(Baothanhhoa.vn) - Sau khi tiếp nhận các Hubway của Công ty CP Tập đoàn FLC bàn giao dọc bãi biển Sầm Sơn, TP Sầm Sơn đã có phương án quản lý, sử dụng phục vụ du khách mùa du lịch năm 2023.

TP Sầm Sơn: Giao cho Đoàn Thanh niên các xã, phường phụ trách Hubway để phục vụ du khách mùa du lịch năm 2023

Sau khi tiếp nhận các Hubway của Công ty CP Tập đoàn FLC bàn giao dọc bãi biển Sầm Sơn, TP Sầm Sơn đã có phương án quản lý, sử dụng phục vụ du khách mùa du lịch năm 2023.

TP Sầm Sơn: Giao cho Đoàn Thanh niên các xã, phường phụ trách Hubway để phục vụ du khách mùa du lịch năm 2023

Hiện trạng các khu Hubway tại tuyến đường ven biển TP Sầm Sơn.

Dự án Không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT (hợp đồng xây dựng, kinh doanh, chuyển giao) vào các năm 2015, 2016 với tổng kinh phí đầu tư hơn 200 tỷ đồng. Công ty CP Tập đoàn FLC trúng thầu, theo hình thức đối tác công tư. Toàn bộ vốn do nhà đầu tư bỏ ra, nhà đầu tư được phép kinh doanh, khai thác trong 29 năm để thu hồi vốn, sau khi thu hồi vốn xong sẽ bàn giao công trình lại cho Nhà nước. Dự án được phê duyệt bao gồm nhiều hạng mục: các Hubway, khu công trình phục vụ nhu cầu của khách tắm tráng, khu nhạc nước, khu khuôn viên cây xanh, khu vui chơi, giải trí trẻ em,... Đến nay, Công ty CP Tập đoàn FLC mới hoàn thành phần hạ tầng kỹ thuật, gồm 14/14 Hubway, 14/17 công trình tắm tráng trong nhà, 12/18 công trình tắm tráng, với tổng giá trị đầu tư xây dựng ước đạt 100 tỷ đồng. Do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, nên dự án phải dừng lại.

Tháng 7-2022, Công ty CP Tập đoàn FLC đã có văn bản gửi cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hoá, đề xuất tự nguyện bàn giao hồ sơ hiện có và các hạng mục công trình đã đầu tư xây dựng cho UBND TP Sầm Sơn quản lý, khai thác khi chấm dứt hợp đồng BOT mà cơ quan Nhà nước có thẩm quyền không phải hoàn lại kinh phí Công ty CP Tập đoàn FLC đã đầu tư xây dựng.

Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hoá đồng ý cho Tập đoàn FLC trả lại và giao cho TP Sầm Sơn cùng các ngành liên quan tiếp nhận tài sản bàn giao lại của đơn vị để đưa vào tài sản công. Sau khi có chủ trương của tỉnh Thanh Hóa, TP Sầm Sơn đang phối hợp với các sở có liên quan để tiếp nhận hồ sơ và các hạng mục mà Công ty CP Tập đoàn FLC đã đầu tư tại Dự án Không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương theo đúng quy định của pháp luật.

Theo dự kiến các phương án đề xuất, sau khi tiếp nhận Dự án Không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương, UBND TP Sầm Sơn sẽ đề xuất UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức đấu giá quyền vận hành, khai thác, quản lý 14 Hubway ven biển theo đúng quy định của luật. Nhằm lựa chọn nhà đầu tư tốt nhất, có năng lực, có kinh nghiệm, có tài chính và đóng góp cho ngân sách Nhà nước lớn nhất để quản lý, vận hành, khai thác Hubway hiệu quả.

TP Sầm Sơn: Giao cho Đoàn Thanh niên các xã, phường phụ trách Hubway để phục vụ du khách mùa du lịch năm 2023

TP Sầm Sơn giao cho Đoàn thanh niên các xã, phường phụ trách các khu Hubway để phục vụ du khách mùa du lịch năm 2023.

Tuy nhiên, mùa du lịch năm 2023 đang cận kề, Bí thư Thành ủy TP Sầm Sơn Lương Tất Thắng cho biết: Được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Thành ủy TP Sầm Sơn đã họp, trao đổi, thảo luận và thống nhất, thành phố sẽ trực tiếp đứng ra chỉ đạo quản lý, vận hành khu Hubway, trên tinh thần phục vụ Nhân dân và du khách, xây dựng hình ảnh, con người du lịch văn minh, thân thiện. Thành phố sẽ không giao, khoán cho bất kỳ hộ cá nhân, gia đình hay doanh nghiệp nào vào kinh doanh. Bởi, nếu làm vậy là vi phạm pháp luật.

Theo chức năng và nhiệm vụ, TP Sầm Sơn sẽ phân công cho Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch thành phố là đầu mối, phối hợp với các phòng, ban lên phương án sửa chữa, kinh doanh, phù hợp và giao cho 11 đoàn thanh niên xã, phường (mỗi đoàn thanh niên xã, phường phụ trách 1 Hubway), với tinh thần phục vụ du khách mùa du lịch Sầm Sơn năm 2023 trước khi tìm được nhà đầu tư theo quy định của pháp luật.

Hiện nay, các hạng mục do Công ty CP Tập đoàn FLC đầu tư tại Dự án Không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương của TP Sầm Sơn đã xuống cấp. Ngay sau buổi họp báo sáng nay (12-4), TP Sầm Sơn đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để tiếp nhận, sửa chữa, vận hành có hiệu quả, đảm bảo mỹ quan đô thị. Dự kiến các công trình sẽ hoàn thiện trước Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023 (ngày 22-4-2023).

Trần Hằng


Trần Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]