(Baothanhhoa.vn) - Thiếu vắng nhiều trụ cột và chiếc thẻ đỏ tai hại của Rimario trong hiệp 1 đã khiến Thanh Hóa đã thảm bại với tỷ số 0-3 trước chủ nhà Quảng Nam ở vòng 19 V.League 2019 chiều nay (3-8).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vòng 19 V.League: Rimario nhận thẻ đỏ, Thanh Hóa thua đậm trước chủ nhà Quảng Nam

Thiếu vắng nhiều trụ cột và chiếc thẻ đỏ tai hại của Rimario trong hiệp 1 đã khiến Thanh Hóa đã thảm bại với tỷ số 0-3 trước chủ nhà Quảng Nam ở vòng 19 V.League 2019 chiều nay (3-8).

Vòng 19 V.League: Rimario nhận thẻ đỏ, Thanh Hóa thua đậm trước chủ nhà Quảng Nam

Rimario nhận thẻ đỏ khiến Thanh Hóa phải chơi với 10 người trong 2/3 thời gian trận đấu. Ảnh: Viết Định

Thanh Hóa hành quân tới sân Tam Kỳ gặp chủ nhà Quảng Nam mà không có sự phục vụ của nhiều trụ cột quan trọng như trung vệ Minh Tùng, tiền vệ Bùi Văn Hiếu và đặc biệt là chân sút Stevens đều do chấn thương. Tổn thất lực lượng khiến HLV Vũ Quang Bảo buộc phải sử dụng cặp trung vệ trẻ Hữu Lâm – Văn Đại, cũng như lộ rõ ý đồ chơi phòng thủ - phản công.

Trong khi đó, với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm giành chiến thắng, các cầu thủ Quảng Nam đẩy cao tốc độ, tổ chức tấn công ngay về khung thành của Thanh Hóa. Sức ép sớm được tạo ra về phía khu vực cấm địa của đội khách với một loạt pha hãm thành khá nguy hiểm.

Trong 15 phút đầu trận đấu, các chân sút Quảng Nam đã liên tiếp bắn phá khung thành của thủ môn Bá Sơn. Đáng kể nhất là cú sút bóng trúng cột dọc của Hoàng Vũ Sam Sơn ở phút thứ 10. Thanh Hóa còn may mắn thoát khỏi những bàn thua trông thấy nếu những pha dứt điểm của các chân sút của Quảng Nam chính xác hơn. Phút 28, Hoàng Vũ Samson suýt mở tỷ số cho Quảng Nam nếu cú sút cận thành của tiền đạo này không bị thủ môn Bá Sơn cản phá.

Vòng 19 V.League: Rimario nhận thẻ đỏ, Thanh Hóa thua đậm trước chủ nhà Quảng Nam

Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn trước sức ép của chủ nhà Quảng Nam. Ảnh: Viết Định

Đội khách phải gồng mình lo phòng thủ nên không có nhiều pha tổ chức tấn công nào đáng kể. Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn để lên bóng và lại còn rời rạc trong các pha phối hợp. Trên hàng công, Rimario và Trọng Hùng chơi khá năng nổ và tích cực nhưng bị hàng thủ của Quảng Nam kèm rất chặt và cũng không có nhiều sự hỗ trợ từ các đồng đội. Đến phút 31, Rimario bị truất quyền thi đấu sau pha đánh nguội với Anh Hùng của Quảng Nam và Thanh Hóa chỉ còn chơi với 10 người.

Vòng 19 V.League: Rimario nhận thẻ đỏ, Thanh Hóa thua đậm trước chủ nhà Quảng Nam

Văn Thắng chơi nỗ lực nhưng không thể giúp Thanh Hóa tránh khỏi thất bại. Ảnh: Viết Định

Khó khăn thêm chồng chất, đội khách những phút sau đó đã phải chịu một sức ép khủng khiếp từ Quảng Nam. Hoàng Vũ Samson tiếp tục là cái tên khiến hàng thủ với số đông và thủ môn của Thanh Hóa phải làm việc rất vất vả. Tiền đạo này thêm một lần nữa có pha dứt điểm suýt thành bàn ở phút 40. Tỷ số hòa 0-0 sau 45 phút đầu tiên là kết quả có phần may mắn với đội khách.

Đầu hiệp 2, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt vẫn tiếp tục duy trì sức ép lên phần sân của Thanh Hóa. Trong khi đó, Gramoz được HLV Vũ Quang Bảo đẩy lên chơi thay vị trí của Rimario. Các cầu thủ đội khách đã chơi đầy cố gắng trong tấn công, tập trung trong phòng thủ.

Từ một pha phản công nhanh ở phút 55, Văn Thắng đã chuyền bóng như đặt để Gramoz băng lên đối mặt với thủ môn Văn Cường của Quảng Nam nhưng tiền vệ người Kosovo của Thanh Hóa đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn rất đáng tiếc. Đúng 5 phút sau, Gramoz lại có pha dứt điểm cận thành nhưng thủ môn Văn Cường đã xuất thần cứu thua. Trong thế phải chơi với 10 người, đội khách đã chơi tấn công tích cực, sáng sủa hơn so với hiệp 1.

Vòng 19 V.League: Rimario nhận thẻ đỏ, Thanh Hóa thua đậm trước chủ nhà Quảng Nam

Gramoz bỏ lỡ hai cơ hội ghi bàn mười mươi cho Thanh Hóa. Ảnh: Viết Định

Các chân sút của Quảng Nam cũng liên tục tạo ra những pha dứt điểm nguy hiểm từ những pha chơi bóng bổng nhưng thủ môn Bá Sơn của Thanh Hóa đã chơi rất chắc chắn để từ chối các cơ hội ghi bàn của đội chủ nhà. Dù vậy, việc không tận dụng được những cơ hội ghi bàn mười mươi đã khiến Thanh Hóa đã phải trả giá đắt.

Sự thiếu quyết liệt của trung vệ Hữu Lâm đã tạo điều kiện để Hoàng Vũ Samson dễ dàng sút tung lưới Thanh Hóa, mở tỷ số cho Quảng Nam ở phút 74. Bị dẫn 0-1 nhưng đội khách tiếp tục phải đón nhận những pha bắn phá của Quảng Nam. Đến phút 84, Đinh Thanh Trung nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà bằng cú sút hiểm hóc từ ngoài vòng cấm. Bàn thắng của đội trưởng Quảng Nam gần như chấm dứt hy vọng có điểm của Thanh Hóa. Phút 90+3, Huy Hùng ấn định chiến thắng 3-0 cho Quảng Nam.

Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp của Thanh Hóa và đội bóng xứ Thanh đã rơi xuống vị trí thứ 7. Trong khi đó, Quảng Nam đã tạm vươn lên vị trí thứ 11 và chỉ còn kém Thanh Hóa 3 điểm.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]