(Baothanhhoa.vn) - Bóng đá Việt Nam vừa có thêm trọng tài FIFA thứ tư ở mùa giải 2023 là ông Lê Vũ Linh, sau khi ông Linh vượt qua các tiêu chuẩn kiểm tra của AFC; HLV Erik ten Hag trút giận lên trọng tài sau trận hoà của MU;... là những nội dung chính của bản tin thể thao sáng nay (13 - 3).

Việt Nam có thêm một trọng tài FIFA; Arsenal thể hiện quyết tâm ở cuộc đua vô địch

Bóng đá Việt Nam vừa có thêm trọng tài FIFA thứ tư ở mùa giải 2023 là ông Lê Vũ Linh, sau khi ông Linh vượt qua các tiêu chuẩn kiểm tra của AFC; HLV Erik ten Hag trút giận lên trọng tài sau trận hoà của MU;... là những nội dung chính của bản tin thể thao sáng nay (13 - 3).

Việt Nam có thêm một trọng tài FIFA; Arsenal thể hiện quyết tâm ở cuộc đua vô địch

Ông Lê Vũ Linh (giữa) đạt chuẩn trọng tài FIFA.

Hồi tháng 1 vừa qua, trọng tài Lê Vũ Linh đã tham gia kỳ thi sát hạch trọng tài FIFA tại Malaysia và đã đạt được các tiêu chuẩn để trở thành trọng tài FIFA. Với danh hiệu này, trọng tài Vũ Linh sẽ được mang logo FIFA trên áo khi làm nhiệm vụ trong thời gian tới. Trọng tài Lê Vũ Linh còn khá trẻ khi sinh năm 1989 tại Vĩnh Long.

Cần nói thêm, sau khi đạt chuẩn trọng tài FIFA, ông Lê Vũ Linh đã tiếp tục sát hạch lên cấp trọng tài FIFA Elite tức cao hơn cấp trọng tài FIFA, nhưng đã không thành công. Trong đợt đề xuất trọng tài FIFA năm 2023 lên AFC hồi tháng 10 năm ngoái, Việt Nam có 2 trọng tài được chọn, nhưng giờ chót chỉ còn mỗi Lê Vũ Linh.

Lê Vũ Linh là trọng tài FIFA nam thứ 4 của Việt Nam sau các “vua áo đen” Ngô Duy Lân (Elite), Hoàng Ngọc Hà (FIFA), Nguyễn Mạnh Hải (FIFA).

HLV Troussier thừa nhận một điểm yếu lớn của U23 Việt Nam

Theo HLV Philippe Troussier, U23 Việt Nam đang thiếu đi một cầu thủ mục tiêu có thể xử lý bóng tốt. Đây cũng là điểm yếu lớn nhất hiện tại của U23 Việt Nam.

Việt Nam có thêm một trọng tài FIFA; Arsenal thể hiện quyết tâm ở cuộc đua vô địch

HLV Troussier tại buổi tập của U23 Việt Nam.

Ông cho hay: “U23 Việt Nam sẽ có khó khăn một chút bởi 6 tháng qua gần như các cầu thủ không được thi đấu ở các giải chuyên nghiệp trong nước. Yếu điểm lớn nhất của đội U23 hiện tại là không có cầu thủ mục tiêu để xử lý tốt. Còn ở tuyến dưới các em đều có chất lượng xử lý cá nhân tốt. Hi vọng sắp tới khi có sự bổ sung nhân sự từ lứa U20, đội U23 Việt Nam sẽ có thêm những cá nhân có khả năng xử lý cá nhân đáp ứng được như kỳ vọng".

HLV người Pháp cho biết, U23 đang chuẩn bị cho kế hoạch thi đấu giao hữu sắp tới. “Hiện tại, U23 Việt Nam đang liên hệ và tìm kiếm đối thủ là các CLB trong nước. Giờ cũng chưa xác nhận được chính thức điều gì vì các CLB cũng đều kín lịch. Hy vọng trong ngày mai hoặc đầu tuần tới, chúng tôi sẽ nhận tin tốt. Nếu không sắp xếp được thì tôi nghĩ, đội sẽ tổ chức một trận đấu nội bộ bởi các cầu thủ cũng cần có sự đối kháng tốt để thể hiện mình”.

HLV Erik ten Hag trút giận lên trọng tài sau trận hoà của MU

HLV Erik ten Hag không hài lòng với quyết định rút thẻ đỏ với Casemiro của trọng tài Anthony Taylor ở trận đấu giữa MU và Southampton, điều đã khiến Quỷ Đỏ phải rất vất vả mới có được 1 điểm trên sân nhà.

Việt Nam có thêm một trọng tài FIFA; Arsenal thể hiện quyết tâm ở cuộc đua vô địch

HLV Ten Hag trút giận lên trọng tài vì Casemiro. Ảnh: AFP.

Tiền vệ Casemiro đã phải nhận thẻ vàng ở phút 32 trong trận đấu giữa MU và Southampton ở vòng 27 Ngoại hạng Anh 2022/2023. Anh có pha vào bóng quyết liệt với Carlos Alcaraz bên phía đội khách. Tuy nhiên, sau khi trọng tài chính tham khảo VAR, ông đã rút thẻ đỏ trực tiếp với cầu thủ bên phía MU.

HLV người Hà Lan nói: “Điều tôi nghĩ là các trọng tài không có sự thống nhất, chúng tôi không biết khi nào họ sẽ kiểm tra VAR, khi nào thì không. Chúng ta đã thấy điều đó ở Premier League ngày hôm qua: Leicester vs Chelsea, VAR không xuất hiện. Hôm nay, nó xuất hiện. Chúng tôi thậm chí còn mất một quả phạt đền. Cầu thủ Southampton để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhưng VAR không vào cuộc”.

“Nếu bạn đưa ra quyết định, bạn phải có sự nhất quán, điều đó mới mang đến sự thuyết phục. Casemiro đã tham dự các trận đấu ở châu Âu, hơn 500 trận anh ấy chưa bao giờ nhận thẻ đỏ. Bây giờ anh ấy có hai thẻ. Hãy nghĩ về điều đó. Anh ấy mạnh mẽ, nhưng hãy công bằng”.

Việt Nam có thêm một trọng tài FIFA; Arsenal thể hiện quyết tâm ở cuộc đua vô địch

De Gea và các đồng đội đã có trận đấu đáng khen về tinh thần thi đấu trước Southampton.

Theo Manchester Evening News, MU quyết định không kháng cáo án treo giò của Casemiro. Trang web CLB cũng thông báo: "Thật không may, tiền vệ này phải chấp hành án phạt cấm thi đấu 4 trận ở các giải quốc nội. Cầu thủ 31 tuổi sẽ ngồi ngoài ở các trận đấu với Fulham tại FA Cup, cũng như NewcastleUnited, Brentford và Everton ở Premier League".

Quyết tâm của Arsenal trong cuộc đua vô địch

Ở trận đấu mới nhất gặp Fulham, Arsenal đã có chiến thắng thuyết phục 3-0 để tiếp tục nối dài mạch toàn thắng tại Premier League lên con số 5. Đội quân của Arteta củng cố vững chắc ngôi đầu BXH với 66 điểm, nhiều hơn 5 điểm so với Man City và bỏ xa MU tới 16 điểm.

Việt Nam có thêm một trọng tài FIFA; Arsenal thể hiện quyết tâm ở cuộc đua vô địch

Arsenal mừng bàn trong trận thắng Fulham 3-0 trên sân Craven Cottage tại vòng 27 Ngoại hạng Anh. Ảnh: IPS.

Những gì Arsenal thể hiện ở trận đấu này cho thấy phong độ “vào phom” của Pháo thủ với các mắt xích đều vận hành nhuần nhuyễn. Sự trở lại của Gabriel Jesus cũng tiếp thêm sức mạnh cho các đợt lên bóng của Arsenal.

Tin vắn nổi bật:

- Yokohama FC tiếp tục không đăng ký tiền đạo Nguyễn Công Phượng cho chuyến làm khách tới sân FC Tokyo ở vòng 4 J-League 2023. Đây là lần thứ 4 liên tiếp tiền đạo này vắng mặt trong danh sách thi đấu.

- U20 Iraq, U20 Uzbekisan, U20 Nhật Bản và U20 Hàn Quốc sẽ đại diện cho châu Á tham dự U20 World Cup 2023. Tính cả chủ nhà U20 Indonesia thì châu lục này có 5 đội góp mặt.

- Vừa đá lại được 2 trận, tiền vệ của Juventus Pogba lại dính chấn thương.

Hoàng Sơn (Tổng hợp)


Hoàng Sơn (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]