(Baothanhhoa.vn) - Theo hãng tin AP, trọng tài người Italy - ông Daniele Orsato đã được giao trọng trách là người điều khiển trận khai mạc Vòng chung kết Giải Vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2022, giữa đội chủ nhà Qatar và Ecuador vào đêm 20/11.

World Cup 2022: Chân dung “Vua áo đen” của trận khai màn

Theo hãng tin AP, trọng tài người Italy - ông Daniele Orsato đã được giao trọng trách là người điều khiển trận khai mạc Vòng chung kết Giải Vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2022, giữa đội chủ nhà Qatar và Ecuador vào đêm 20/11.

World Cup 2022: Chân dung “Vua áo đen” của trận khai màn

Trọng tài người Italy - ông Daniele Orsato đã được giao trọng trách là người điều khiển trận khai mạc World Cup 2022. Ảnh: football-italia.net

Trong thông báo của mình, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đánh giá ông Daniele Orsato là “một trong những trọng tài giàu kinh nghiệm nhất châu Âu”. Trước đó, “Vua áo đen” 47 tuổi này đã từng bắt chính trong trận chung kết Champions League 2020 khi Bayern Munich đánh bại Paris Saint-Germain với tỷ số 1-0. Ông cũng từng cầm còi 3 trận đấu trong khuôn khổ Giải Vô địch bóng đá châu Âu (EURO) hồi năm ngoái.

Các trọng tài người Italy nhận được tín nhiệm cao trong kỷ nguyên World Cup hiện đại, khi được giao nhiệm vụ điều khiển 2 trong số 5 trận chung kết gần nhất. Chủ tịch đương nhiệm của Ủy ban trọng tài FIFA Pierluigi Collina cũng là một người Italy. Ông đã điều hành trận chung kết năm 2002. Trong khi đó, người đồng hương của ông là Nicola Rizzoli cầm còi trong trận chung kết năm 2014.

Theo Thanh Phương (TTXVN)


Theo Thanh Phương (TTXVN)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]