12:37 08/12/2023 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Sáng 8/12, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp xã giao ngài Marco della Seta, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam và đoàn công tác đến thăm, làm việc và tham dự “Ngày Italia tại tỉnh Thanh Hóa”.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp xã giao Đại sứ Italia tại Việt Nam

Sáng 8/12, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp xã giao ngài Marco della Seta, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam và đoàn công tác đến thăm, làm việc và tham dự “Ngày Italia tại tỉnh Thanh Hóa”.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp xã giao Đại sứ Italia tại Việt Nam

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao ngài Marco della Seta - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam.

Cùng tham gia buổi tiếp có đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp xã giao Đại sứ Italia tại Việt Nam

Các đại biểu tỉnh Thanh Hóa tham gia buổi tiếp.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp xã giao Đại sứ Italia tại Việt Nam

Thành viên đoàn Đại sứ quán Italia tham gia buổi tiếp.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn bày tỏ vui mừng được chào đón ngài Đại sứ Marco della Seta và đoàn công tác Đại sứ quán Italia tại Việt Nam đến thăm, làm việc và tham dự “Ngày Italia tại tỉnh Thanh Hóa”, trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Italia.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp xã giao Đại sứ Italia tại Việt Nam

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tặng hoa chào mừng ngài Đại sứ Marco della Seta.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Sự có mặt của ngài Đại sứ Marco della Seta cùng đại diện Phòng Thương mại Italia tại Việt Nam và các thành viên trong đoàn công tác Đại sứ quán trong chuỗi sự kiện “Ngày Italia tại tỉnh Thanh Hóa” thể hiện sự quan tâm sâu sắc, tình cảm đặc biệt của Đại sứ quán Italia tại Việt Nam dành cho tỉnh Thanh Hóa.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp xã giao Đại sứ Italia tại Việt Nam

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đã thông tin nhanh tới ngài Marco della Seta cùng các thành viên trong đoàn công tác Đại sứ quán Italia tại Việt Nam tiềm năng, lợi thế riêng biệt của tỉnh Thanh Hóa, trong đó nhấn mạnh: Tỉnh Thanh Hóa là cửa ngõ thông thương giữa khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ; là tỉnh có quy mô diện tích tự nhiên đứng thứ 5/63 tỉnh, thành cả nước với trên 11.000 km2, quy mô dân số đứng thứ 3 cả nước sau Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Thanh Hóa có nền văn hóa lâu đời, đặc sắc với truyền lịch sử hào hùng, nơi đã sinh ra, nuôi dưỡng nhiều vị vua, chúa của đất nước Việt Nam. Thanh Hóa có nhiều di sản văn hóa, đặc biệt là Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ.

Thanh Hóa cũng là một trong số ít địa phương trong cả nước hội tụ đủ 3 vùng địa lý (miền núi, đồng bằng và ven biển), có hệ thống giao thông thuận lợi, gồm đầy đủ các loại hình giao thông: Đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không, với nhiều trục tuyến giao thông quan trọng của quốc gia đi qua. Đặc biệt tỉnh Thanh Hóa còn có Khu kinh tế Nghi Sơn là 1 trong 8 khu kinh tế ven biển trọng điểm của cả nước đang vận hành theo cơ chế ưu đãi đặc biệt, hấp dẫn nhất của Chính phủ Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp xã giao Đại sứ Italia tại Việt Nam

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong những năm qua, tỉnh Thanh Hóa đã có bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Quy mô nền kinh tế đứng thứ 8 cả nước.

Với nhận thức “Thành công của doanh nghiệp cũng chính là thành công của tỉnh”, Thanh Hóa luôn quan tâm huy động đa dạng các nguồn lực cho đầu tư phát triển, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tạo môi trường thuận lợi, bình đẳng cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn mong muốn trong thời gian tới, ngài Đại sứ Marco della Seta và các thành viên trong đoàn công tác của Đại sứ quán hỗ trợ tỉnh Thanh Hóa thiết lập, phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị với tỉnh Napoli, thúc đẩy tiến tới ký kết thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa và Napoli; hỗ trợ tỉnh trao đổi, mời các nhà đầu tư Italia sang nghiên cứu, khảo sát và đầu tư các dự án tại tỉnh Thanh Hóa, nhất là trong các lĩnh vực mà Italia có thế mạnh. Bên cạnh việc tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong tỉnh mở rộng thị trường, hợp tác về lĩnh vực kinh tế Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa hai bên.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn khẳng định: Thanh Hóa luôn nỗ lực xây dựng mối quan hệ hợp tác hữu nghị với các đối tác Italia góp phần xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Italia.

Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam Marco della Seta trân trọng cảm ơn tình cảm và sự đón tiếp nồng hậu, trọng thị của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa dành cho đoàn và rất ấn tượng, vui mừng trước những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa thời gian qua. Ngài Đại sứ cho biết, Thanh Hóa là địa phương thứ 4 sau 3 thành phố lớn (TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Hải Phòng) mà Ngài đại sứ có chuyến thăm chính thức sau khi nhận chức hồi tháng 8/2023 vừa qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp xã giao Đại sứ Italia tại Việt Nam

Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho thành viên trong đoàn Đại sứ quán.

Ngài Đại sứ Marco della Seta nhấn mạnh: Năm 2023 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đánh dấu mốc tròn 50 năm thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Italia - Việt Nam. Đây cũng là năm chứng kiến nhiều sự kiện gặp gỡ, trao đổi của lãnh đạo cấp cao hai nước. Trong đó chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại Italia hồi tháng 7/2023 đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác, đồng thời khẳng định mối quan hệ giữa hai nước Italia và Việt Nam ngày càng phát triển bền vững.

Đại sứ Marco della Seta cho biết, hiện tại Việt Nam đang là đối tác thương mại số 1 của Italia trong khối các quốc gia Đông Nam Á. Về đầu tư Italia đứng thứ 32 trong tổng số 138 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư vào Việt Nam. Hai bên liên tục tăng cường mối quan hệ hợp tác về văn hóa, giáo dục, khoa học - công nghệ và đã đạt nhiều kết quả tích cực.

Ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam Marco della Seta chia sẻ, nền tảng hợp tác bền chặt và lâu đời giữa Italia và Việt Nam đang là cơ sở để hai bên tiếp tục xây dựng mối quan hệ hợp tác lên tầm cao mới. Đặc biệt, sự hợp tác giữa các địa phương của hai nước trong những năm qua, trong đó có tỉnh Thanh Hóa với các địa phương của Italia sẽ càng làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa Italia và Việt Nam trong giai đoạn tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp xã giao Đại sứ Italia tại Việt Nam

Đại sứ Marco della Seta tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp xã giao Đại sứ Italia tại Việt Nam

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn và ngài Đại sứ Marco della Seta đã trao tặng cho nhau những phần quà ý nghĩa thể hiện tình hữu nghị, hợp tác giữa Thanh Hóa - Italia.

Phong Sắc

Tin liên quan:
  • Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp xã giao Đại sứ Italia tại Việt Nam
    Đa dạng sản phẩm tiêu biểu Thanh Hóa - Italia

    Từ ngày 8 đến 12/12 tại Nhà hát Lam Sơn (TP Thanh Hóa) diễn ra trưng bày hàng trăm sản phẩm tiêu biểu của Italia và tỉnh Thanh Hóa nhân sự kiện “Ngày Italia tại tỉnh Thanh Hoá”. Qua trưng bày triển lãm giúp cho các doanh nghiệp Italia hiểu thêm về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thanh Hóa và xúc tiến các cơ hội hợp tác, nhất là trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.

  • Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp xã giao Đại sứ Italia tại Việt Nam
    Quan hệ Việt Nam - Italia: “Trân trọng - Hiểu biết - Hợp tác”

    Mối quan hệ “bén rễ bền chặt trong lịch sử” Việt Nam - Italia đã trải qua tròn nửa thế kỷ. Dấu mốc đặc biệt này đã một lần nữa khẳng định tinh thần mà hai nước cùng hướng đến là “Trân trọng - Hiểu biết - Hợp tác”. Từ đó, tiếp tục mở ra một chương mới trong quan hệ hai nước, để cùng tự tin hướng tới tương lai tốt đẹp.

  • Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp xã giao Đại sứ Italia tại Việt Nam
    Hướng tới chuỗi sự kiện “Ngày Italia tại tỉnh Thanh Hoá”

    Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Italia (23/3/1973 - 23/3/2023), trong các ngày 8-9/12/2023, tại TP Thanh Hoá sẽ diễn ra chuỗi sự kiện “Ngày Italia tại tỉnh Thanh Hoá” với các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và giao lưu văn hóa, giao lưu Nhân dân.


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]