(Baothanhhoa.vn) - Kết quả trận U23 Việt Nam gặp U23 UAE tại Doha Cup; bài viết dài về tình hình hiện tại của tiền vệ Nguyễn Quang Hải và thông tin về danh sách triệu tập của ĐTQG Brazill là nội dung chính của bản tin thể thao tổng hợp hôm nay (26-3).

U23 Việt Nam thua đậm UAE tại Doha Cup; Truyền thông Pháp đánh giá Quang Hải khó trụ lại Pau FC

Kết quả trận U23 Việt Nam gặp U23 UAE tại Doha Cup; bài viết dài về tình hình hiện tại của tiền vệ Nguyễn Quang Hải và thông tin về danh sách triệu tập của ĐTQG Brazill là nội dung chính của bản tin thể thao tổng hợp hôm nay (26-3).

U23 Việt Nam thua đậm UAE trong 45 phút

Trước trận đấu này, U23 Việt Nam đã có trận thua đậm đến 0-3 trước U23 Iraq. Tuy nhiên, kết quả này không làm HLV Troussier quá bận tâm, bởi điều ông cần là các điểm yếu được lộ ra để có thể nhìn thấy mà sửa chữa những khiếm khuyết. Sau trận đầu chơi khá lúng túng trước U23 Iraq, đến trận này, các cầu thủ U23 Việt Nam đã có sự triển khai thể trận ổn và có phần tự tin hơn trước sức ép của đội bóng Tây Á.

U23 Việt Nam thua đậm UAE tại Doha Cup; Truyền thông Pháp đánh giá Quang Hải khó trụ lại Pau FC

Sự xuống sức đã khiến U23 Việt Nam nhận đến 4 bàn thua trong hiệp 2. Ảnh: Nhật Đoàn

Phút 51, từ một tình huống tấn công nhanh, Ysaer Hassan đã có cú bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới mở tỷ số 1-0 cho U23 UAE.

Phút 65, từ cú đá phạt góc, bóng được chuyền vào trong rồi bật ngược trở ra ngoài vòng 16m50 để đội trưởng Ahmaed Mohamoud tung cú sút xa nâng tỷ số 2-0 cho U23 UAE. Sau pha bay người cứu nguy, thủ môn Huy Hoàng đã đập đầu vào cột dọc rất mạnh khiến anh phải đưa ra sân cấp cứu, thay cho Hoàng là thủ môn Văn Chuẩn.

Tận dụng sự xuống sức của U23 Việt Nam, các cầu thủ trẻ Tây Á đã có thêm 2 bàn nữa để ấn định chiến thắng 4-0. Đội quân của HLV Troussier vẫn sẽ còn 1 trận đấu nữa tại giải U23 Doha Cup 2023.

Thủ môn U23 Việt Nam nhập viện khi đập đầu vào cột dọc

Thủ môn U23 Việt Nam - Đoàn Huy Hoàng đã phải nhập viện, sau tình huống đập đầu vào cột dọc trong nỗ lực cứu thua bất thành, từ pha dứt điểm quá kỹ thuật của cầu thủ bên phía U23 UAE.

U23 Việt Nam thua đậm UAE tại Doha Cup; Truyền thông Pháp đánh giá Quang Hải khó trụ lại Pau FC

Đoàn Huy Hoàng đã phải nhập viện, sau tình huống đập đầu vào cột dọc.

Phút 66 trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE, trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 giải U23 Doha Cup 2023, từ pha trả bóng của đồng đội, thủ quân Al Hamadi của U23 UAE tung ra pha cứa lòng đầy kỹ thuật đưa bóng về góc cao khung thành U23 Việt Nam. Trong pha bóng này, thủ môn Đoàn Huy Hoàng đã nỗ lực bay người cản phá nhưng bất thành.

Ngoài việc không thể giúp U23 Việt Nam tránh khỏi bàn thua, đầu của Huy Hoàng cũng đã đập vào cột dọc trong nỗ lực bay người cản phá. Anh được các bác sỹ của U23 Việt Nam và nhân viên y tế tại sân hỗ trợ, chở bằng xe cáng rời khỏi sân. Sau đó, Huy Hoàng được đưa tới bệnh viện. Theo thông tin có được trước mắt, Huy Hoàng bị rách mí mắt và phải khâu lại.

Huy Hoàng đã có một trận đấu nhiều điểm nhấn trước U23 UAE, dù rằng anh cũng phải chịu 2 bàn thua đến từ đối thủ.

Chung cuộc, U23 Việt Nam thua 0-4 trước U23 UAE.Trước đó, U23 Việt Nam thua 0-3 trước U23 Iraq. Đội vẫn còn 1 trận đấu nữa tại giải U23 Doha Cup 2023.

Truyền thông Pháp đánh giá Quang Hải khó trụ lại Pau FC

Maligue 2, một trang báo Pháp đã có bài viết dài về tình hình của tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Trong đó, tương lai của cầu thủ Việt Nam khá bấp bênh tại Pau FC.

Bài viết này đề cập nội dung như sau: “Việc chiêu mộ Quang Hải giúp Pau FC nhận được sự chú ý đặc biệt. Đó là CLB nhỏ và không quen với sự chú ý như vậy trước đây. Tuy nhiên ở khía cạnh thể thao, Quang Hải gần như đã thất bại trong bối cảnh chỉ còn hơn hai tháng nữa mùa giải khép lại”.

U23 Việt Nam thua đậm UAE tại Doha Cup; Truyền thông Pháp đánh giá Quang Hải khó trụ lại Pau FC

Tờ báo Pháp có bài viết dài về tình hình bấp bênh của Quang Hải tại Pau FC.

Bài viết dẫn lời của Alex, biên tập viên của trang web Pau 1959 giải thích: “Nếu như Pau FC đang hơn nhóm cầm đèn đỏ từ 5 đến 6 điểm, chắc chắn Quang Hải sẽ có cơ hội ra sân nhiều hơn”. Quả thực, Quang Hải còn xếp sau Henri Saivet, Sylvestre và thậm chí là Boisgard trong cuộc chiến giành vị trí tiền vệ công. Pau FC gần như quên mất sự có mặt của Quang Hải vì cậu ấy không thi đấu.

Hợp đồng của ngôi sao Việt Nam với Pau FC sẽ hết hạn vào tháng 6-2024, với tùy chọn gia hạn thêm một mùa giải. Do đó, Quang Hải không gặp áp lực ra đi ngay lập tức. Tuy nhiên, tương lai của tiền vệ này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ bản thân hay Pau FC có trụ hạng hay không.

Maligue 2 khép lại: “Hy vọng Quang Hải sẽ cải thiện tình hình và Pau FC đạt được mục tiêu. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể làm được nếu Quang Hải tự tin hơn và giao tiếp tốt hơn. Đó là rào cản chính giữa một cầu thủ giỏi ở Ligue 2 và một người chờ đợi cơ hội bùng nổ”.

Đội tuyển Brazil triệu tập nhiều cái tên mới

Đối với Đội tuyển Brazil, trận giao hữu đầu tiên hậu World Cup theo thông lệ thường là đất diễn của những “cánh chim lạ” sau một màn “thay máu” lực lượng. Chính thất bại tại sân chơi danh giá nhất hành tinh đã khiến Selecao phải có những sự thay đổi mang tính cách mạng.

U23 Việt Nam thua đậm UAE tại Doha Cup; Truyền thông Pháp đánh giá Quang Hải khó trụ lại Pau FC

Alisson không được triệu tập lần này.

Alisson Becker, thủ thành được đánh giá hay nhất thế giới, đã bị gạch tên khỏi danh sách triệu tập. Danilo, Alex Sandro, Raphinha - tất cả đều nằm trong đội hình chính của Tite ở Qatar - đã biến mất. Fred, Fabinho, Bruno Guimaraes, Everton Ribeiro, Gabriel Martinelli và Pedro cũng vậy.

Cộng thêm sự vắng mặt của một vài cầu thủ vì chấn thương: Neymar, Thiago Silva, Marquinhos, Richarlison, đội tuyển Brazil giờ đây trông hoàn toàn mới lạ, đầy tính thử nghiệm và gây tò mò nhất trong thập kỷ qua.

Ở danh sách triệu tập mới nhất của HLV tạm quyền Ramon Menezes, chỉ có 3 cầu thủ sở hữu hơn 20 lần “ăn cơm tuyển” (Casemiro, Lucas Paqueta, Eder Militao) và có không dưới 10 “lính mới tò te” chờ trận ra mắt Selecao.

U23 Việt Nam thua đậm UAE tại Doha Cup; Truyền thông Pháp đánh giá Quang Hải khó trụ lại Pau FC

Veiga là một trong những gương mặt mới của tuyển Brazil.

Những gương mặt mới còn lại có thể được chia thành hai nhóm lớn. Nhóm đầu tiên được tạo thành từ những cầu thủ đã chứng minh được năng lực ở giải quốc nội của Brazil. Yuri Alberto là một tay săn bàn đáng gờm, trưởng thành từ lứa trẻ của Santos cùng với Rodrygo của Real Madrid.

Nhóm còn lại là tập hợp của những cầu thủ trẻ. Hầu hết trong số họ như Andrey, đã giúp đội trẻ Brazil vô địch giải U20 Nam Mỹ hồi đầu năm nay. Thú vị nhất là trường hợp của Robert Renan, trung vệ lịch lãm từng chơi ở vị trí số 10, và tiền đạo Vitor Roque, người có màn trình diễn bùng nổ trong màu áo Athletico Paranaense.

TIN VẮN NỔI BẬT:

- Tuchel ra mắt Bayern trên cương vị tân HLV trưởng, khẳng định đội bóng mới có thể giành mọi danh hiệu.

- Man United đã tham gia cuộc đua giành chữ ký của Mateo Kovacic cùng với Liverpool. Hợp đồng của cựu sao Real Madrid chỉ còn hơn 1 năm, nhưng đang bế tắc trong đàm phán gia hạn với Chelsea.

- Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano đưa tin, Bayern Munich không có kế hoạch với tiền vệ Marcel Sabitzer ở mùa giải tới và sẵn sàng bán đứt anh cho Man United.

- Trung vệ Harry Maguire khẳng định ĐT Anh sẽ bị coi là thất bại nếu không giành chức vô địch EURO 2024. Tuy nhiên, mục tiêu đầu tiên của anh và các đồng đội là phải giành vé dự VCK ở Đức.

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]