(Baothanhhoa.vn) - Bàn thắng duy nhất của tiền đạo tân binh Lê Thanh Bình ở đầu hiệp 2 đã giúp Đông Á Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước CLB Phố Hiến trong trận đấu giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới. Đây là chiến thắng đầu tay của tân HLV Velizar Popov.

Tân HLV trưởng Velizar Popov có chiến thắng đầu tay với Đông Á Thanh Hóa

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo tân binh Lê Thanh Bình ở đầu hiệp 2 đã giúp Đông Á Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước CLB Phố Hiến trong trận đấu giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới. Đây là chiến thắng đầu tay của tân HLV Velizar Popov.

Tân HLV trưởng Velizar Popov có chiến thắng đầu tay với Đông Á Thanh HóaLê Thanh Bình (bên phải) ghi bàn thắng duy nhất giúp Đông Á Thanh Hóa giành chiến thắng trước CLB Phố Hiến.

Tiếp đội bóng thuộc giải hạng nhất Phố Hiến trên sân nhà chiều ngày 7-1, Đông Á Thanh Hóa có sự trở lại của 2 ngoại binh người Brazil gồm tiền vệ Paulo Pinto và trung vệ Gustavo Santos Ana.

Tân HLV trưởng Velizar Popov có chiến thắng đầu tay với Đông Á Thanh HóaHai đội Đông Á Thanh Hóa (áo vàng) và CLB Phố Hiến (áo cam) bước vào trận đấu.

Hiệp 1, HLV Velizar Popov chủ yếu sử dụng các gương mặt kỳ cựu ở mùa giải 2022, điển hình như cặp trung vệ Minh Tùng – Gustavo Santos. Tuyến giữa vẫn là những cái tên như Thành Long, Hữu Dũng, trên hàng công là Trọng Hùng, Đình Tùng…

Tân HLV trưởng Velizar Popov có chiến thắng đầu tay với Đông Á Thanh HóaTrung vệ người Brazil Gustavo Santos (bên trái) đã trở lại và ra sân trong đội hình xuất phát của Đông Á Thanh Hóa.

Dù chưa phải là đội hình mạnh nhất nhưng Đông Á Thanh Hóa đã phần nào lấn lướt hơn so với CLB Phố Hiến. Đội khách chơi áp sát quyết liệt và sẵn sàng tổ chức các đợt tấn công. Thế trận diễn ra khá giằng co, nhất là ở khu trung tuyến. Trong hiệp 1, Đông Á Thanh Hóa tạo ra nhiều cơ hội dứt điểm nguy hiểm hơn, trong đó có ít nhất 3 tình huống suýt thành bàn của Đình Tùng, Trọng Hùng. Dù vậy, 0-0 là kết quả sau 45 phút đầu tiên.

Tân HLV trưởng Velizar Popov có chiến thắng đầu tay với Đông Á Thanh HóaThế trận trong hiệp khá giằng co với nhiều pha tranh chấp bóng quyết liệt của cầu thủ 2 đội.

Sang hiệp 2, HLV Velizar Popov có một loạt sự thay đổi khi tung 2 tân binh Lê Thanh Bình, Lâm Ti Phông, cùng Quốc Phương, Paulo Pinto và thử nghiệm một số cầu thủ trẻ, thử việc, trong đó có 1 tiền đạo người Brazil. Những sự thay đổi người của HLV người Bulgaria đã phát huy tác dụng khi tiền đạo tân binh Lê Thanh Bình tận dụng sai sót của thủ môn đối phương để mở tỷ số cho Đông Á Thanh Hóa khi hiệp 2 mới bắt đầu được vài phút.

Tân HLV trưởng Velizar Popov có chiến thắng đầu tay với Đông Á Thanh HóaChân sút Lê Thanh Bình (giữa) đánh dấu sự trở lại trong màu áo đội bóng xứ Thanh bằng bàn thắng mở tỷ số ngay đầu hiệp 2.

Bàn thắng trên được xem là màn ra mắt và cũng là để đánh dấu sự trở lại khoác áo đội bóng xứ Thanh của Lê Thanh Bình. Cầu thủ này cùng với một tân binh khách là Lâm Ti Phông và tiền vệ kỳ cựu Lê Quốc Phương là những người chơi nổi bật nhất trên hàng công của Đông Á Thanh Hóa.

Tân HLV trưởng Velizar Popov có chiến thắng đầu tay với Đông Á Thanh HóaHLV Velizar Popov liên tục ra đường biên chỉ đạo các học trò.

HLV Velizar Popov và trợ lý thể lực Udovenko đã liên tục có những chỉ đạo khá nhiệt tình đối với các học trò. Đội chủ nhà có thêm một số cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng được. Trong khi đó, CLB Phố Hiến cũng chơi đầy nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ, tuy vậy, hàng thủ trẻ trung của Đông Á Thanh Hóa đã chơi tốt và không để thủng lưới.

Tân HLV trưởng Velizar Popov có chiến thắng đầu tay với Đông Á Thanh HóaTân binh Lâm Ti Phông chơi khá năng nổ khi được tung vào sân trong hiệp 2.

Chung cuộc, Đông Á Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước CLB Phố Hiến. Mặc dù mang tính chất thử nghiệm, nhưng đây là chiến thắng đầu tay quan trọng đối với ê kíp HLV trưởng Popov – trợ lý Udovenko. Việc tiền đạo tân binh Lê Thanh Bình "thông nòng” cũng đem tới tín hiệu tích cực cho Đông Á Thanh Hóa trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới 2023.

Tân HLV trưởng Velizar Popov có chiến thắng đầu tay với Đông Á Thanh HóaHLV Velizar Popov, trợ lý thể lực Udovenko cùng các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa sẽ còn 3 trận giao hữu trước khi nghỉ Tết.

Theo kế hoạch, Đông Á Thanh Hóa sẽ còn 2 trận đấu giao hữu với Sông Lam Nghệ An (1 trận sân khách và 1 trận sân nhà), 1 trận đấu với Nam Định trước khi nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]