(Baothanhhoa.vn) - Ngày 25/10, tại TP Thanh Hoá, Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam đã tổ chức tọa đàm “Vai trò của HND trong công tác tuyên truyền, vận động nông dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân tộc, tôn giáo” cho các cán bộ, hội viên nông dân tỉnh Thanh Hoá.

Đẩy mạnh tuyên truyền công tác dân tộc, tôn giáo trong nông dân

Ngày 25/10, tại TP Thanh Hoá, Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam đã tổ chức tọa đàm “Vai trò của HND trong công tác tuyên truyền, vận động nông dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân tộc, tôn giáo” cho các cán bộ, hội viên nông dân tỉnh Thanh Hoá.

Đẩy mạnh tuyên truyền công tác dân tộc, tôn giáo trong nông dân

Các đại biểu dự hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy Ban MTTQ tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Dân tộc, Ban Tôn giáo, lãnh đạo HND tỉnh và 130 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã khẳng định vai trò của HND trong công tác tuyên truyền, vận động nông dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân tộc, tôn giáo. Hội đã làm tốt vai trò nòng cốt trong đổi mới quá trình tập hợp, tuyên truyền, vận động nông dân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước.

Đẩy mạnh tuyên truyền công tác dân tộc, tôn giáo trong nông dân

Toàn cảnh hội nghị.

Các giải pháp tuyên truyền cho hội viên nông dân có đạo cũng đã được đưa ra thảo luận tại hội nghị như tuyên truyền để nông dân, tín đồ, chức sắc tôn giáo nhận rõ những âm mưu, thủ đoạn lợi dụng tôn giáo, gắn vấn đề tôn giáo với vấn đề dân tộc, dân chủ, nhân quyền của các thế lực thù địch nhằm chống phá cách mạng Việt Nam; giáo dục, nâng cao nhận thức về tôn giáo và công tác tôn giáo cho đội ngũ cán bộ của hệ thống chính trị; đấu tranh kiên quyết với những đối tượng lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Đẩy mạnh tuyên truyền công tác dân tộc, tôn giáo trong nông dân

Đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Các đại biểu cũng cho rằng, đối với công tác dân tộc cần đẩy mạnh cơ cấu lại kinh tế theo hướng sản xuất hàng hóa, phù hợp với tập quán của từng dân tộc gắn với việc đẩy mạnh thành lập chi, tổ HND nghề nghiệp. Các cấp hội cần tập trung mọi nguồn lực, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào nông dân thi đua phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường các dịch vụ hỗ trợ, dạy nghề, tạo việc làm cho hội viên; tăng cường kiểm tra, giám sát, phản biện xã hội và tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và trong việc thực hiện các chương trình, dự án, chính sách dân tộc. Ưu tiên phát triển nông nghiệp 4.0 nhưng không loại trừ các hình thái sản xuất nông nghiệp truyền thống ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số...

Hội nghị dịp để cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh trao đổi, chia sẻ thông tin, phát huy vai trò của tổ chức HND trong công tác tuyên truyền, vận động nông dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về dân tộc, tôn giáo.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]