(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW về một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, Đảng bộ thị trấn Thường Xuân đã triển khai thực hiện mô hình nhất thể hóa chức danh ở các khu dân cư và đã có những kết quả bước đầu, tạo điều kiện thuận lợi trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hiệu quả từ việc nhất thể hóa người đứng đầu khu dân cư ở Đảng bộ thị trấn Thường Xuân

Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW về một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, Đảng bộ thị trấn Thường Xuân đã triển khai thực hiện mô hình nhất thể hóa chức danh ở các khu dân cư và đã có những kết quả bước đầu, tạo điều kiện thuận lợi trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hiệu quả từ việc nhất thể hóa người đứng đầu khu dân cư ở Đảng bộ thị trấn Thường XuânBà Lương Thị Nội, bí thư chi bộ, trưởng khu phố Trung Chính, thị trấn Thường Xuân trao đổi với người dân dân về xây dựng đời sống văn hóa của khu dân cư.

Năm 2019, sau thực hiện sáp nhập toàn bộ diện tích và dân số của xã Xuân Cẩm vào thị trấn Thường Xuân theo Nghị quyết số 786 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV, thị trấn Thường Xuân có tổng diện tích gần 50km2, với dân số hơn 10 nghìn nhân khẩu... Diện mạo thị trấn Thường Xuân hiện nay đã đổi khác rất nhiều so với trước kia. Nhiều ngôi nhà khang trang được xây dựng, hệ thống hạ tầng giao thông liên thôn, liên xã được bê tông hóa sạch đẹp. Có được kết quả này là nhờ nỗ lực của cộng đồng dân cư và những đóng góp của các bí thư, trưởng thôn tại các khu dân cư trên địa bàn thị trấn. Gần 3 năm, bà Lương Thị Nội, bí thư chi bộ, trưởng khu phố Trung Chính luôn bám nắm địa bàn, chỉ đạo thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Với trách nhiệm người đứng đầu chi bộ, bà Nội đã tổ chức, vận động bà con thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước xây dựng đời sống văn hóa của khu dân cư. Bà Nội chia sẻ: Lợi ích của việc nhất thể hóa người đứng đầu ở các khu phố đó là giảm được các cuộc hội họp không cần thiết. Sau khi đi dự và tiếp thu các nghị quyết của cấp trên thì đồng chí bí thư chi bộ, trưởng khu phố về tập trung chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện, đồng thời dành thời gian đến các khu dân cư, nắm bắt tình hình thực tế và trực tiếp tuyên truyền đến người dân.

Việc thực hiện “một người hai chức danh vừa bí thư chi bộ, vừa trưởng khu phố có nhiều thuận lợi trong việc triển khai các chủ trương của đảng ủy đến với người dân một cách nhanh gọn, rút ngắn được thời gian. Hiện nay khu phố Trung Chính đang xây dựng khu phố kiểu mẫu, với vai trò bí thư, trưởng khu phố, bà Nội đã tổ chức họp chi bộ ra nghị quyết và đồng thời trực tiếp triển khai thực hiện qua đó đã đạt được hiệu quả từng nội dung công việc. Việc nhất thể hóa giúp công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện bảo đảm trực tiếp và toàn diện. Trước đây, mỗi khi có việc ở thôn phải họp từ 2 đến 3 lần thì nay chỉ cần tổ chức 1 lần là triển khai được ngay. Những vấn đề “nóng”, người dân quan tâm được đưa ra bàn bạc ngay trong cấp ủy, chi bộ và đưa ra hướng giải quyết, xử lý kịp thời, không để kéo dài.

Hiện trên địa bàn thị trấn Thường Xuân có 11 khu dân cư, đã có 10 khu dân cư thực hiện mô hình nhất thể hóa người đứng đầu, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, điều hành cũng như triển khai thực hiện nhiệm vụ tại địa phương. Năm 2022, với sự quyết tâm, nỗ lực và các giải pháp chỉ đạo hiệu quả của cấp ủy, chính quyền, thị trấn Thường Xuân đã đạt được những mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội và phát triển đô thị. Năm 2022, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 57 triệu đồng...

Từ thực tế cho thấy, việc nhất thể hóa người đứng đầu tại các khu dân cư ở thị trấn Thường Xuân đã và đang mang lại hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bài và ảnh: Minh Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]