Niềm hy vọng của khu vực CONCACAF và châu Á tại World Cup 2018 đã vụt tắt khi đội tuyển Mexico và Nhật Bản phải nói lời chia tay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tứ kết World Cup 2018: Cuộc chiến giữa châu Âu và Nam Mỹ

Niềm hy vọng của khu vực CONCACAF và châu Á tại World Cup 2018 đã vụt tắt khi đội tuyển Mexico và Nhật Bản phải nói lời chia tay.

Pháp đang được xem là ứng viên sáng giá sau khi Loại Argentina. (Nguồn: Getty Images)

Điều này đồng nghĩa với việc tứ kết World Cup 2018 sẽ lần đầu tái hiện cuộc chiến riêng giữa châu Âu - Nam Mỹ sau 12 năm.

Kể từ giải đấu năm 1986, trong số 72 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết, có 46 đại diện đến từ châu Âu và 18 từ Nam Mỹ, chưa tính tới kết quả của các cặp đấu giữa Anh - Colombia và Thụy Điển - Thụy Sĩ ở vòng 1/8 World Cup 2018 sẽ diễn ra đêm nay.

Khu vực CONCACAF từng có 3 đội bóng lọt vào tứ kết World Cup, đó là Mexico trên sân nhà trong năm 1986, Mỹ tại Hàn Quốc vào năm 2002 và Costa Rica ở Brazil năm 2014.

Châu Phi cũng có 3 đại diện từng lọt vào vòng 8 đội xuất sắc nhất, đó là Cameroon tại Italy 1990, Senegal vào năm 2002 và Ghana tại Nam Phi năm 2010.

Ở khu vực châu Á, mới có duy nhất một đại diện lọt vào vòng đấu loại trực tiếp này, đó là Hàn Quốc ở World Cup 2002. Họ thậm chí đã tiến vào tới bán kết để rồi sau đó thất bại trước đội tuyển Đức.

Trước khi trái bóng Telstar 18 lăn trên các sân cỏ nước Nga, người ta đã đưa ra một danh sách gồm 8 ứng cử viên cho chức vô địch. Như mọi lần, Nam Mỹ vẫn chỉ có Brazil và Argentina. Ngược lại, dù không có sự tham dự của Italy và Hà Lan, châu Âu vẫn có ít nhất 6 đội có thể đăng quang ở Luzhniki là Đức, Bồ Đào Nha, Pháp, Tây Ban Nha, Anh và Bỉ.

Tuy nhiên, sau vòng 1/8, trật tự này có đôi chút xáo trộn. Ở khu vực Nam Mỹ, Uruguay đã thế chỗ đương kim Á quân Argentina, trong khi một loạt ứng cử viên châu Âu như nhà đương kim vô địch Đức, Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha bị loại. Croatia - đội bóng được xem là bất ngờ lớn nhất tại World Cup 2018 cho đến nay - đã cầm vé tứ kết và được dự báo sẽ còn tiến xa.

Lịch sử của 21 kỳ World Cup từ năm 1930 đến nay chỉ ghi nhận 8 đội bóng vô địch. Brazil giành 5 danh hiệu, Italy (4), Đức (4), Argentina (2), Uruguay (2), Pháp, Anh và Tây Ban Nha cùng có 1 lần đăng quang.

Trong 17 trận chung kết kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ 2, có 6 trận là chuyện nội bộ của châu Âu, trong đó có 2 trận ở 3 kỳ gần đây.

Cán cân sức mạnh đã nghiêng hẳn về châu Âu ở 7 kỳ World Cup vừa qua, khi "Lục địa Già" chiến thắng tới 5 lần. Trong giai đoạn này, chỉ có Brazil của Carlos Alberto Perreira và Luiz Felipe Scolari đánh bại được Italy và Đức vào năm 1994 và 2002.

Có một điều được ghi nhớ trong lịch sử, World Cup tổ chức ở châu Âu luôn "ưu ái" các đội bóng châu Âu. Trong 10 lần World Cup diễn ra tại lục địa này, Nam Mỹ mới chỉ 1 lần đăng quang - đó là Brazil vô địch World Cup năm 1958 tổ chức tại Thụy Điển.

Danh sách các đội đã vào tứ kết

Châu Âu: Pháp, Bỉ, Nga, Croatia

Nam Mỹ: Uruguay, Brazil


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]