. Với trách nhiệm là nơi kết nối tinh thần đại đoàn kết, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổng hợp đầy đủ các khoản ủng hộ của các tổ chức, cá nhân; phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh phân bổ các nguồn ủng hộ kịp thời tới các địa phương, đơn vị đảm bảo sử dụng đúng mục đích, đối tượng; đồng thời thực hiện giám sát việc sử dụng nguồn ủng hộ đảm bảo đạt hiệu quả thiết thực.

Mỗi người dân hãy tự bảo vệ chính bản thân mình bằng các biện pháp theo quy định đồng thời chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân tạo nên sức mạnh tổng hợp cả về tinh thần, vật chất để chung sức cùng cả hệ thống chính trị tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép”: vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, vừa quyết liệt phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh.

Hà Văn Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh: Tiếp tục chung tay góp sức, ủng hộ kinh phí hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh

Phát huy vai trò của mặt trận trong phòng, chống dịch COVID-19

Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc, để tỉnh có thêm nguồn lực, tăng cường các biện pháp phòng và chữa bệnh, đảm bảo sức khỏe cho Nhân dân, ngày 27-5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã có Công văn số 922/MTTQ-BTT kêu gọi các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, doanh nhân, tổ chức và cá nhân tiếp tục chung tay góp sức, ủng hộ vật chất và tinh thần để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, tập trung chủ yếu cho các nội dung: kinh phí mua vắc-xin, máy thở và trang thiết bị y tế; hỗ trợ cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân; động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh...

Hơn lúc nào hết, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh rất mong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân thống nhất ý chí và hành động, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc chiến cam go và phức tạp này. Chúng ta tin tưởng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi, cuộc sống của người dân sẽ trở lại ổn định, kinh tế - xã hội tỉnh nhà sẽ tiếp tục phát triển như kỳ vọng, mọi người được sống trong một Thanh Hóa hạnh phúc và bình an. Tri ân những tấm lòng hảo tâm, nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, doanh nhân, tổ chức và cá nhân ủng hộ vật chất, tinh thần cho công tác phòng, chống dịch, chúng tôi cam kết tổng hợp đầy đủ các khoản ủng hộ, công khai minh bạch, sử dụng đúng mục đích, đạt hiệu quả thiết thực.

Nguyễn Đức Đủ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công ty Xây lắp điện lực Thanh Hóa: Ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 là trách nhiệm của toàn xã hội

Phát huy vai trò của mặt trận trong phòng, chống dịch COVID-19

Là doanh nghiệp chuyên xây lắp các công trình điện và quản lý lưới điện nông thôn, thời gian qua, Tập đoàn Công ty Xây lắp điện lực Thanh Hóa cũng chịu sự ảnh hưởng không nhỏ do tác động của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, với mong muốn thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp trong phòng, chống dịch bệnh, lan tỏa tinh thần đoàn kết, “Tương thân tương ái” trong cộng đồng trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, ngay sau khi có công văn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân và cá nhân tiếp tục chung tay ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19, tập đoàn đã trích quỹ phúc lợi ủng hộ 200 triệu đồng.

Sự chung tay, góp sức của doanh nghiệp nói riêng và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm nói chung thời gian qua góp phần tiếp thêm nguồn lực hỗ trợ tỉnh mua vắc-xin, máy thở và trang thiết bị y tế, bảo đảm an sinh xã hội, thể hiện sự đồng thuận, đồng lòng của Nhân dân với các chủ trương của Đảng, sự chỉ đạo kịp thời của Chính phủ, của tỉnh. Trong thời gian tới, nếu tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, doanh nghiệp cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh trong việc ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Đỗ Thị Thủy, Chủ tịch Hội LHPN huyện Hà Trung: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ tham gia phòng, chống dịch COVID-19

Phát huy vai trò của mặt trận trong phòng, chống dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Hà Trung đã yêu cầu hội LHPN cơ sở thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên phụ nữ và các tầng lớp Nhân dân thực hiện theo đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh ở từng thời điểm. Hướng dẫn, vận động 100% cán bộ, hội viên phụ nữ cài đặt ứng dụng Bluezone giúp cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19; phối hợp tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và đăng tải các thông tin truyền thông trên Website, Facebook, Zalo, phát tờ rơi và poster về phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Bên cạnh việc chủ động nắm bắt tình hình, động viên các gia đình có con em từ vùng có dịch trở về báo cáo kịp thời với chính quyền địa phương, các ngành chức năng để thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp, các cấp hội đã vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tiếp tục thực hiện “3 sạch” (sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ); ra quân tổng vệ sinh môi trường tại nơi ở, trụ sở làm việc. Đồng thời vận động tổ chức các hoạt động quyên góp, ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Những hoạt động tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú hay những chiếc khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay sát khuẩn được phát miễn phí đến tận tay người dân, các hoạt động quyên góp, ủng hộ của hội viên phụ nữ hội LHPN các cấp trên địa bàn huyện Hà Trung đã và đang thể hiện vai trò tích cực, đồng hành cùng cả hệ thống chính trị trong cuộc chiến với đại dịch COVID-19.

Cụ Nguyễn Tường Phong (Phường An Hưng, TP Thanh Hóa): Nguồn lực ủng hộ “Tích tiểu thành đại”, chúng ta sẽ chiến thắng “giặc” COVID-19

Phát huy vai trò của mặt trận trong phòng, chống dịch COVID-19

Là người con tỉnh Hưng Yên vào Thanh Hóa sinh sống từ những năm 60 của thế kỷ trước nên từ lâu vợ chồng tôi đã coi Thanh Hóa là quê hương thứ hai của mình.

Ở độ tuổi 84, tôi luôn biết ơn Đảng, Chính phủ, quân đội và Nhân dân ta luôn anh dũng trong hai cuộc kháng chiến, để giờ đây đất nước hòa bình, cuộc sống của người dân ngày càng tốt đẹp hơn. Với suy nghĩ đơn giản, mấy chục năm trước, với sự đồng tâm, hiệp lực của toàn Đảng, toàn dân, chúng ta đã đánh thắng thực dân Pháp, rồi lại thắng đế quốc Mỹ. Vì vậy, khi quê hương, đất nước gặp khó khăn trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, người dân chúng tôi, mỗi người đóng góp một ít, “tích tiểu thành đại”, chúng ta sẽ chiến thắng “giặc” COVID-19, bảo vệ sức khỏe cho người dân. Số tiền 5 triệu đồng lương hưu vợ chồng tôi dành dụm bấy lâu nay không phải là lớn, nhưng với trách nhiệm của một người dân Thanh Hóa, tôi muốn đóng góp một phần nhỏ để tỉnh có thêm nguồn lực phòng chống dịch, để nhiều người dân có thêm cơ hội được tiêm vắc-xin phòng, chống dịch COVID-19. Cùng với việc tuân thủ đúng các quy định phòng, chống dịch để bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội, tôi mong rằng mọi người, tùy vào khả năng của mình, tiếp tục tham gia đóng góp, ủng hộ vì cộng đồng, thì đại dịch COVID-19 nhất định sẽ bị đẩy lùi.

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]