(Baothanhhoa.vn) - U23 Việt Nam thắng 2 - 1 CLB Phú Thọ; World Cup 2026 “bành trướng” thêm 40 trận; Arsenal được dự đoán sẽ vô địch Ngoại hạng Anh,... là những thông tin chính của bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (15 - 3).

U23 chiến thắng ở trận ra mắt HLV Troussier; Man City "huỷ diệt" Leipzig 7 bàn

U23 Việt Nam thắng 2 - 1 CLB Phú Thọ; World Cup 2026 “bành trướng” thêm 40 trận; Arsenal được dự đoán sẽ vô địch Ngoại hạng Anh,... là những thông tin chính của bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (15 - 3).

HLV Philippe Troussier có chiến thắng đầu tay ở trận ra mắt U23 Việt Nam

CLB Phú Thọ là đối thủ đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier. Đội bóng đến từ hạng Nhất được xem bài “test” vừa tầm để nhà cầm quân người Pháp đánh giá năng lực chuyên môn, mức độ thích nghi của U23 Việt Nam.

U23 chiến thắng ở trận ra mắt HLV Troussier; Man City “huỷ diệt” Leipzig 7 bàn

Thái Sơn (bìa phải) và các đồng đội U23 Việt Nam có chiến thắng đầu tiên.

Trận đấu được chia làm 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút để U23 Việt Nam có thể sử dụng tối đa số cầu thủ HLV Troussier có trong tay.

HLV Troussier trao cơ hội ra sân cho hầu hết các cầu thủ. Sau hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi, U23 Việt Nam ghi liền 2 bàn trong hiệp 2 nhờ công của Trần Mạnh Quỳnh và Phạm Văn Hữu. Cuối trận, Phú Thọ có được bàn rút ngắn tỉ số còn 2-1 nhờ nỗ lực của Văn Tám.

U23 chiến thắng ở trận ra mắt HLV Troussier; Man City “huỷ diệt” Leipzig 7 bàn

HLV Troussier có chiến thắng ở trận ra mắt.

Theo kế hoạch tập huấn, HLV Troussier sẽ rút danh sách xuống còn 24 cầu thủ để lên đường sang Qatar vào ngày 18 - 3 tới, dự Doha Cup 2023.

Chốt thể thức World Cup 2026: 48 đội, thêm 40 trận và kéo dài nhất lịch sử

FIFA đã thông qua kế hoạch mở rộng VCK World Cup lên 48 đội tham dự, kể từ VCK 2026 tại Bắc Mỹ với 3 nước chủ nhà Canada - Mỹ - Mexico. Như vậy, Vòng bảng của giải vô địch thế giới năm 2026 được chia thành 12 bảng, mỗi bảng có 4 đội.

U23 chiến thắng ở trận ra mắt HLV Troussier; Man City “huỷ diệt” Leipzig 7 bàn

World Cup “bành trướng” thêm 40 trận. Ảnh: Reuters.

Hai đội đầu mỗi bảng và 8 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào giai đoạn knock-out. Số lượng đội tuyển tăng lên dẫn việc có thêm vòng 1/16 (hoặc vòng 32 đội). Sự kiện kéo dài tới 40 ngày thi đấu, với tổng cộng 104 trận, nhiều hơn 40 trận so với mô hình trước đó.

Lý do chính FIFA tăng số trận là vì họ muốn cán mốc doanh thu 9 tỷ bảng (11 tỷ USD) thay cho con số kỷ lục của World Cup 2020 là 6,2 tỷ bảng (7,5 triệu USD). Ngoài ra, nó còn giải quyết vấn đề thể thức thi đấu cho giải đấu tại Bắc Mỹ.

U23 chiến thắng ở trận ra mắt HLV Troussier; Man City “huỷ diệt” Leipzig 7 bàn

HLV Troussier đặt mục tiêu “hiện thực hoá” giấc mơ World Cup của bóng đá Việt Nam.

Với châu Á nói chung và ĐT Việt Nam nói riêng, việc VCK World Cup 2026 mở rộng số đội lên 48 đang mang lại cơ hội tham dự lớn hơn cho “lục địa vàng”. Với 8 vé trực tiếp và 1 vé được trao qua các trận play-off liên châu lục, châu Á sẽ có kỳ World Cup đông đảo nhất trong lịch sử.

ĐT Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV nổi tiếng Philippe Troussier, cũng là một trong những đội tuyển châu Á đang kỳ vọng các thay đổi thể thức này sẽ mở ra cơ hội giành vé dự VCK World Cup lần đầu tiên trong lịch sử cho mình.

Siêu máy tính dự đoán Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh

Boffins - siêu máy tính bất ngờ đưa ra dự đoán, Liverpool và Chelsea sẽ không có mặt trong nhóm dự cúp châu Âu mùa tới, trong khi Arsenal vượt mặt Man City để giành chức vô địch sau 19 năm.

U23 chiến thắng ở trận ra mắt HLV Troussier; Man City “huỷ diệt” Leipzig 7 bàn

Arsenal được siêu máy tính Boffins dự đoán sẽ vô địch Ngoại Hạng Anh năm nay.

Để có được kết quả này, siêu máy tính Boffins đã tổng hợp tất cả những yếu tố, trong đó có xG (bàn thắng kỳ vọng), xA (kiến tạo kỳ vọng)... đã chạy mô phỏng 100.000 lần để đưa ra các tình huống có khả năng xảy ra nhất.

Cụ thể, Ở thời điểm hiện tại, Pháo thủ đang có 66 điểm sau 27 vòng đấu. Siêu máy tính dự đoán Arsenal sẽ có tổng điểm khoảng 87,7.

U23 chiến thắng ở trận ra mắt HLV Troussier; Man City “huỷ diệt” Leipzig 7 bàn

“Lữ Đoàn Đỏ” Liverpool chỉ được dự đoán về đích ở vị trí thứ 7.

Đương kim vô địch Man City, đội đang xếp thứ 2 trên BXH với 61 điểm, được dự đoán có thể giành điểm số chung cuộc khoảng 83,8 - kém gần 4 điểm so với vị trí dẫn đầu của Arsenal.

Dự đoán về Man Utd, Boffins cho rằng đoàn quân HLV Erik ten Hag sẽ cán đích thứ 3 trên BXH với số điểm vào khoảng 71,1 - kém Arsenal khoảng 16 điểm - bằng đúng khoảng cách giữa hai đội trên BXH ở thời điểm hiện tại.

Hai đội bóng lớn đang trên đà hồi sinh là Liverpool và Chelsea lại không nhận được đánh giá cao của siêu máy tính. Cụ thể, Liverpool được dự đoán sẽ giành 62,4 điểm chung cuộc và đứng thứ 7 trên BXH.

Trong khi thành tích của Chelsea thậm chí còn bết bát hơn. The Blues được dự đoán chỉ có 53 điểm, xếp thứ 9 chung cuộc và tất nhiên không có vé dự cúp châu Âu mùa tới.

Haaland lập kỉ lục trong ngày Man City "huỷ diệt" RB Leipzig 7 - 0; Inter vào tứ kết sau hơn một thập kỷ

Một màn thảm sát đã được tạo ra ở trận Man City vs RB Leipzig khi Erling Haaland ghi đến 5 bàn để giúp đội bóng nước Anh giành chiến thắng 7-0. “Man xanh” giành vé vào tứ kết với tổng tỷ số thắng 8-1.

U23 chiến thắng ở trận ra mắt HLV Troussier; Man City “huỷ diệt” Leipzig 7 bàn

Erling Haaland đi vào lịch sử Champions League nhờ hàng loạt kỷ lục được xô đổ.

Lần đầu tiên sau 11 năm, CĐV mới lại được chứng kiến một cầu thủ ghi 5 bàn trong một trận đấu tại Champions League. Haaland đã san bằng kỷ lục Lionel Messi tạo ra năm 2012. Khi đó, “El Pulga” cũng chọc thủng lưới Leverkusen 5 lần ở lượt về vòng 16 đội.

Với cú đánh đầu bồi nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City ở phút 24, Erling Haaland trở thành cầu thủ chạm mốc 30 bàn tại Champions League nhanh nhất lịch sử (sau 25 trận).

Đồng thời, anh cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất chạm mốc 30 bàn tại giải đấu danh giá nhất lục địa già (22 tuổi, 236 ngày).

U23 chiến thắng ở trận ra mắt HLV Troussier; Man City “huỷ diệt” Leipzig 7 bàn

Inter Milan (vàng) điền tên mình vào tứ kết Champions League

Ở trận đấu cùng giờ, Porto vs Inter hoà nhau 0-0, qua đó Inter Milan đã giành chiến thắng chung cuộc 1-0 và lọt vào tứ kết Champions League lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ.

Tin vắn nổi bật:

- SEA Games 32 chốt danh sách 37 môn. Việt Nam dự kiến tham gia 30 môn thi đấu và 444 nội dung. Mục tiêu của đoàn là phấn đấu lọt vào tốp 3 khu vực với từ 100 HCV trở lên.

- Alejandro Garnacho của Man United không thể tập trung với ĐT Argentina vào cuối tháng 3 này vì dính chấn thương nghiêm trọng trong trận hòa Southampton cuối tuần qua.

-PSG được cho dừng đàm phán với siêu sao Lionel Messi về việc ký hợp đồng mới, bởi những báo động đỏ liên quan đến quỹ tiền lương ở Parc des Princes.

- El Nacional tiết lộ PSG đã quyết định chia tay HLV Galtier vào cuối mùa này, sau cuộc họp hội đồng quản trị gần đây. Nhiều ứng viên đang nằm trong tầm ngắm của PSG, bao gồm Zidane.

- Newcastle, Chelsea và Arsenal đều rất quan tâm tới Raphinha của Barcelona. Tuyển thủ Brazil đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí với Dembele ở Nou Camp.

Hoàng Sơn (Tổng hợp)


Hoàng Sơn (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]