(Baothanhhoa.vn) - Việt Nam sở hữu bản quyền World Cup nữ 2023; Ngoại hạng Anh bị hối làm rõ cáo buộc với Man City; Mourinho chỉ trích quyết định trừ Juventus 10 điểm ở Serie A;... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (ngày 24-5).

Việt Nam sở hữu bản quyền World Cup nữ 2023; Ronaldo lập siêu phẩm giúp Al-Nassr lội ngược dòng

Việt Nam sở hữu bản quyền World Cup nữ 2023; Ngoại hạng Anh bị hối làm rõ cáo buộc với Man City; Mourinho chỉ trích quyết định trừ Juventus 10 điểm ở Serie A;... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (ngày 24-5).

Việt Nam sở hữu bản quyền World Cup nữ 2023

Ngày 22-5, một công ty truyền thông đã công bố sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2023 tại Việt Nam. Lễ công bố bản quyền World Cup 2023 sẽ diễn ra vào sáng 25/5 tại Hà Nội. Điều này đồng nghĩa với việc người hâm mộ Việt Nam sẽ được theo dõi World Cup 2023 trên sóng truyền hình.

Việt Nam sở hữu bản quyền World Cup nữ 2023; Ronaldo lập siêu phẩm giúp Al-Nassr lội ngược dòng

ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu World Cup 2023. Đây là lần đầu trong lịch sử, bóng đá nữ Việt Nam giành quyền thi đấu tại sân chơi lớn nhất hành tinh. Theo kết quả bốc thăm, ĐT nữ Việt Nam sẽ nằm cùng bảng với những đối thủ đáng gờm như Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Việc gặp những đối thủ mạnh sẽ mang đến nhiều trải nghiệm cho đoàn quân của HLV Mai Đức Chung. Nổi bật, ĐT Mỹ là đối thủ có bề dày lịch sử tại đấu trường World Cup nữ với 4 lần vô địch và Hà Lan là đương kim á quân tại World Cup nữ 2019.

Để chuẩn bị thật tốt cho kỳ World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam đã lên kế hoạch tập huấn ngắn hạn trước thềm giải đấu. Cụ thể, đội sẽ bắt đầu tập trung tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 22/5-4/6. Ngay sau đó, đội sẽ bước vào giai đoạn tập huấn tại Đức.

Ngoại hạng Anh bị hối làm rõ cáo buộc với Man City

Hồi tháng 2, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh cáo buộc Man City vi phạm luật công bằng tài chính 115 lần từ năm 2009 đến 2018. Một Ủy ban độc lập sẽ điều tra và xử lý, nhưng đòi hỏi thời gian từ 2 đến 4 năm. Trong khi đó, Man City phủ nhận mọi cáo buộc.

Việt Nam sở hữu bản quyền World Cup nữ 2023; Ronaldo lập siêu phẩm giúp Al-Nassr lội ngược dòng

Chủ tịch Khaldoon al-Mubarak chia vui cùng HLV Guardiola trong lễ nhận cup vô địch Ngoại hạng Anh trên sân Etihad ngày 21-5. Ảnh: AFP

Theo trang Metro, nếu bị kết tội, Man City có thể phải nhận một hoặc một số hình phạt gồm: bị trừ điểm trong giai đoạn cáo buộc, trục xuất khỏi giải, bồi thường, hình phạt có điều kiện, hủy hoặc từ chối cho đăng ký cầu thủ.

Nếu bị trừ điểm, Man City có thể mất ba Ngoại hạng Anh 2011-2012, 2013-2014 và 2017-2018. Trong ba mùa này, Man Utd về nhì hai lần và Liverpool một lần. Họ có thể giành danh hiệu, nếu Man City bị kết tội.

Jamie Carragher và Gary Neville muốn Ủy ban điều tra tăng tốc làm rõ 115 cáo buộc đối với Man City, đội vừa vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 3 liên tiếp.

Gary Neville cũng cho rằng Ủy ban điều tra cần làm việc nhanh hơn. Ông khuyên bỏ qua một số thủ tục, vì cáo buộc không thuộc phạm vi hình sự. “Hãy thúc đẩy và hoàn thành càng sớm càng tốt”, cựu hậu vệ cánh đội trưởng của Man Utd kêu gọi.

Ronaldo lập siêu phẩm giúp Al-Nassr lội ngược dòng

Đội đang đứng thứ 3 trên BXH, ngay phía sau Al-Nassr là Al-Shabab đã làm nên bất ngờ bằng việc nhập cuộc rất nhanh và có hai bàn thắng sớm.

Trước khi hiệp một khép lại, Al-Nassr có được bàn rút ngắn cách biệt do công của Talisca. Sang hiệp 2, cầu thủ chạy cánh Abdulrahman Ghareeb đã san bằng tỉ số ở phút 51 khi anh không bị theo kèm trong vòng cấm để đệm bóng tung lưới đối thủ.

Màn ngược dòng của Al-Nassr đến không lâu sau đó, ở phút 59 và cái tên được chờ đợi là Ronaldo đã xuất hiện trên bảng điện tử. Siêu sao người Bồ Đào Nha nhận bóng ở bên ngoài vòng cấm và loại bỏ một hậu vệ của Al-Shabab trước khi tung cú sút hiểm hóc đánh bại thủ môn Al-Shabab ấn định tỷ số 3-2.

Việt Nam sở hữu bản quyền World Cup nữ 2023; Ronaldo lập siêu phẩm giúp Al-Nassr lội ngược dòng

Trên BXH lúc này Al-Ittihad đang có 66 điểm, nhiều hơn Al-Nassr 3 điểm khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa là hạ màn.

Mourinho chỉ trích quyết định trừ Juventus 10 điểm ở Serie A

Huấn luyện viên của AS Roma, Jose Mourinho đã chỉ trích thời điểm đưa ra quyết định trừng phạt Juventus bằng “một quả phạt đền 10 điểm mới” vào thứ Hai bởi một tòa án Italia.

Việt Nam sở hữu bản quyền World Cup nữ 2023; Ronaldo lập siêu phẩm giúp Al-Nassr lội ngược dòng

Hình phạt mới nhất mà Juventus phải hứng chịu là do hành vi hạch toán sai trong các giao dịch chuyển nhượng của câu lạc bộ và điều này đã khiến Juve từ vị trí thứ 2 tại Serie A xuống thứ 7 và 99% mất cơ hội giành quyền tham dự Champions League mùa sau.

“Thật là một trò đùa khi biết điều này khi mùa giải còn hai trận đấu” Mourinho nói với DAZN. "Đối với chúng tôi và tất cả mọi người, ngay cả đối với Juventus. Cách tiếp cận của chúng tôi sẽ khác nếu chúng tôi biết trước các trận đấu với Monza và Bologna.

Tôi rất tiếc cho Massimiliano Allegri và các cầu thủ của ông ấy, nhưng ở cấp độ giải đấu, tôi phải nói rằng nó sẽ thay đổi mọi thứ một chút".

“Tôi xin lỗi những người chuyên nghiệp làm việc như tôi vì họ phải trả giá cho những lỗi lầm mà các giám đốc và có thể cả câu lạc bộ đã mắc phải”, Mourinho nói thêm.

Việt Nam sở hữu bản quyền World Cup nữ 2023; Ronaldo lập siêu phẩm giúp Al-Nassr lội ngược dòng

Vụ việc này nhiều khả năng còn chưa dừng lại khi nhiều khả năng UEFA sẽ cấm Juventus dự cúp châu Âu nếu CLB này không từ bỏ tham vọng thành lập Super League.

Theo báo Italy La Gazzetta dello Sport, UEFA đang điều tra Juventus và quá trình sẽ kết thúc tháng 6-2023.

Họ có thể phạt CLB này dựa trên hai lý do, gồm vi phạm luật Fair Play trong thể thao và luật Công bằng Tài chính của UEFA. Án phạt cao nhất có thể là cấm Juventus đá cup châu Âu, ngay cả khi họ giành suất tham dự.

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]