Tối 16/1, đội tuyển Việt Nam thua Thái Lan với tỷ số 0-1 trên sân Thammasat ở trận chung kết lượt về. Với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận, đội tuyển Thái Lan bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup.

Thái Lan bảo vệ thành công ngôi vương AFF Cup

Tối 16/1, đội tuyển Việt Nam thua Thái Lan với tỷ số 0-1 trên sân Thammasat ở trận chung kết lượt về. Với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận, đội tuyển Thái Lan bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup.

Thái Lan bảo vệ thành công ngôi vương AFF Cup

Theerathon Bunmathan mở tỷ số ở phút 24. (Ảnh: Getty)

Bước vào trận chung kết lượt về, Thái Lan giữ nguyên đội hình so với trận chung kết lượt đi. Trong khi đó, HLV Park Hang Seo đã làm mới đội hình khi có nhiều sự thay đổi.

Ngay từ những phút đầu trận, hàng phòng ngự Việt Nam cùng thủ thành Văn Lâm đã phải trải qua những sóng gió. Các cầu thủ Thái Lan triển khai bóng chậm rãi và chắc chắn. Lần lượt là Bunmathan Adisak tung ra những cú dứt điểm nhưng còn thiếu chính xác.

Tuyến giữa của tuyển Việt Nam hoạt động thiếu hiệu quả với những đường chuyền không chính xác. Phút 20, đội tuyển Việt Nam có tình huống nguy hiểm. Từ pha đá phạt của Hoàng Đức ở giữa sân, bóng lập bập trong vòng cấm để Tiến Linh vô-lê, nhưng thủ thành Kampon đã bắt chặt bóng.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 24, ngôi sao sáng nhất của Thái Lan - Theerathon Bunmathan băng từ tuyến hai lên sau đường chuyền của Adisak. Sau khi dẫn bóng, đội trưởng của Thái Lan tung cú sút ngoài vòng cấm rất căng, mở ra tỷ số 1-0 cho Thái Lan.

Ngoài ra, Bunmathan còn thường xuyên tạo ra những đường chuyền chính xác tới đồng đội để mở ra cơ hội tấn công.

Phút 28, Tiến Linh phá bẫy việt vị rất hay nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh khi đối mặt thủ thành Kampon đã chệch ra ngoài.

Có được bàn dẫn trước giúp tinh thần các cầu thủ Thái Lan dâng cao. “Voi chiến” hoàn toàn kiểm soát thế trận. Tuyển Việt Nam gặp khó khăn trong kiểm soát bóng cũng như tổ chức tấn công.

HLV Park Hang-seo thực hiện quyền thay người đầu tiên ở phút 36. Quang Hải vào sân thay cho Tuấn Anh. Tuy nhiên, sự thay đổi không giúp đội tuyển Việt Nam giành lại thế trận.

Hiệp 2 , các học trò của HLV Park Hang-seo chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm bàn gỡ. Tuấn Hải và Duy Mạnh vào sân thay cho Văn Đức và Việt Anh.

Mặc dù rất nỗ lực, nhưng bàn thắng vẫn không đến với các cầu thủ Việt Nam. Chúng ta tạo ra được một số tình huống đáng chú ý, nhưng không thực sự nguy hiểm đối với thủ thành Kampon.

Cơ hội tốt nhất của đội tuyển Việt Nam trong hiệp 2 đến ở phút 70, Tiến Linh đối mặt thủ thành Thái Lan nhưng lại dứt điểm hụt đáng tiếc.

Những phút cuối trận, đội tuyển Việt Nam gặp bế tắc trong phương án tấn công. Những đường chuyền bổng thường khiến chúng ta mất bóng. Trong khi đó, Thái Lan vẫn giữ lối chơi điềm tĩnh và chờ đợi cơ hội phản công.

Một số tình huống nguy hiểm được đôi bên tạo ra, nhưng thời gian còn lại là không đủ để tạo nên khác biệt. Trận chung kết lượt về kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về chủ nhà Thái Lan.

Như vậy, sau khi hòa 2-2 ở trận chung kết lượt đi và thắng 1-0 ở lượt về, đội tuyển Thái Lan bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup.

Theo NDO



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]